Hướng tới Kỳ họp 13 - HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVIII:

Cởi mở, dân chủ, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/6/2019 | 1:54:17 PM

YênBái - Chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 13 – HĐND tỉnh khoá XVIII, nhiệm kỳ 2016 - 2021, ngay từ cuối tháng 5, các tổ đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp xúc cử tri trong tỉnh với tinh thần hết sức cởi mở, dân chủ để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri.

Cử tri xã Minh Quân, huyện Trấn Yên gửi gắm nhiều ý kiến, kiến nghị tới HĐND tỉnh tại buổi tiếp xúc cử tri.
Cử tri xã Minh Quân, huyện Trấn Yên gửi gắm nhiều ý kiến, kiến nghị tới HĐND tỉnh tại buổi tiếp xúc cử tri.

Tinh thần đó được ghi nhận trong cuộc tiếp xúc của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà cùng các đại biểu trong tổ với cử tri phường Đồng Tâm, phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái. 

Cử tri đã kiến nghị tỉnh, thành phố triển khai xây kè chống ngập úng; khơi thông cống rãnh thoát nước tránh ngập úng trong mùa mưa lũ tại một số tuyến đường trên địa bàn thành phố; xem xét bố trí quỹ đất xây dựng nhà văn hóa mới và chế độ phụ cấp đối với chức danh tổ phó tổ dân phố sau khi thực hiện sáp nhập tổ dân phố; công tác quy hoạch khu vui chơi, giải trí cho thanh thiếu nhi. 

Bà Sùng Thị Chư, cử tri phường Đồng Tâm cho biết: "Tại cuộc tiếp xúc cử tri với các đại biểu HĐNĐ tỉnh, chúng tôi được tiếp xúc với các đại biểu, đồng thời kiến nghị một số vấn đề bức xúc, nảy sinh ở cơ sở tới các cấp có thẩm quyền của thành phố cũng như lãnh đạo tỉnh kịp thời xem xét, giải quyết”. 

Không khí dân chủ, cởi mở, thẳng thắn cũng được thể hiện qua các cuộc tiếp xúc cử tri của các tổ đại biểu HĐND tỉnh do đồng chí Triệu Tiến Thịnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh với cử tri các xã: Minh Quân, Bảo Hưng, huyện Trấn Yên; hay các xã Tân Lĩnh, Tô Mậu, Tân Lập, huyện Lục Yên của đồng chí Tạ Văn Long - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. 

Hầu hết các ý kiến, kiến nghị của cử tri các địa phương thể hiện tinh thần tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và đã có hàng chục ý kiến, kiến nghị của cử tri rất sâu sát, có chất lượng và đi thẳng vào những vấn đề nổi cộm, bức xúc, nảy sinh ở cơ sở. 

Đó là việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng các tuyến đường giao thông liên xã, liên thôn, xây dựng trường học, đầu tư xây dựng, sửa chữa một số cầu treo liên thôn đã xuống cấp để đảm bảo an toàn trong mùa mưa lũ; cần điều chỉnh lại diện tích đất tại khu tái định cư cho phù hợp với điều kiện sinh hoạt của người dân vùng nông thôn. 

Cử tri cũng đề nghị cần nâng mức hỗ trợ di dời khẩn cấp đối với các hộ dân nằm trong khu vực nguy hiểm; mở rộng diện tích các nhà văn hóa sau khi sát nhập thôn. 

Cử tri Lê Cao Long, xã Minh Quân, huyện Trấn Yên nói: "Qua nghe về dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 13 - HĐND tỉnh, chúng tôi rất phấn khởi và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, sự đổi mới về hoạt động của HĐND tỉnh. Qua đây, chúng tôi kiến nghị với HĐND tỉnh xem xét lại một số dự án công trình đã có quyết định quy hoạch, thu hồi đất, bố trí tái định cư đối với một số công trình, dự án như: Khu công nghiệp Minh Quân; khu du lịch sinh thái hồ Đầm Hậu và Dự án quy hoạch xây dựng công trình liên hợp công nghiệp, thương mại - dịch vụ, văn hóa, thể thao gắn với chỉnh trang, phát triển khu dân cư khu vực nút giao IC12 nối với đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai… Hiện nay vẫn chưa triển khai thực hiện, gây bức xúc trong nhân dân. Cử tri mong muốn các cấp có thẩm quyền quan tâm giải quyết và có văn bản thông báo cụ thể về việc thu hồi và bồi thường, bố trí tái định cư để người dân an tâm sản xuất, ổn định đời sống”…

Với tinh thần dân chủ, cởi mở, cầu thị và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri, các tổ đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp thu và tổng hợp trình lên Kỳ họp thứ 13 - HĐND tỉnh và kiến nghị các cấp, các ngành liên quan sớm có biện pháp xử lý, giải quyết đáp ứng kịp thời những mong muốn, nguyện vọng của cử tri.

Đức Toàn 

Tags Yên Bái HĐND tỉnh cử tri

Các tin khác

Sáng 17/6, huyện Lục Yên đã tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ III - năm 2019 với sự tham gia của hơn 100 đại biểu đại diện cho trên 98 nghìn đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn.

Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 17/6, tại Trường Chính trị tỉnh, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai Luật Phòng chống tham nhũng năm 2018. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Tiến sỹ Đinh Văn Minh - Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Thanh tra viên cao cấp Thanh tra Chính phủ.

Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TƯ Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.

Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã có bài viết "Truyền thông xã hội đối với ổn định chính trị, xã hội ở Việt Nam". Trân trọng giới thiệu toàn văn bài viết:

Ảnh Tư liệu tại Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Nêu gương phải thực chất, tránh hình thức, cố tạo ra hình ảnh, phải thật sự chân thực trong công việc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục