Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Thanh Bình tiếp xúc cử tri tại huyện Trấn Yên

  • Cập nhật: Thứ hai, 26/7/2021 | 2:50:11 PM

YênBái - Sáng 26/7, đồng chí Hoàng Thị Thanh Bình - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm: ông Giàng A Câu - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, ông Trần Đông - Chủ tịch UBND huyện Trấn Yên đã có buổi tiếp xúc với 60 cử tri của 3 xã: Việt Hồng, Việt Cường, Vân Hội, huyện Trấn Yên.

Quang cảnh buổi tiếp xúc
Quang cảnh buổi tiếp xúc

Tại Hội nghị, các cử tri đã nghe Tổ đại biểu HĐND tỉnh báo cáo tóm tắt kết quả Kỳ họp thứ 2 - HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Trên tinh thần thẳng thắn, dân chủ và cởi mở, cử tri 3 xã đã bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước những kết quả mà tỉnh đạt được trong 6 tháng đầu năm 2021. 

Qua đó, cử tri bày tỏ tin tưởng trong những tháng cuối năm, tỉnh sẽ vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra.  

Các cử tri cũng kiến nghị tỉnh xem xét giải quyết một số vấn đề như: cử tri thôn 9, xã Việt Cường đề nghị tuyến đường Hợp Minh - Mỵ đang được đầu tư nâng cấp. Tuy nhiên hiện nay mặt đường cao hơn trước khoảng 50cm, do đó khoảng cách giữa mặt đường và lưới điện hạ thế thấp hơn, nguy cơ gây mất an toàn cho người dân.

Tuyến đường vào đình làng Dọc thuộc bản Chao, xã Việt Hồng có chiều dài 960m được đầu tư xây dựng từ năm 2003, hiện nay đường đã xuống cấp; cử tri đề nghị các cấp có thẩm quyền xem xét, đầu tư, nâng cấp sửa chữa. 

Các cử tri cũng đề nghị UBND huyện có ý kiến với Ban quản lý đường ở tuyến đường từ nút giao IC12, cao tốc Nội Bài- Lào Cai qua địa bàn thôn 5, xã Việt Cường, hiện nay cống thoát nước khu vực này đã bị hỏng, không thoát nước được gây ảnh hưởng đến việc sản xuất của người dân. 

Đề nghị các cấp có thẩm quyền xem xét, thu hồi một số diện tích đất trồng chè không hiệu quả do Công ty chè Việt Cường đang quản lý để giao lại cho người dân.

Sau khi lắng nghe các ý kiến của cử tri các địa phương, thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh, Chủ tịch UBND huyện Trần Đông đã đánh giá cao những ý kiến đóng góp thiết thực của cử tri đối với những vấn đề kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh. Các vấn đề khác cũng được ông Đông trả lời, làm rõ. 

Một số ý kiến, kiến nghị không thuộc thẩm quyền giải quyết sẽ được Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu và gửi đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất. 

Thanh Hùng

Tags Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Thanh Bình tiếp xúc cử tri huyện Trấn Yên

Các tin khác
Lãnh đạo huyện Văn Yên tặng quà cho các gia đình chính sách

Nhân dịp kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2021), huyện Văn Yên đã thành lập 13 đoàn công tác đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn huyện.

Ông Phạm Minh Chính lần thứ 2 được đề cử làm Thủ tướng Chính phủ

Cuối giờ sáng nay, 26/7, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trình danh sách đề cử để Quốc hội bầu Thủ tướng Chính phủ nhiệm kỳ mới, 2021-2026. Nhân sự được đề cử là Thủ tướng đương nhiệm Phạm Minh Chính.

Đồng chí Trần Ngọc Luận – Chánh Văn phòng Tỉnh ủy cùng đoàn công tác thăm và tặng quà cho bà Triệu Thị Sao, mẹ liệt sỹ ở thôn Tiến Minh, xã Tân Nguyên.

Nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2021), sáng 26/7, Đoàn công tác của Văn phòng Tỉnh ủy do đồng chí Trần Ngọc Luận – Chánh Văn phòng Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn cùng các đồng chí trong Tổ công tác theo dõi, giúp đỡ xã đã đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách và hỗ trợ các hộ nghèo xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình phát triển kinh tế, thoát nghèo năm 2021.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn cùng các đơn vị lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên, thanh thiếu nhi thắp hương lên các phần mộ liệt sỹ.

Kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2021), sáng nay - 26/7, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức Lễ dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ anh linh các bậc lão thành cách mạng, các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ trung tâm tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục