Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy tiếp xúc cử tri phường Đồng Tâm, xã Minh Bảo

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/7/2021 | 11:50:11 AM

YênBái - Sáng 12/7, tại xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cùng các đại biểu HĐND ba cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã tiếp xúc cử tri xã Minh Bảo và phường Đồng Tâm.

Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu đã nghe lãnh đạo thành phố, phường Đồng Tâm, xã Minh Bảo báo cáo tóm tắt kết quả kỳ họp thứ nhất HĐND các cấp; dự kiến thời gian, nội dung kỳ họp thứ 2 – HĐND, nhiệm kỳ 2021 – 2026; báo cáo tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2021 và kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri tại các kỳ tiếp xúc trước. 

Đại diện đoàn đại biểu HĐND tỉnh cũng đã báo cáo tóm tắt kết quả Kỳ họp thứ nhất; dự kiến thời gian, nội dung Kỳ họp thứ 2 – HĐND tỉnh khóa XIX. Dự kiến, Kỳ họp thứ 2 sẽ diễn ra trong 2 ngày 16 và 17/7/2021 với các nội dung quan trọng như: thông qua báo cáo kết quả hoạt động của HĐND tỉnh 6 tháng đầu năm 2021, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm; báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp; báo cáo thẩm tra của các ban HĐND tỉnh; các báo cáo của UBND tỉnh…

Tại buổi tiếp xúc, đại diện cử tri hai địa phương đều tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, đặc biệt là kết quả của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp vừa qua. Đồng thời đã có 10 ý kiến kiến nghị, đóng góp vào 22 vấn đề trên các lĩnh vực văn hóa, xã hội, đầu tư  cơ sở hạ tầng và chế độ chính sách cho các đối tượng… 



Đại diện cử tri phường Đồng Tâm mong muốn các đại biểu đã trúng cử vào HĐND các cấp luôn vì dân, lắng nghe dân, thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.

Theo đó, cử tri mong muốn các đại biểu đã trúng cử vào HĐND các cấp luôn vì dân, lắng nghe, thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; nêu cao tinh thần "chống dịch như chống giặc”, không chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch Covid-19; các đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp cần triển khai thực hiện tốt chương trình hành động sau khi trúng cử; tăng cường việc kiểm tra, giám sát thực hiện các chủ trương, chính sách phù hợp với thực tiễn, kịp thời có những điều chỉnh mang lại hiệu quả. 

Cử tri cũng đề nghị dừng những công trình không cấp bách để dành nguồn lực mua vắc-xin tiêm phòng cho nhân dân; đầu tư chỉnh trang đô thị, các công trình cấp nước sạch, bãi đỗ xe, nhà vệ sinh công cộng, hệ thống chiếu sáng cũng như ngầm hóa hệ thống cáp quang, đảm bảo việc thông thoáng mặt đường, tạo mỹ quan thành phố; quan tâm, đầu tư nâng cấp tuyến đường từ xã Minh Bảo đi quốc lộ 70 (xã Đại Đồng, huyện Yên Bình). 

Cũng tại đây, nhiều ý kiến cử tri cũng đề nghị tỉnh, thành phố nghiên cứu xem xét, hỗ trợ thêm kinh phí hoạt động cho cán bộ tổ dân phố sau sáp nhập; tiếp tục bố trí quỹ đất đầu tư xây dựng mới và nâng cấp, sửa chữa các nhà văn hóa thôn, tổ dân phố. 

Cử tri cũng quan tâm, kiến nghị cần có những giải pháp cụ thể để thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh về nâng cao chỉ số hạnh phúc cho nhân dân, xây dựng tỉnh Yên Bái phát triển bền vững theo hướng "Xanh – hài hòa – bản sắc và hạnh phúc”.



Cử tri xã Minh Bảo mong muốn tỉnh, thành phố quan tâm, đầu tư nâng cấp tuyến đường từ xã Minh Bảo đi quốc lộ 70 (xã Đại Đồng, huyện Yên Bình). 

Cử tri xã Minh Bảo kiến nghị cần có những chính sách quan tâm để xây dựng thành công xã nông thôn mới kiểu mẫu nổi trội; quan tâm đến vấn đề phân bổ kinh phí hoạt động cho tổ chức Đoàn để duy trì hoạt động thực chất và hiệu quả hơn, các chính sách hỗ trợ thanh niên vay vốn khởi nghiệp, lập nghiệp…



Bí thư Thành ủy Đỗ Đức Minh trả lời kiến nghị của cử tri tại buổi tiếp xúc.

Sau khi lắng nghe các ý kiến của cử tri hai địa phương, lãnh đạo thành phố Yên Bái cũng đã trao đổi, làm rõ những kiến nghị của cử tri liên quan đến việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh, các chính sách đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, chỉnh trang đô thị; kinh phí cho hoạt động của đội ngũ cán bộ cơ sở, cho hoạt động Đoàn…

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy đã báo cáo nhanh kết quả bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 và tình hình phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Yên Bái 6 tháng đầu năm. Trong ngày bầu cử 23/5, cùng với cử tri cả nước, tỷ lệ cử tri Yên Bái đi bầu cử đạt 99,96%, là một trong những tỉnh có số lượng cử tri đi bầu cao nhất cả nước. Thành công của cuộc bầu cử là tiền đề quan trọng để tỉnh Yên Bái hoàn thành thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh.



Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cảm ơn và đồng tình với những ý kiến, kiến nghị đầy trách nhiệm, tâm huyết của cử tri tại buổi tiếp xúc.

Trong 6 tháng đầu năm, các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã tập trung triển khai các nhiệm vụ chính trị được giao, đảm bảo thực hiện "mục tiêu kép" vừa phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả vừa tập trung phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh. 

Tới thời điểm này, tỉnh Yên Bái đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh. Các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội cơ bản đạt kế hoạch đề ra. Văn hóa - xã hội được quan tâm chăm lo, các chế độ chính sách xã hội được thực hiện kịp thời, đời sống nhân dân ổn định. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Đây là dấu hiệu tích cực, là cơ sở, tiền đề quan trọng để Yên Bái tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cả năm và cả nhiệm kỳ.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cũng đồng tình với những mong muốn, đề xuất, kiến nghị đầy trách nhiệm và tâm huyết của cử tri, coi đó là quan điểm lãnh đạo xuyên suốt của Tỉnh ủy – HĐND – UBND tỉnh và khẳng định, tỉnh, thành phố sẽ đồng hành để xã Minh Bảo, phường Đồng Tâm phát triển, trở thành xã nông thôn mới kiểu mẫu nổi trội và phường văn minh đô thị kiểu mẫu. 

Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu thành phố cần có kế hoạch bài bản để giải quyết vấn đề nhà văn hóa tổ dân phố bởi đây là thiết chế thể hiện sự đồng thuận của nhân dân, là nơi sinh hoạt chính trị, văn hóa cho bà con. Tỉnh cũng sẽ nghiên cứu, cân nhắc, giao cho các cơ quan có thẩm quyền nghiên cứu để thực hiện các công trình xây dựng hạ tầng, giao thông mà cử tri đề xuất, kiến nghị; mong cử tri chia sẻ, đồng hành với chính quyền trong việc xây dựng môi trường sạch – xanh – đẹp…

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ, đồng thuận, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri và xin hứa sẽ nỗ lực hết sức để thực hiện theo đúng chương trình hành động đã đề ra, tiếp tục cùng cả hệ thống chính trị triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh, xây dựng tỉnh Yên Bái phát triển bền vững theo hướng "Xanh – hài hòa – bản sắc và hạnh phúc”.

Thu Trang – Đức Toàn


Tags Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy Yên Bái tiếp xúc cử tri phường Đồng Tâm xã Minh Bảo thành phố Yên Bái

Các tin khác
Lực lượng an ninh Công an tỉnh triển khai các phương án, lực lượng đảm bảo an ninh trật tự tại các công trình trọng điểm.

75 năm qua, cùng với lực lượng an ninh nhân dân trong cả nước, lực lượng an ninh Công an tỉnh Yên Bái không ngừng lớn mạnh và trưởng thành về mọi mặt, vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, chiến đấu mưu trí, dũng cảm, đập tan mọi âm mưu phản loạn của các thế lực thù địch… lập nên nhiều chiến công hiển hách.

Thủ tướng phê chuẩn Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái/ Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tạ Văn Long dự sinh hoạt chi bộ cơ sở/ UBND tỉnh sơ kết công tác 6 tháng đầu năm/ Các tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri/ Siết chặt biện pháp phòng, chống dịch Covid-19/ Trên 8.100 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021/ Xử phạt Công ty TNHH Một thành viên Minh Hiền... là những tin tức, sự kiện nổi bật tuần qua.

Hội nghị Trung ương 3 khóa XIII.

Những nội dung được Trung ương quyết định tại Hội nghị này có ý nghĩa rất quan trọng, được cán bộ, đảng viên và nhân dân hết sức quan tâm, coi đây là một bước cụ thể hoá sớm và kịp thời Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai trao Quyết định của Bộ Chính trị điều động, chỉ định ông Nguyễn Văn Lợi giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương nhiệm kỳ 2020-2025.

Sáng 10/7, tại Bình Dương, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai trao quyết định điều động, chỉ định ông Nguyễn Văn Lợi giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương và gửi lời chúc mừng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục