Điểm sự kiện nổi bật tỉnh Yên Bái tuần qua (3- 9/5)

  • Cập nhật: Chủ nhật, 9/5/2021 | 3:24:13 PM

YênBái - Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri các địa phương/ Yên Bái tập trung cao độ công tác phòng, chống dịch Covid-19/ Ngành giáo dục chủ động ứng phó với dịch Covid-19/ Tai nạn giao thông giảm 3 tiêu chí/Công an tỉnh bắt vụ ma túy lớn với 7 bánh heroin... là những tin tức đáng chú ý trong tuần qua.


Trong suốt tuần qua, các đồng chí: Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Bộ trưởng Bộ Nội vụ; Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã cùng các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Yên Bái khóa XIX, nhiệm kỳ 2021- 2026 tại các đơn vị bầu cử đã tiếp xúc cử tri  các đại phương trong tỉnh để thực hiện quyền vận động bầu cử theo luật định. Tại các hội nghị, cử tri đều vui mừng phấn khởi về nhân sự của cuộc bầu cử lần này, đặc biệt đánh giá cao Chương trình hành động của các ứng cử viên. Các ứng cử viên cũng đã tiếp thu, ghi nhận những ý kiến và kỳ vọng của cử tri, cam kết nếu trúng cử sẽ tích cực tham gia đóng góp ý kiến và chuyển tải kịp thời những thông tin của cử tri tới các cơ quan có thẩm quyền đồng thời tích cực giải quyết thấu đáo những vấn đề thuộc quyền hạn của mình.

 
Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái khóa XIX trao đổi với các cử tri. 


Thực hiện Hướng dẫn số 60/HD-MTTW-BTT, ngày 20/4 của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, hướng dẫn việc tiếp nhận và giám sát việc thực hiện Chương trình hành động của đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái đã có Công văn số 720/MTTQ-BTT về việc tiếp nhận và giám sát việc thực hiện Chương trình hành động của đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Hội nghị biểu quyết thông qua danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX nhiệm kỳ 2021 -2026. 
 Hội nghị biểu quyết thông qua danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 -2026

>> Tập trung cao độ công tác phòng, chống Covid-19
 
Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, trong tuần, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái đã ban hành Chỉ thị  về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19 gắn với các nhiệm vụ chính trị năm 2021; Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh liên tục ban hành các công vănvăn bảnkế hoạchthông cáo báo chíthông báo khẩn yêu cầu các sở, ngành thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh; Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai, thực hiện nâng mức cao các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, trong đó có tăng cường quản lý các trường hợp cách ly, truy vết các trường hợp liên quan trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19, tạm dừng hoạt động, dịch vụ không thiết yếu, phong tỏa khu dân dân cư liên quan ca mắc, xử phạt vi phạm quy định phòng chống dịch... Các địa phương như: Lục Yên, Văn Yên, Văn Chấn, thị xã Nghĩa Lộ, thành phố Yên Bái cũng đã chỉ đạo, tuyên truyền nhân dân dừng toàn bộ các đám cưới, hoạt động lễ hội, vui chơi, giải trí để tập trung phòng chống dịch.

Trong tuần, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng đã dự Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

 
Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Yên Bái  

>> Ngành giáo dục chủ động Kế hoạch ứng phó dịch Covid-19

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh vừa xây dựng Kế hoạch ứng phó của ngành với công tác phòng, chống dịch Covid-19 đến hết năm học 2020-2021 với 10 nội dung, đồng thời chỉ rõ 5 tình huống đối với các cơ sở giáo dục phải cho học sinh nghỉ học về lịch thi, lịch kết thúc năm học và các hình thức thi, kiểm tra học kỳ II. Các nhà trường đã chủ động tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh trong thời gian nghỉ học để đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học,

Tối 8/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh cũng đã ký Văn bản số 1279/UBND-VX về việc cho trẻ mầm non, học sinh, học viên, sinh viên toàn tỉnh nghỉ họ từ ngày 10/5/2021 cho đến khi có thông báo đi học trở lại.

Các trường thực hiện nghiêm việc đo thân nhiệt, khai báo y tế, vệ sinh trước khi học sinh trở lại trường. 
  Các trường thực hiện nghiêm việc đo thân nhiệt, khai báo y tế, vệ sinh trước khi học sinh trở lại trường

 >> Xử phạt các trường hợp vi phạm trong công tác phòng, chống Covid-9 


Trong tuần, các lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh đã đã xử phạt hành chính nhiều trường hợp vi phạm quy định trong công tác phòng, chống dịch Covid-9 như: không chấp hành đeo khẩu trang nơi công cộng, lái xe tải, xe ô tô thông chốt kiểm dịch y tế Covid-19,  xe khách kê khai không đầy đủ danh sách hành khách,  trốn cách ly y tế ...

  Biên bản phạt hành chính của Chủ tịch UBND huyện Trấn Yên đối với hành vi vi phạm của ông Vũ Văn Hùng.  

Biên bản phạt hành chính của Chủ tịch UBND huyện Trấn Yên đối với hành vi vi phạm của ông Vũ Văn Hùng vì trốn cách ly y tế 

 

>> Chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5 và tháng 6 năm 2021


Bảo hiểm xã hội tỉnh Yên Bái phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH tháng 5, 6 năm 2021 vào cùng một kỳ chi trả của tháng 5/2021. Thời gian chi trả bắt đầu từ ngày 4/5 và hoàn thành thời gian chi trả toàn tỉnh xong trước ngày 20/5/2021. 

Nhân viên Bưu điện tỉnh Yên Bái chi trả lương hưu cho người già tại nhà.
 
Nhân viên Bưu điện tỉnh Yên Bái chi trả lương hưu cho người già tại nhà.


 Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông tỉnh, trong 4 tháng đầu năm, trên địa bàn tỉnh xảy ra 38 vụ tai nạn, làm 6 người chết, 48 người bị thương; giảm 3 vụ, 3 người chết, 1 người bị thương so với cùng kỳ năm 2020. 
Cảnh sát giao thông huyện Trạm Tấu đo kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương tiện.
Cảnh sát giao thông đo kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương tiện.
 

Trong tuần, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Yên Bái đã bắt quả tang 3 đối tượng về hành vi mua bán trái phép 7 bánh heroin. Đây là một trong những vụ ma túy lớn được Công an Yên Bái phát hiện và bắt giữ. 

Từ trái qua phải: Mùa A Tính, Mùa A Lẩu, Mùa A Già cùng tang vật tại cơ quan công an.

 Ba đối tượng (từ trái qua phải): Mùa A Tính, Mùa A Lẩu, Mùa A Già cùng tang vật là 7 bánh heroin tại cơ quan công an.


Trong tuần, cùng với lực lượng tuyến đầu đang làm nhiệm vụ, MTTQ và các địa phương, ban ngành, đoàn thể các cấp đã có nhiều hoạt động cùng chung tay chống dịch Covid-19. Các cấp Hội phụ nữ tỉnh Yên Bái ủng hộ hơn 15.000 khẩu trang cho người dân phòng, chống dịch; thành phố Yên Bái trao tặng điện thoại thông minh cho 13 bí thư chi bộ, trưởng thôn, tổ trưởng dân phố; tích cực đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động, giúp dân và hướng dẫn nhân dân các biện pháp chống dịch, Văn Yên khen thưởng đột xuất 15 tập thể có thành tích trong công tác phòng, chống Covid-19...

Đồng chí Nguyễn Ngọc Trúc - Quyền chủ tịch UBND thành phố Yên Bái trao tặng điện thoại cho các bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ nhân dân. 
 Đồng chí Nguyễn Ngọc Trúc - Quyền chủ tịch UBND thành phố Yên Bái trao tặng điện thoại cho các bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ nhân dân. 

YBĐT

Tags Điên sự kiện tuần qua Yên Bái phòng chống Covid-19 cách ly tập trung cách ly tại nhà

Các tin khác

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc tiếp xúc cử tri của Đơn vị bầu cử số 1 với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Sáng 8/5, đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Yên Bái đã đi kiểm tra công tác phòng, chống COVID-19 tại một số công ty thuộc Khu công nghiệp phía Nam, thành phố Yên Bái.

Lính cứu hỏa leo nóc nhà dân xung quanh để dập lửa.

Thủ tướng gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình và chỉ đạo các LLCN điều tra làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ cháy làm 8 người chết ở TP Hồ Chí Minh.

Quang cảnh Hội nghị tiếp xúc cử tri tại UBND xã Đào Thịnh.

Ngày 7/5, ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 - Đơn vị bầu cử số 7 tiếp tục có buổi tiếp xúc cử tri hai xã Y Can và Đào Thịnh, huyện Trấn Yên để trình bày chương trình hành động, vận động bầu cử theo luật định. Hội nghị được thực hiện trong điều kiện đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch Covid-19.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục