Tổng Bí thư: Phải phát huy được sức mạnh đại đoàn kết của toàn dân tộc

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/8/2021 | 2:46:04 PM

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng yêu cầu tiếp tục đề cao trách nhiệm của cả hệ thống chính trị đối với hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại Hội nghị.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại Hội nghị.

Sáng nay (16/8), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến dự và phát biểu tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai chương trình hành động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Đến dự Hội nghị có Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến cùng các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đã xác định nhiệm vụ phát triển của đất nước không chỉ cho những năm trước mắt mà cho cả một giai đoạn đến năm 2045 - kỷ niệm 100 năm thành lập nước, phấn đấu trở thành nước phát triển, thu nhập cao. Để thực hiện được mục tiêu cơ bản, quan trọng đó, theo Tổng Bí thư không có cách nào khác là phải phát huy được sức mạnh đại đoàn kết của toàn dân tộc kết hợp với sức mạnh thời đại dưới sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt của Đảng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng yêu cầu với vai trò là tổ chức đại diện của nhân dân, là một bộ phận cấu thành quan trọng trong hệ thống chính trị ở nước ta, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức thành viên cần làm tốt hơn nữa vai trò là nòng cốt chính trị, có trách nhiệm trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tập hợp, vận động nhân dân đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thực hành dân chủ, xây dựng đồng thuận xã hội để góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu chính trị của đất nước trong giai đoạn mới. Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, Nhân dân làm chủ phải là ba chân kiềng vững chắc của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đề cập một trong những nhiệm vụ cơ bản trong thời gian tới, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng yêu cầu cần tiếp tục nhận thức và quán triệt sâu sắc quan điểm chỉ đạo: Cách mạng là sự nghiệp của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân, và chính nhân dân là người làm nên những thắng lợi to lớn, có ý nghĩa lịch sử.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng yêu cầu tiếp tục đề cao trách nhiệm của cả hệ thống chính trị đối với hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội. Nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức Nhà nước về thực hành phong cách dân vận theo tấm gương, đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh: "Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân"; "Nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin", thực sự vì nhân dân, phục vụ lợi ích của nhân dân. 

Tổng Bí thư nhấn mạnh muốn vận động nhân dân thì trước hết mỗi công chức, đảng viên phải thực sự gương mẫu, thông qua hoạt động của Mặt trận và đoàn thể để đến với nhân dân, xem đó là cơ hội để gần dân, hiểu dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân; kiểm nghiệm xem các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước có đến được với nhân dân hay không, có thuận lòng dân hay không.

(Theo VTV)

Các tin khác

Sáng nay - 16/8, tại Hội trường Công an tỉnh đã diễn ra cuộc gặp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Công an tỉnh Yên Bái (16/8/1946-16/8/2021). Đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có bài phát biểu ghi nhận và giao nhiệm vụ cho Công an tỉnh. Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Sáng 16/8, Công an tỉnh Yên Bái tổ chức gặp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập (16/8/1946 – 16/8/2021). Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Trung tướng Lương Tam Quang - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Huy Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Bộ Công an; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Hội nghị trực tuyến toàn quốc do MTTQ Việt Nam tổ chức có sự tham dự của các đại biểu từ 64 điểm cầu. Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam sẽ có bài phát biểu quan trọng.

Đoàn đại biểu Đảng bộ Công an tỉnh dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Trong 75 năm qua, lực lượng Công an tỉnh Yên Bái không ngừng lớn mạnh, trưởng thành về mọi mặt, giành nhiều thắng lợi vẻ vang, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền cách mạng, giữ vững an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục