Thành phố Yên Bái: Phó trưởng phòng giáo dục nhặt được của rơi trả người đánh mất

  • Cập nhật: Chủ nhật, 20/12/2020 | 9:06:17 PM

YênBái - Ngày 20/12, Công an phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái nhận được trình báo giao nộp tài sản trả lại cho người bị rơi của anh Nguyễn Ngọc Hà (SN 1979), trú tại tổ 5, phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái, hiện là Phó Trưởng phòng Giáo dục -Đào tạo thành phố Yên Bái.

Thầy giáo Nguyễn Ngọc Hà giao nộp tài sản để trả lại cho người đánh mất  tại cơ quan công an
Thầy giáo Nguyễn Ngọc Hà giao nộp tài sản để trả lại cho người đánh mất tại cơ quan công an

Theo Trung tá Lã Quý Hoàng - Trưởng Công an phường Tâm  cho biết, anh Nguyễn Ngọc Hà khi đang tham gia giao thông trên đường Điện Biên, thành phố Yên Bái thì nhặt được chiếc ví bên trong có tiền mặt và một số giấy tờ.

Ngay sau đó, anh Nguyễn Ngọc Hà đến Công an phường Đồng Tâm giao nộp để trả lại cho người đánh mất. Tại cơ quan Công an, chiếc ví được mở, bên trong có 1.290.000 đồng và nhiều giấy tờ quan trọng khác mang tên Quách Thị Phương, (SN 1985), trú tại thôn Đào Kiều 2, xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình.

Qua xác minh, Công an phường Đồng Tâm đã trao trả nguyên vẹn tài sản cho người đánh rơi là chị Quách Thị Phương ở địa chỉ trên.

Vui mừng nhận lại tài sản, chị Quách Thị Phương gửi lời cảm ơn đến thầy giáo Nguyễn Ngọc Hà và chia sẻ : "Ngoài số tiền mặt, nếu bị mất những giấy tờ quan trọng trên, không biết khi nào tôi mới làm lại hết được. Tôi cảm động lắm và trân trọng tình cảm tốt đẹp này". 

Được biết, chỉ trong thời gian ngắn, Công an phường liên tiếp nhận được 3 trình báo nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất. Hành động đẹp của thầy giáo Nguyễn Ngọc Hà và trước đó là tấm gương của hai em học sinh Nguyễn Hảo Tâm và Chu Lệ Ngân, học sinh lớp 6C, Trường THCS Quang Trung, thành phố Yên Bái là lời khẳng định về những việc làm tốt ngày càng được lan toả trên địa bàn phường những năm qua. 

Quyết Thắng

Tags Thành phố Yên Bái Phó trưởng phòng giao dục nhặt được của rơi

Các tin khác

Kỳ họp thứ 20 - HĐND tỉnh khóa XVIII/ Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chúc mừng Giáng sinh 2021/ Ra quân cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán/ UBND tỉnh yêu cầu tăng cường kiểm soát khai thác khoáng sản/ Tổng kết Chương trình "Cà phê doanh nhân" năm 2020/ Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh/ Tăng cường phòng, chống rét cho người, vật nuôi/ Vietcombank Yên Bái chính thức đi vào hoạt động... là những sự kiện nổi bật tỉnh Yên Bái tuần qua.

Ảnh minh họa

Ban Bí thư đã ban hành chỉ thị yêu cầu thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm trong phục vụ nhân dân đón mừng năm mới 2021, vui xuân, đón Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Phát lệnh toàn quốc kháng chiến ở Hà Nội, tháng 12/1946. Ảnh: Tư liệu

Tháng Tám năm 1945, chớp thời cơ “ngàn năm có một”, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Đông Dương, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân dân Việt Nam tiến hành cuộc Tổng khởi nghĩa giành chính quyền trên phạm vi toàn quốc, xóa bỏ ách cai trị của đế quốc phát xít, đồng thời lật đổ chế độ phong kiến tồn tại hàng ngàn năm, lập ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (2/9/1945) - Nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam Á.

Bút tích Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến của Chủ tịch Hồ Chí Minh- nguồn internet

“Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước, đó là một truyền thống quý báu của ta. Mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi nguy hiểm khó khăn, nó nhấn chiềm tất cả lũ bán nước và cướp nước”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục