Trạm Tấu sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/4/2021 | 3:08:21 PM

YênBái - Huyện Trạm Tấu vừa tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

12 tập thể tiêu biểu được nhận bằng khen trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách  Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2021.
12 tập thể tiêu biểu được nhận bằng khen trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2021.

Bám sát sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và sự hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, huyện Trạm Tấu đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các nội dung Chỉ thị số 05 theo chủ đề hằng năm trong toàn Đảng bộ. 

Trong đó, đã gắn việc thực hiện các chủ trương, đường lối, nghị quyết, kết luận của Trung ương, của tỉnh. Đặc biệt là Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Quy định 101 của Ban Bí thư khóa XI, Chỉ thị số 24 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và những khuyết điểm hạn chế được chỉ ra sau kiểm điểm  tự phê bình và phê bình hằng năm. 

Theo đó, 100% các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện ban hành quy định về chuẩn mực đạo đức, đảm  bảo ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thực hiện bám sát vào chức năng nhiệm vụ của cơ quan đơn vị và niêm yết công khai tại trụ sở, trên 98 % cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị đoàn viên, hội viên MTTQ từ huyện đến cơ sở  ký cam kết  thực hiện chuẩn mực đạo đức của cơ quan đơn vị. 

Cùng với đó trong quá trình thực hiện Chỉ thị 05, Trạm Tấu đã chú trọng xây dựng, nhân rộng các mô hình điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tạo sự lan tỏa, thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước trong toàn huyện. 

Giai đoạn 2017-2018, toàn huyện có 30 chi, đảng bộ cơ sở đăng ký xây dựng mô hình, điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với 50 tập thể và 33 cá nhân. 

Thời gian tới, Huyện ủy Trạm Tấu sẽ tiếp tục lãnh đạo việc xác định và triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung đột phá, nhiệm vụ trọng tâm, chủ yếu trong thực hiện Chỉ thị 05, thực hiện có nề nếp, hiệu quả việc đưa nội dung Chỉ thị số 05 và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) vào sinh hoạt chuyên đề, sinh hoạt thường xuyên của chi bộ, cơ quan đoàn thể.  

Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các phong trào thi đua yêu nước trong toàn huyện; chỉ đạo nghiêm túc, thực chất việc xây dựng và thực hiện cam kết của cán bộ, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống theo quy định. 

Nhân dịp này, huyện Trạm Tấu đã khen thưởng cho 12 tập thể và 23 cá nhân  tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách  Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016-2021. 

Thu Hằng (Trung tâm TT-VH huyện Trạm Tấu)

Tags Trạm Tấu Chỉ thị 05 phong cách Hồ Chí Minh Trung ương 4

Các tin khác
Đồng chí Nguyễn Quốc Luận- Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái phát biểu tại buổi làm việc

Vừa qua, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái do đồng chí Nguyễn Quốc Luận - Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã có cuộc khảo sát chuyên đề về việc thực hiện chính sách, pháp luật về công tác quản lý, bảo vệ và phát huy di sản văn hóa giai đoạn 2010 - 2023 trên địa bàn huyện Văn Chấn.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn trao đổi thông tin về tỉnh Yên Bái với Tập đoàn Nippon Zoki.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, vừa qua, đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn công tác tỉnh Yên Bái đã tới thăm và làm việc với Tập đoàn Nippon Zoki. Ông Konishi Takafumi - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Nippon Zoki cùng các thành viên Tập đoàn đã tiếp và làm việc với đoàn.

Lãnh đạo hai tỉnh Yên Bái và Yamanashi chụp ảnh lưu niệm.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, sáng nay - 10/5, Đoàn công tác của tỉnh Yên Bái do đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Yamanashi, Nhật Bản.

Sáng 10/5, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết 41 ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục