Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái Khang Thị Mào: Sự công khai, minh bạch trong việc cấp biển số xe ô tô

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/11/2022 | 3:56:18 PM

YênBái - Phát biểu trong phiên thảo luận tại hội trường sáng 7/11, đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái- Khang Thị Mào cho rằng, dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm cấp quyền lựa chọn sử dụng biển số ô tô thông qua đấu giá là sự công khai, minh bạch trong việc cấp biển số xe ô tô.

Đại biểu Khang Thị Mào thảo luận tại hội trường.
Đại biểu Khang Thị Mào thảo luận tại hội trường.

Bày tỏ nhất trí với việc ban hành dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm cấp quyền lựa chọn sử dụng biển số ô tô thông qua đấu giá, đại biểu Khang Thị Mào cho rằng, đây là một chủ trương đúng đắn, kịp thời nhằm đáp ứng nhu cầu chính đáng của người dân trong việc mua xe ôtô, mong muốn được có biển số xe theo ý nguyện, đúng nguyện vọng cá nhân. Đồng thời việc ban hành Nghị quyết còn góp phần tăng nguồn thu cho ngân sách Nhà nước, khẳng định sự công khai, minh bạch trong việc cấp biển biển số xe ô tô.

Đối với các nội dung cụ thể của dự thảo Nghị quyết, liên quan đến tên gọi của dự thảo Nghị quyết, đại biểu Mào thống nhất với tên gọi theo đề nghị của Ủy ban Quốc phòng và An ninh trong việc điều chỉnh lại tên gọi của Nghị quyết thành "Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm đấu giá biển số xe ô tô”. Theo đại biểu, tên gọi này vừa đảm bảo tính bao quát các nội dung của dự thảo Nghị quyết, vừa đảm bảo tính ngắn gọn, rõ ràng, phù hợp với quy định của Luật Giao thông đường bộ năm 2008. 

Ngoài ra, tại các quy định liên quan đến quyền và nghĩa vụ của người trúng đấu giá biển số xe, người được chuyển nhượng, cho, tặng, thừa kế biển số xe trúng đấu giá, đại biểu đề nghị Ban soạn thảo nghiên cứu điều chỉnh theo hướng chủ thể có quyền, nghĩa vụ là người đang sở hữu biển số trúng đấu giá, còn đối tượng để thực hiện quyền, nghĩa vụ là biển số trúng đấu giá chứ không phải chiếc xe ô tô đang đăng ký, biển số đó.

M.Q (tổng hợp)

Tags Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái Khang Thị Mào cấp biển số xe ô tô

Các tin khác
Một phiên làm việc của Quốc hội.

Sáng 7/11, Quốc hội thảo luận về dự thảo Nghị quyết về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Buôn Ma Thuột, thí điểm cấp quyền lựa chọn sử dụng biển số ôtô thông qua đấu giá.

Sáng 7/11, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên giải trình về việc thực hiện các dự án thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng theo các nghị quyết của HĐND tỉnh.

V. I. Lenin - Lãnh tụ của Cách mạng Tháng Mười Nga. Ảnh: History with Hilbert.

Cách mạng Tháng Mười Nga 1917 đi vào lịch sử thế giới với tư cách cuộc cách mạng triệt để đầu tiên đưa người lao động lên địa vị làm chủ, vượt qua mọi sự đánh phá ác liệt của chủ nghĩa đế quốc, và duy trì lâu dài các thắng lợi của mình.

Quốc hội bổ sung vào chương trình Kỳ họp thứ 4 nội dung xem xét, quyết định việc bổ sung thông tin “nơi sinh” vào hộ chiếu cấp cho công dân Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục