Trung tâm Chính trị thị xã Nghĩa Lộ nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/5/2022 | 7:33:21 AM

YênBái - Những năm qua, Trung tâm Chính trị thị xã Nghĩa Lộ luôn bám sát sự chỉ đạo của Thường trực Thị ủy và hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy để chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch và không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng công tác bồi dưỡng, giáo dục lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên.

Trung tâm Chính trị thị xã Nghĩa Lộ khai giảng lớp sơ cấp chính trị lồng ghép chương trình đảng viên mới năm 2021.
Trung tâm Chính trị thị xã Nghĩa Lộ khai giảng lớp sơ cấp chính trị lồng ghép chương trình đảng viên mới năm 2021.

Việc đổi mới, nâng cao chất lượng công tác bồi dưỡng, giáo dục LLCT được bắt đầu từ quan tâm nâng cao chất lượng và kiện toàn đội ngũ giảng viên chuyên trách cũng như kiêm chức. Hiện nay, Trung tâm Chính trị (TTCT) thị xã Nghĩa Lộ có 2 giảng viên chuyên trách; trong đó, 1 giảng viên có trình độ chuyên môn thạc sĩ và cao cấp LLCT; 1 giảng viên có trình độ chuyên môn đại học và trung cấp LLCT. Các giảng viên đều được bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm, sử dụng công nghệ trong giảng dạy cơ bản thành thạo. Các giảng viên chuyên trách tham gia đầy đủ các đợt thao giảng, hội giảng giảng viên LLCT giỏi, hội thi giảng viên LLCT giỏi. 

Hàng năm, Thị ủy đã kiện toàn kịp thời đội ngũ giảng viên kiêm chức tại TTCT thị xã từ 8 đến 10 người là trưởng hoặc phó các ban xây dựng Đảng, các cơ quan, đơn vị của thị xã. Các đồng chí giảng viên kiêm chức có kiến thức chuyên sâu; có kinh nghiệm thực tiễn và khả năng truyền đạt tốt. 

Các giảng viên kiêm chức được tham gia bồi dưỡng về kỹ năng nghiệp vụ và cập nhật kiến thức mới, tham gia các đợt thao giảng. Ngoài ra, TTCT thị xã còn mời báo cáo viên cấp tỉnh, thủ trưởng một số cơ quan thị xã tham gia truyền đạt các chuyên đề bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cần thiết theo chế độ thỉnh giảng.

Cùng đó, Trung tâm cũng luôn quan tâm đầu tư cơ sở vật chất như: máy tính, hệ thống máy chiếu để các giảng viên ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy. Hiện nay, 100% bài giảng được giảng bằng trình chiếu. Sau các giờ giảng đều có rút kinh nghiệm, đánh giá, phân xếp loại. 

Trong quá trình giảng dạy, tăng cường tương tác với các học viên, khuyến khích, khích lệ học viên bày tỏ quan điểm, suy nghĩ, nhận thức của mình để định hướng học viên; tổ chức kết hợp giữa học đi đôi với hành, giữa lý thuyết với thực tế ở cơ sở; tổ chức đi tham quan, học tập để giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, tăng cường tinh thần tổ chức kỷ luật của lớp học.

Năm 2021, TTCT thị xã Nghĩa Lộ đã chủ trì và phối hợp tổ chức 23 lớp với 2.472 học viên; trong đó, có 6 lớp bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng cho 392 học viên, 2 lớp sơ cấp LLCT lồng ghép với chương trình bồi dưỡng LLCT cho đảng viên mới cho 122 học viên, 2 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ và cập nhật kiến thức cho bí thư chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở với 212 học viên…

Năm 2022, TTCT thị xã xác định tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giảng viên là nhiệm vụ hàng đầu. Cùng đó, đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị; đảm bảo kinh phí đào tạo, bồi dưỡng, gắn với đẩy mạnh đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy, học tập và công tác quản lý, quản trị nội bộ của cơ sở đào tạo, bồi dưỡng. 

Đồng thời, thực hiện tốt việc phân công, phân cấp trách nhiệm trong tổ chức bồi dưỡng LLCT và nghiệp vụ cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên ở cơ sở; phấn đấu năm 2025 được công nhận TTCT cấp huyện đạt chuẩn mức 1 theo quy định của Ban Bí thư Trung ương.

Thu Hạnh

Tags Trung tâm Chính trị thị xã Nghĩa Lộ chất lượng đào tạo bồi dưỡng lý luận chính trị trình độ chuyên môn thạc sĩ

Các tin khác

Chiều 9/5, đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc với Đảng bộ huyện Trấn Yên kiểm tra việc triển khai thực hiện các nghị quyết chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Ông Võ Thành Thống, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, nguyên Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 558/QĐ-TTg ngày 9/5/2022 về việc thi hành kỷ luật đối với ông Võ Thành Thống, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, nguyên Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ.

Theo chương trình làm việc, Hội nghị Trung ương 5 bế mạc vào ngày 10/5/2022.

Đề án tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 khoá XI về tiếp tục đổi mới chính sách, pháp luật về đất đai được Trung ương thảo luận ngay từ ngày đầu tiên.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hạnh Phúc phát biểu kết luận buổi làm việc.

Chiều 9/5, đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc với Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch về công tác triển khai Nghị quyết số 28-NQ/TU ngày 24/02/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX về phát triển du lịch tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục