Văn Phú chuyển biến sau kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương 4

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/7/2019 | 1:50:34 PM

Nghiêm túc kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII, Đảng ủy xã Văn Phú, thành phố Yên Bái thẳng thắn chỉ rõ từng khuyết điểm, hạn chế cũng như trách nhiệm của tập thể, cá nhân; từ đó, chủ động đề ra các giải pháp, phương hướng khắc phục và tạo được chuyển biến tích cực.

Cuộc họp triển khai công tác xây dựng Đảng của Đảng ủy xã Văn Phú.
Cuộc họp triển khai công tác xây dựng Đảng của Đảng ủy xã Văn Phú.

Với phương châm "kiểm điểm sâu, khắc phục nhanh”, việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình của Đảng ủy xã Văn Phú năm 2018 gắn với kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương 4 đã được tiến hành nghiêm túc, hiệu quả. 

Đồng chí Nguyễn Thị Hoa - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Văn Phú cho biết: qua kiểm điểm, Đảng ủy xác định các vấn đề còn tồn tại, hạn chế cần tập trung khắc phục, đó là việc tổ chức học tập, quán triệt một số chỉ thị, nghị quyết của Đảng các cấp và công tác tuyên truyền đến nhân dân chưa thực sự sâu rộng.

Việc xây dựng các mô hình, điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chưa thực sự nổi bật; việc đưa nội dung học tập Nghị quyết Trung ương 4 gắn với Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị vào sinh hoạt chi bộ định kỳ ở các chi bộ cơ sở chưa được triển khai thường xuyên.

Công tác chỉ đạo kiểm tra, giám sát đối với đảng viên thực hiện nhiệm vụ của các chi bộ trực thuộc còn hạn chế và trong sinh hoạt còn biểu hiện nể nang; quản lý đất đai, xây dựng, quản lý quy hoạch đã được kiểm soát chặt chẽ, song vẫn còn để xảy ra vi phạm; việc tổ chức cho thuê quỹ đất công còn kéo dài so với kế hoạch.

Sản xuất nông nghiệp chưa đạt năng suất; các đề án, dự án phát triển kinh tế chưa mang lại hiệu quả cao, kinh tế phát triển chưa bền vững; việc kiểm tra, giám sát thực hiện an toàn giao thông chưa sâu sát; vẫn còn để xảy ra các hiện tượng lấn chiếm lề đường, hành lang đường bán hàng quán và không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông...

Sau khi chỉ ra các vấn đề còn tồn tại, hạn chế, Đảng ủy xã Văn Phú đã đề ra giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế. Đó là, phải nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. 

Đối với một số cán bộ, đảng viên kiểm điểm chưa sát với nhiệm vụ chuyên môn, chưa dám nhìn nhận những hạn chế, khuyết điểm, Đảng ủy xã yêu cầu nghiêm túc kiểm điểm sát với thực tế công việc được giao; đồng thời phải đưa ra các giải pháp khắc phục cụ thể. 

Hàng tháng, Đảng ủy xã kiểm tra, đánh giá và nhắc nhở cán bộ, đảng viên thực hiện việc khắc phục những tồn tại, hạn chế. Trong đó, tập trung đánh giá tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, mức độ hoàn thành nhiệm vụ,  nếu không hoàn thành phải nói rõ nguyên nhân và có giải pháp khắc phục. Duy trì nền nếp, chế độ sinh hoạt Đảng, nhất là sinh hoạt chuyên đề về tự phê bình, phê bình và coi đó là nhiệm vụ thường xuyên của mỗi chi bộ và mỗi cán bộ, đảng viên... 

Ngoài ra, tăng cường và nâng cao năng lực quản lý đất đai, quản lý quy hoạch, giải quyết dứt điểm các vấn đề ảnh hưởng, phát sinh trong thi công, giải phóng mặt bằng các công trình xây dựng. Tuyên truyền vận động người dân đầu tư phát triển kinh tế theo hướng lâu dài với nâng cao chất lượng sản phẩm, trọng tâm sản xuất theo thế mạnh của địa phương là trồng rau an toàn và chăn nuôi. 

Đồng chí Nguyễn Thị Hoa - Phó Bí thư Thường trực xã Văn Phú chia sẻ: sau kiểm điểm, cán bộ, đảng viên ở xã gương mẫu trong thực hiện các nội quy, quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân. Chất lượng học tập nghị quyết được nâng cao. 

Trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ được nâng lên, giải quyết công việc ngày một hiệu quả hơn, lắng nghe và kịp thời giải quyết những vấn đề bức xúc trong nhân dân. Các cuộc họp chi bộ đã có những đổi mới theo hướng sát với tình hình ở địa phương...

Thời gian tới, thực hiện tốt nội dung Nghị quyết Trung ương 4, Đảng ủy xã Văn Phú tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo trọng tâm là tập trung sửa đổi, khắc phục khuyết điểm và xác định kết quả kiểm điểm phải được thể hiện bằng sự tiến bộ của từng tập thể, cán bộ, đảng viên trong chất lượng, hiệu quả công việc hàng ngày; đôn đốc kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện kiểm điểm ở các chi bộ; tập trung giải quyết những vấn đề nổi cộm, bức xúc ở địa phương.

Thu Hiền

Tags Văn Phú cán bộ chi bộ đảng viên kiểm điểm sâu

Các tin khác

Phòng, chống "tự diễn biến", "tự chuyển hóa” vốn là công việc rất khó khăn, phức tạp, vì nó liên quan tới vấn đề tư tưởng, biểu hiện âm thầm, gặm nhấm dần lòng tin, xói mòn dần phẩm chất đạo đức của cá nhân, tổ chức. Trong thực tế thì hiện tượng “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” cũng liên quan cả gián tiếp và trực tiếp tới công tác xây dựng tổ chức, xây dựng con người, công tác cán bộ…

Đoàn giám sát của Thường trực HĐND huyện Văn Yên giám sát việc thực hiện Đề án phát triển cây ăn quả tại xã Lâm Giang.

Nội dung, chuyên đề giám sát được lựa chọn sát với đời sống kinh tế - xã hội của người dân, bảo đảm yếu tố quan tâm của đại biểu và cử tri.

Đến nay, 7/7 xã, phường trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ đã thành lập và đưa vào hoạt động Bộ phận tham mưu, giúp việc chung cho khối mặt trận Tổ quốc (MTTQ) và các đoàn thể chính trị - xã hội cấp xã (gọi tắt là Bộ phận khối).

Mô hình trồng chanh leo của ông Quách Văn Nguyện, xã Phù Nham, huyện Văn Chấn bước đầu cho thu nhập cao.

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra 21 chỉ tiêu chủ yếu. Đến hết năm 2018, huyện đã hoàn thành vượt mức 13 chỉ tiêu; 8 chỉ tiêu đang thực hiện, trong đó, 7/8 chỉ tiêu đạt tiến độ, 1 chỉ tiêu khó hoàn thành là giá trị sản xuất công nghiệp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục