Thành phố Yên Bái tổ chức Hội nghị đối thoại với cán bộ, nhân dân giải quyết thủ tục hành chính về đất đai

  • Cập nhật: Chủ nhật, 24/7/2022 | 4:22:15 PM

YênBái - Chiều 24/7, tại phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp uỷ Đảng, chính quyền thành phố với cán bộ, nhân dân giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) về đất đai trên địa bàn.

Hội nghị đã nhận được 12 ý kiến, kiến nghị của người dân phường Yên Thịnh đề cập đến các nội dung liên quan đến việc giải quyết TTHC về đất đai theo quy định của Luật Đất đai gồm các nội dung: cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu; việc chuyển nhượng, cho, tặng, thừa kế, thế chấp quyền sử dụng đất; việc đính chính, cấp đổi, cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; việc đăng ký kế hoạch chuyển mục đích sử dụng đất. Các ý kiến đều mang tính chất xây dựng, ngắn gọn, rõ ràng, có trọng tâm, nêu thẳng vào vấn đề đang vướng mắc.

Qua các ý kiến, kiến nghị của người dân, các ngành chức năng thành phố đã trực tiếp giải đáp thỏa đáng ngay tại Hội nghị. Đối với những ý kiến, kiến nghị chưa giải đáp, thành phố sẽ trả lời bằng văn bản cụ thể sau hội nghị. Những phản ánh, kiến nghị vượt thẩm quyền, thành phố tiếp thu, tổng hợp, báo cáo cấp trên xem xét, giải quyết.


Quang cảnh Hội nghị đối thoại.

Phường Yên Thịnh là địa phương đầu tiên được thành phố lựa chọn tổ chức đối thoại với nhân dân nhằm nắm bắt tình hình, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho cho người dân; ngăn chặn các biểu hiện tiêu cực, nhũng nhiễu nhân dân trong giải quyết các TTHC về đất đai. Từ đó rút kinh nghiệm để triển khai rộng rãi tại các xã, phường trên địa bàn thành phố.

Thu Trang - Mạnh Cường

Tags Thành phố Yên Bái tổ chức Hội nghị đối thoại cán bộ nhân dân giải quyết thủ tục hành chính đất đai

Các tin khác
Đồng chí Nguyễn Quốc Luận- Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái phát biểu tại buổi làm việc

Vừa qua, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái do đồng chí Nguyễn Quốc Luận - Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã có cuộc khảo sát chuyên đề về việc thực hiện chính sách, pháp luật về công tác quản lý, bảo vệ và phát huy di sản văn hóa giai đoạn 2010 - 2023 trên địa bàn huyện Văn Chấn.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn trao đổi thông tin về tỉnh Yên Bái với Tập đoàn Nippon Zoki.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, vừa qua, đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn công tác tỉnh Yên Bái đã tới thăm và làm việc với Tập đoàn Nippon Zoki. Ông Konishi Takafumi - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Nippon Zoki cùng các thành viên Tập đoàn đã tiếp và làm việc với đoàn.

Lãnh đạo hai tỉnh Yên Bái và Yamanashi chụp ảnh lưu niệm.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, sáng nay - 10/5, Đoàn công tác của tỉnh Yên Bái do đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Yamanashi, Nhật Bản.

Sáng 10/5, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết 41 ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục