Thủ tướng lên đường dự Hội nghị Thượng đỉnh G20

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/6/2019 | 8:38:45 AM

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tham dự và có bài phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh G20 ở Nhật Bản.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Sáng nay (27/6), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân rời Hà Nội lên đường tới thành phố Osaka tham Hội nghị Thượng đỉnh G20 với tư cách khách mời đặc biệt và thăm Nhật Bản từ ngày 27/6 - 1/7 tới, theo lời mời của Thủ tướng Shinzo Abe.

Cùng đi với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc còn có Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư; Bộ trưởng Bộ Tài chính; Bộ trưởng Bộ Công Thương; Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; và Bộ trưởng Bộ Y tế cùng lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Bộ Công an và Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Việt Nam là một trong 8 nước khách mời đặc biệt của nước chủ nhà Nhật Bản dự Hội nghị G20 lần này diễn ra trong 2 ngày 28 và 29/6 tại thành phố Osaka.

Hội nghị G20 là diễn đàn của lãnh đạo cấp cao 19 quốc gia phát triển nhất thế giới, sản xuất ra 90% tổng sản phẩm toàn cầu và 80% giao dịch thương mại quốc tế. Sau khi tham dự Hội nghị Thượng đỉnh G20, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ thăm Nhật Bản từ ngày 30/6 - 1/7.

(Theo VTV)

Các tin khác
Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tìm hiểu minh triết Hồ Chí Minh trong Di chúc - văn bản chỉ gần 1.000 từ nhưng đã giúp chúng ta thêm một lần thấu hiểu, thấu cảm về Người. Đã 50 năm kể từ khi Bác “rời xa cõi tạm”, nhưng bản Di chúc vẫn cho thấy sự thông tuệ của bậc Đại trí - Đại nhân - Đại dũng, với tầm nhìn vượt thời gian.

Xác định, việc thực hiện Chương trình hành động số 144 của Tỉnh ủy có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, huyện Trạm Tấu đã cụ thể hóa bằng Kế hoạch số 86 và xác định các giải pháp thiết thực trong thời gian từ nay đến cuối năm 2019. Trong đó, coi trọng thành lập các hợp tác xã (HTX), Tổ hợp tác (THT) để phát triển các sản phẩm nông nghiệp đặc thù được coi là nhiệm vụ trọng tâm.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu ý kiến tại buổi sinh hoạt Chi bộ thôn Lao Động, xã Vân Hội, huyện Trấn Yên.

Buổi sinh hoạt chi bộ thường kỳ tháng 5, các đảng viên trong Chi bộ thôn Lao Động, xã Vân Hội, huyện Trấn Yên vinh dự đón đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng dự sinh hoạt theo tinh thần Quy định số 18, ngày 16/4/2019 của Tỉnh ủy Yên Bái về việc Bí thư, Phó Bí thư, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, cấp ủy viên các cấp dự sinh hoạt chi bộ với khu dân cư và chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở.

Đồng chí Trần Huy Tuấn - Bí thư Huyện ủy Văn Yên.

Thực hiện Chương trình hành động (CTHĐ) số 144-CTr/TU của Tỉnh ủy, huyện Văn Yên đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch chi tiết với mục tiêu, giải pháp cụ thể, phù hợp với đặc điểm tình hình và thực tiễn tại các địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục