Văn Chấn: Truy tặng danh hiệu "Mẹ Việt Nam anh hùng" mẹ Lục Thị Chương

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/3/2020 | 3:09:33 PM

YênBái - Ngày 12/3, UBND huyện Văn Chấn tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Mẹ Việt Nam anh hùng” cho mẹ Lục Thị Chương tại xã Gia Hội.

Lãnh đạo huyện Văn Chấn trao danh hiệu Mẹ VNAH cho gia đình thân nhân.
Lãnh đạo huyện Văn Chấn trao danh hiệu Mẹ VNAH cho gia đình thân nhân.

Mẹ Lục Thị Chương, dân tộc Dáy, sinh năm 1900 tại xã Gia Hội, huyện Văn Chấn. Mẹ Chương có 7 người con thì 2 con là liệt sỹ gồm: liệt sỹ Trương Văn È hi sinh năm 1945 trong cuộc kháng chiến chống Pháp và liệt sỹ Trương Văn Vin hi sinh năm 1966 trong cuộc kháng chiến chống Mỹ. 

Theo quy định của Đảng, Nhà nước, mẹ Lục Thị Chương được truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Mẹ Việt Nam anh hùng". Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, lãnh đạo huyện Văn Chấn đã trao tặng danh hiệu vinh dự này và số tiền 32 triệu đồng cho thân nhân gia đình mẹ Chương. 

Huyện Văn Chấn có hơn 1.000 liệt sỹ, 415 thương binh, bệnh binh, hơn 5.000 người hoạt động kháng chiến được thưởng huân, huy chương và trên 3.000 gia đình người có công với cách mạng. Mẹ Lục Thị Chương là bà mẹ thứ 40 của huyện Văn Chấn được truy tặng, phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Mẹ Việt Nam anh hùng”.  

Quang Sơn (Trung tâm TT&VH Văn Chấn)

Tags Văn Chấn truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng Lục Thị Chương xã Gia Hội

Các tin khác
Bộ phận Phục vụ hành chính công thị trấn Mậu A giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Các cơ quan, đơn vị, khối đoàn thể, bộ phận văn hoá - xã hội thường xuyên tuyên truyền bằng các hình thức như: tọa đàm, nêu gương người tốt việc tốt trong phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; kịp thời nhắc nhở các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm, gây lãng phí; biểu dương, khen thưởng những gương điển hình tiên tiến.

Mô hình trồng hồng không hạt mang lại giá trị kinh tế cao ở xã Nậm Khắt, Mù Cang Chải. (Ảnh: Mai Linh)

Thực hiện Chương trình hành động 190 của Tỉnh ủy, Huyện ủy Mù Cang Chải đã ban hành Kế hoạch số 210. Theo đó, UBND huyện giao chỉ tiêu cụ thể cho các cấp, các ngành, các địa phương thực hiện; xây dựng kế hoạch, kịch bản điều hành chi tiết.

Cấp ủy nhiệm kỳ 2020 - 2025 phải đặc biệt coi trọng chất lượng, có số lượng và cơ cấu hợp lý; tiêu biểu về trí tuệ, phẩm chất, uy tín, thật sự trong sạch, vững mạnh, có năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu cao, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo trong tình hình mới,...

Thành viên Chính phủ và khách mời dự phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2 năm 2020.

Theo Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2/2020, Chính phủ thống nhất đánh giá Việt Nam đã bước đầu kiểm soát tốt dịch bệnh COVID-19, tập trung cách ly, không để lây lan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục