Chào mừng Đại hội đại biểu Hội Cựu chiến binh tỉnh Yên Bái lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 – 2027

Cựu chiến binh huyện Yên Bình xây dựng tổ chức Hội vững mạnh

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/10/2022 | 7:29:48 AM

YênBái - Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Yên Bình hiện có 25 tổ chức cơ sở hội, 175 chi hội, với tổng số 5.748 hội viên, trong đó có 1.308 đảng viên.

Đồng chí Hà Quốc Trung - Chủ tịch Hội CCB huyện Yên Bình tặng quà cho hội viên CCB Đỗ Thị Ải, thôn Kéo Xa, xã Cảm Nhân (Yên Bình).
Đồng chí Hà Quốc Trung - Chủ tịch Hội CCB huyện Yên Bình tặng quà cho hội viên CCB Đỗ Thị Ải, thôn Kéo Xa, xã Cảm Nhân (Yên Bình).

Nhằm xây dựng tổ chức Hội trong sạch vững mạnh (TSVM), các cơ sở hội tích cực tham gia học tập, quán triệt và thực hiện các nghị quyết của Đảng và nghị quyết của Hội CCB các cấp; đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng làm chuyển biến về nhận thức trong cán bộ, hội viên về quan điểm xây dựng tổ chức Hội. 

Đồng chí Hà Quốc Trung - Chủ tịch Hội CCB huyện Yên Bình cho biết: "Hội thường xuyên quán triệt việc thực hiện Kết luận số 66 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI) về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị (khóa IX); triển khai thực hiện Nghị quyết số 05, ngày 09/01/2020 của Ban Chấp hành Hội CCB Việt Nam về xây dựng tổ chức cơ sở hội TSVM...”. 

Trong nhiệm kỳ qua, hội viên CCB của Yên Bình tăng từ 5.547 lên 5.748 hội viên, tỷ lệ thu hút đạt 96,5%, đạt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Hội CCB huyện lần thứ VI đề ra; kiện toàn chức vụ Chủ tịch Hội CCB huyện; chỉ định kiện toàn 2 ban chấp hành hội cơ sở; kiện toàn 9 chức danh chủ tịch, phó chủ tịch các xã, thị trấn... 

Duy trì tốt chế độ sinh hoạt theo quy định của Điều lệ Hội, Ban Chấp hành Hội CCB huyện và các cơ sở hội luôn bám sát các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, các văn bản, quy định của Nhà nước, Điều lệ Hội CCB Việt Nam trong chỉ đạo xây dựng và hoạt động công tác Hội. 

Hội đã tổ chức 5 lớp tập huấn cho trên 300 lượt cán bộ, hội viên tham gia; tham dự đầy đủ các lớp tập huấn do Hội CCB tỉnh tổ chức. Hàng năm, toàn Hội xây dựng kế hoạch hoạt động sát với tình hình thực tế, từ đó đã góp phần thiết thực vào kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của Hội trên địa bàn. 

Qua đánh giá công tác hàng năm, 100% cán bộ Hội hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có trên 20% cán bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, không có cán bộ yếu kém, không hoàn thành nhiệm vụ giao. Trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, đã có 302 cán bộ, hội viên được lựa chọn tham gia vào ban chấp hành cấp ủy các cấp. 

Trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, có 70 hội viên được cử tri tín nhiệm bầu vào HĐND các cấp, nhiều hội viên được bầu làm chủ tịch, phó chủ tịch HĐND và UBND các xã, thị trấn... 

Cùng với việc nâng cao chất lượng hoạt động, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, Hội CCB huyện động viên CCB nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, giúp nhau làm kinh tế giỏi, cải thiện đời sống, giảm nghèo nhanh, bền vững. 

Với nhiều cách làm hay, sáng tạo, chủ động tiếp cận thị trường, đến nay toàn Hội có 30 hộ hội viên hàng năm thu nhập từ 100 triệu đồng trở lên; có 15 doanh nghiệp vừa và nhỏ, 37 tổ hợp tác, 7 trang trại, 150 gia trại và 36 cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ tổng hợp, tạo việc làm ổn định cho hơn 342 lao động là con em CCB với mức thu nhập bình quân hàng tháng từ 5 đến 10 triệu đồng. 

Kết quả phát triển kinh tế, giảm nghèo, nâng cao đời sống trong toàn Hội là những con số ấn tượng: nếu như đầu nhiệm kỳ toàn Hội còn 629 hộ nghèo, chiếm 12% thì đến cuối năm 2021 đã giảm còn 1,89%; số hộ khá, giàu là 3.638 hộ, chiếm 62,5%, tăng 5,8%. 

Toàn Hội có 20 hội viên đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi; có 3 cá nhân được Trung ương Hội và 8 cá nhân được Tỉnh hội công nhận là hội viên CCB làm kinh tế giỏi; 1 cá nhân được Trung ương Hội tặng bằng khen; 1 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen; 6 cá nhân được Tỉnh hội tặng bằng khen... 

Với những nỗ lực và kết quả đạt được, nhiệm kỳ qua, Hội CCB huyện Yên Bình đã hoàn thành toàn diện 17/17 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội VI đề ra; Hội luôn đạt danh hiệu TSVM, được Trung ương Hội và UBND tỉnh tặng bằng khen.

Minh Hằng

Tags Hội Cựu chiến binh Yên Bình Yên Bái trong sạch vững mạnh giảm nghèo bền vững sản xuất kinh doanh

Các tin khác
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn, Hội Nhà báo Việt Nam, Báo Lạng Sơn thực hiện nghi thức nhấn nút khai trương giao diện mới Báo Lạng Sơn điện tử.

Sáng 24/4, Báo Lạng Sơn long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày xuất bản số đầu tiên (1/5/1964 - 1/5/2024).

Ngày 24/4, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết Khối cơ quan nội chính nhằm đánh giá tình hình, kết quả lãnh đạo thực hiện công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTNTC) qúy I năm 2024, triển khai nhiệm vụ trọng tâm qúy II năm 2024.

Đồng chí Hà Huy Tập

Sự nghiệp cách mạng vẻ vang của đồng chí Hà Huy Tập đã để lại bài học vô cùng quý giá về lý tưởng cộng sản, về tinh thần học tập, rèn luyện, phấn đấu không ngừng, về ý chí chiến đấu đến hơi thở cuối cùng vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc, ấm no của Nhân dân.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh hỗ trợ gia đình chính sách thị xã Nghĩa Lộ làm Nhà đại đoàn kết.

Thấm nhuần tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các quan điểm của Đảng về đại đoàn kết dân tộc và phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, những năm qua, cùng với các cấp các ngành, các địa phương, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp trong tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với nhiều hoạt động được tổ chức thiết thực, hiệu quả, phát huy dân chủ và quyền làm chủ của nhân dân; phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân thông qua các hình thức phong phú, đa dạng đóng góp quan trọng vào việc hoàn thành toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục