Họp Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/4/2022 | 7:17:53 AM

Thời gian qua, Thường trực Ban chỉ đạo đã đưa nhiều vụ án, vụ việc vào diện Ban chỉ đạo theo dõi, chỉ đạo, xử lý nghiêm với tinh thần “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại một cuộc họp Thường trực Ban Chỉ đạo.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại một cuộc họp Thường trực Ban Chỉ đạo.

Sáng 27/4, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng –Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (Ban chỉ đạo) chủ trì cuộc họp Thường trực Ban chỉ đạo.

Thời gian qua, Thường trực Ban chỉ đạo đã đưa nhiều vụ án, vụ việc vào diện Ban chỉ đạo theo dõi, chỉ đạo, xử lý nghiêm với tinh thần "không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, không chịu bất kỳ sự can thiệp trái pháp luật của bất kì tổ chức, cá nhân nào.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2022 của Ban Chỉ đạo xác định đó là tập trung chỉ đạo kết thúc điều tra 16 vụ án, kết thúc xác minh, xử lý 40 vụ việc; truy tố 20 vụ án; xét xử sơ thẩm 22 vụ án, xét xử phúc thẩm 1 vụ án theo kế hoạch của Ban Chỉ đạo.

Nhất là tập trung chỉ đạo xử lý vụ án xảy ra tại Công ty Việt Á và các vụ việc, vụ án liên quan đến lĩnh vực y tế; các vụ việc, vụ án xảy ra tại Khánh Hòa, Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, An Giang…

Cũng trong năm 2022, 10 vụ án trọng điểm sẽ được xét xử sơ thẩm, trong đó có vụ án xảy ra tại Công ty Việt Á, vụ án xảy ra tại Bệnh viện Tim Hà Nội và các đơn vị có liên quan...

(Theo VOV)

Các tin khác
Đoàn công tác của thành phố Yên Bái giám sát bếp ăn tại Trường Tiểu học Nguyễn Thái Học.

Thông qua hoạt động giám sát của HĐND thành phố Yên Bái, UBND thành phố đã tiếp thu những nội dung kiến nghị của HĐND thành phố về những tồn tại, hạn chế cần tập trung chỉ đạo, nhất là công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN). Từ đó, nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị, góp phần nâng cao chỉ số hạnh phúc cho nhân dân.

Cán bộ, lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc tỉnh và lãnh đạo các ngành, đoàn thể tỉnh tham dự Hội nghị trực tuyến phản biện xã hội đối với Dự thảo Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức.

Với mục tiêu góp phần hoàn thiện các cơ chế, chính sách, quy định của pháp luật, khắc phục các hạn chế, yếu kém trong quá trình thực hiện, qua đó từng bước nâng cao hiệu quả quản lý xã hội và chất lượng cuộc sống nhân dân, thời gian qua, công tác giám sát và phản biện xã hội đã được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp trong tỉnh chú trọng triển khai, thu được những kết quả tích cực.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc trao quyết định và chúc mừng các cán bộ được điều động, bổ nhiệm giữ chức vụ mới.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc trao các quyết định của Bộ trưởng Ngoại giao về việc điều động, bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo cấp Vụ, chiều 25/4.

Đoàn công tác đến thăm tuyến đường Liễu Đô - Minh Tiến - Vĩnh Lạc

Sáng 26/4, đồng chí Giàng A Tông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái đã đến thăm một số mô hình phát triển kinh tế, “Dân vận khéo” và phong trào hiến đất làm đường giao thông ở Lục Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục