Văn Yên tăng cường kiểm tra, phòng chống tham nhũng

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/6/2019 | 1:50:34 PM

YênBái - Với quyết tâm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ và thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống tham nhũng (PCTN), những năm gần đây, huyện Văn Yên luôn đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát các dự án phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện và giám sát việc công khai, minh bạch trong quá trình triển khai thực hiện.

Từ năm 2017 đến nay, huyện có hơn 300 công trình thuộc các dự án kinh tế - xã hội do UBND huyện và UBND xã làm chủ đầu tư; trong đó, có 246 công trình đã hoàn thành, đưa vào hoạt động. Các dự án kinh tế - xã hội do UBND huyện làm chủ đầu tư có sử dụng nguồn vốn từ ngân sách Nhà nước đã được cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy và HĐND huyện kiểm tra, giám sát. 

Theo đó, tổ chức 2 cuộc kiểm tra toàn diện đối với ban chấp hành đảng bộ 2 xã Hoàng Thắng và Phong Dụ Hạ, trong đó có nội dung kiểm tra việc quản lý, sử dụng kinh phí Chương trình 135; kinh phí hỗ trợ sản xuất trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới; kiểm tra chuyên đề đối với Ban Chấp hành Đảng bộ xã Mỏ Vàng, trong đó có nội dung kiểm tra việc thực hiện chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp, chăn nuôi; kiểm tra toàn diện đối với Ban Chấp hành Đảng bộ xã Xuân Tầm, trong đó có nội dung kiểm tra việc sử dụng kinh phí hỗ trợ từ Chương trình 135... 

Qua kiểm tra cho thấy, đảng bộ các xã đã chỉ đạo UBND xã thực hiện đảm bảo nội dung, yêu cầu việc hỗ trợ cho các hộ dân được thụ hưởng. Các hộ được hỗ trợ đã thực hiện bảo đảm đúng mục đích; chưa phát hiện sai phạm đến mức phải xử lý theo yêu cầu. 

Song song với việc đẩy mạnh công tác kiểm tra, huyện cũng đã đẩy mạnh cải cách hành chính; hoàn thiện các quy định xây dựng nền công vụ minh bạch, liêm chính, phục vụ. Thực hiện có hiệu quả việc sắp xếp lại bộ máy, tinh giản biên chế, đồng bộ với cải cách chế độ công vụ, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. 

Tăng cường công khai, minh bạch, dân chủ trong hoạt động của cơ quan, đơn vị; thực hiện nghiêm các quy định về minh bạch tài sản, thu nhập, thực hiện việc rà soát, thay thế, sửa đổi, bổ sung các văn bản trái với quy định của pháp luật, không phù hợp với thực tế... 

Từ năm 2017 đến hết quý I/2019, Thanh tra huyện Văn Yên đã thực hiện 15 cuộc thanh tra đối với 20 cơ quan, đơn vị, trong đó có: 4 cuộc thanh tra trách nhiệm, 6 cuộc về lĩnh vực tài chính, 5 cuộc về lĩnh vực đất đai. Công tác thanh tra, kiểm tra được tăng cường, góp phần làm chuyển biến nhận thức và hành động của các cấp, các ngành, đơn vị và cán bộ, đảng viên, nhân dân trong công tác PCTN trên địa bàn huyện.

Để công tác PCTN trên địa bàn huyện tiếp tục đạt hiệu quả, trong năm 2019 và những năm tiếp theo, huyện sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, quán triệt các văn bản về công tác PCTN; bồi dưỡng kiến thức PCTN cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên; chú trọng công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền đối với công tác PCTN; thực hiện nghiêm túc các quy định về PCTN. 

Hồng Oanh

Tags Văn Yên phòng chống tham nhũng

Các tin khác

5 tháng đầu năm, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn vượt khá so với kịch bản tăng trưởng 6 tháng. Cơ bản các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội chủ yếu tăng từ 0,7% đến 27% so với cùng kỳ.

Ảnh minh họa.

Thực hiện Quy chế hoạt động, Kỳ họp thứ 13 - HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016 – 2021 sẽ diễn ra từ ngày 20 đến ngày 22/6/2019.

Ảnh minh họa

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký Quyết định số 681/QĐ-TTg ban hành Lộ trình thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững Việt Nam đến năm 2030 quy định tại Quyết định số 622/QĐ-TTg ngày 10/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ về Kế hoạch hành động quốc gia thực hiện Chương trình nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội.

Nhiều đại biểu Quốc hội đã chất vấn Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện về công tác phòng ngừa mê tín dị đoan; quản lý nguồn thu từ các khu di tích, danh lam thắng cảnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục