Hội nghị trực tuyến toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng cho lãnh đạo các cơ quan báo chí, xuất bản

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/7/2021 | 4:42:07 PM

YênBái - Thực hiện Chỉ thị số 01-CT/TW ngày 09/03/2021 của Bộ Chính trị và ý kiến chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư, chiều 14/7, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng cho lãnh đạo các cơ quan báo chí, xuất bản với 52 điểm cầu, trên 2.900 đại biểu tham dự, dưới sự chủ trì của Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy.

Điểm cầu Hội nghị tại tỉnh Yên Bái.
Điểm cầu Hội nghị tại tỉnh Yên Bái.

Tại Yên Bái, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức tiếp sóng điểm cầu Hội nghị với sự tham dự của lãnh đạo, cán bộ các cơ quan báo chí, xuất bản của tỉnh và của Trung ương thường trú tại tỉnh. 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tiếp thu 2 chuyên đề:

Chuyên đề 1: Những nội dung cốt lõi và điểm mới trong các văn kiện Đại hội lần thứ XIII của Đảng do Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Viết Thông - Tổng Thư ký Hội đồng Lý luận Trung ương trình bày. 

Chuyên đề 2: Những quan điểm định hướng của Đảng đối với hoạt động báo chí, xuất bản từ khi đổi mới đến nay, do đồng chí Lê Mạnh Hùng - nguyên Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương trình bày. Trong đó, ở chuyên đề 2, Hội nghị đã được quán triệt đầy đủ, sâu sắc về những quan điểm, định hướng của Đảng đối với hoạt động báo chí, xuất bản và tình hình công tác báo chí, xuất bản thời gian qua cùng một số nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới. 

Thông qua Hội nghị nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan báo chí, xuất bản trong lãnh đạo, chỉ đạo tuyên truyền sâu rộng, có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phản ánh đậm nét những diễn biến quan trọng trong đời sống chính trị của đất nước, đặc biệt là các sự kiện chính trị trọng đại, cổ vũ thành tựu của công cuộc đổi mới. 

Bên cạnh đó, chủ động tăng cường các tuyến tin, bài liên quan đến bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; thực hiện ngày càng có hiệu quả chức năng giám sát, phản biện xã hội của báo chí đối với việc xây dựng, ban hành và thực thi các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.
Thu Hạnh

Tags Hội nghị trực tuyến nghiên cứu học tập Nghị quyết Đại hội XIII cơ quan báo chí xuất bản

Các tin khác
Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam cuốn sách

Ngày 14/7, Đoàn công tác của Đại sứ quán Ấn Độ do ông Subhash P. Gupta - Phó đại sứ, Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam làm trưởng đoàn đã tới chào xã giao và làm việc với tỉnh Yên Bái nhằm trao đổi, đề xuất về buổi lễ trồng cây tại tỉnh Yên Bái hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ (7/1/1972 - 7/1/2022) và kỷ niệm 75 năm ngày độc lập của Ấn Độ (15/8/1947 - 15/8/2022).

Quang cảnh buổi làm việc

Sáng 14/7, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ Vũ Chiến Thắng cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Yên Bái và các cơ quan, đơn vị liên quan để đánh giá việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 19 – NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về đất đai tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn tỉnh...

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại cuộc họp.

Sau 2 ngày làm việc, phiên họp cuối cùng của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIV dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã bế mạc vào sáng 14/7.

Quang cảnh Kỳ họp thứ nhất - HĐND tỉnh khoá XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Theo kế hoạch, Kỳ họp thứ hai - Hội đồng nhân dân tỉnh Yên Bái khoá XIX nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ diễn ra trong 2 ngày 16 và 17/7.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục