Yên Bái chăm lo tết cho nhân dân

  • Cập nhật: Thứ tư, 4/1/2023 | 7:42:53 AM

YênBái - Cứ mỗi dịp tết đến, xuân về, các cấp, ngành, đoàn thể cùng toàn xã hội lại tổ chức các hoạt động chăm lo tết cho nhân dân, các đối tượng gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… để mỗi người dân đều được vui xuân, đón tết đầm ấm, yên vui, an toàn trong sự sẻ chia của cả cộng đồng.

Lãnh đạo thành phố Yên Bái tặng quà cho đơn vị trực tết Nguyên đán Nhâm Dần - năm 2022 phường Nam Cường.
Lãnh đạo thành phố Yên Bái tặng quà cho đơn vị trực tết Nguyên đán Nhâm Dần - năm 2022 phường Nam Cường.

Bám sát Chỉ thị số 19-CT/TW ngày 18/11/2022 của Ban Bí thư về việc tổ chức tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Chỉ thị số 30-CT/TU ngày 01/12/2022 về một số nhiệm vụ trước, trong và sau tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023. 

Trong đó chỉ đạo đặc biệt quan tâm thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, tổ chức thăm hỏi, tặng quà, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, nhất là các gia đình chính sách, những đối tượng yếu thế trong xã hội, công nhân, người lao động làm việc tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh; tăng cường bảo đảm an ninh trật tự, kiểm soát thị trường, an toàn vệ sinh thực phẩm; thực hiện việc thăm hỏi, tặng quà tết cho các hộ nghèo đặc biệt khó khăn, bảo đảm mọi nhà, mọi người đều được đón tết an toàn, lành mạnh, vui tươi, phấn khởi. 

UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, các ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức rà soát, xây dựng kế hoạch, bố trí nguồn lực kết hợp với tích cực vận động nguồn lực xã hội hóa để tặng quà tết cho các đối tượng. Đồng thời rà soát các hộ có nguy cơ thiếu đói trong dịp tết, tổ chức chi trả trợ cấp đối với người có công và đối tượng bảo trợ xã hội đảm bảo kịp thời trước tết Nguyên đán Quý Mão. 

Theo đó, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 260/KH-UBND ngày 15/12/2022 về việc tổ chức các đoàn đi kiểm tra tình hình, thăm và tặng quà nhân dịp Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và đón tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023; Kế hoạch số 259/KH-UBND ngày 15/12/2022 về việc thăm và tặng quà cho người nghèo đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh nhân dịp tết Nguyên đán Quý Mão. 

Theo Kế hoạch, tỉnh dự kiến thành lập 15 đoàn do các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn và các ngành đi thăm, tặng quà tết tại các địa phương; thăm 53 đơn vị làm nhiệm vụ trực tết và các cơ sở trợ giúp xã hội; các huyện, thị xã, thành phố thành lập các đoàn đi thăm, tặng quà đối với người có công với cách mạng, người cao tuổi, người nghèo có hoàn cảnh khó khăn, người mù; tổ chức phát quà tết cho các đối tượng trước tết Nguyên đán. Đặc biệt, phát động ủng hộ, tăng cường vận động các nguồn xã hội hóa và bố trí một phần ngân sách tỉnh để tặng quà tết cho 100% hộ nghèo trên địa bàn tỉnh. 

Ngoài ra, chỉ đạo các ngành, địa phương thành lập các đoàn đi thăm, tặng quà tết tại các địa phương, đơn vị mình phụ trách. 

Đặc biệt, trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023, hơn 59.000 suất quà với tổng kinh phí gần 28 tỷ đồng sẽ được trao cho các đối tượng người có công với cách mạng, người cao tuổi, cán bộ, viên chức ngành y tế, người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em và các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, công nhân lao động nghèo trên địa bàn tỉnh, tăng hơn 13.000 suất quà so với dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. 

Tỉnh cũng chỉ đạo các địa phương tổ chức chi trả kịp thời trợ cấp hàng tháng đối với người có công và đối tượng bảo trợ xã hội, trong đó, chi trả trợ cấp đối với người có công là 5.544 người; chi trả trợ cấp đối với đối tượng bảo trợ xã hội là 31.613 người. Cùng với đó, tổ chức rà soát, tổng hợp số hộ, số khẩu có nguy cơ thiếu đói, cần hỗ trợ lương thực trong dịp tết để kịp thời hỗ trợ. 

Ông Nguyễn Chương Phát - Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh cho biết: "Để chuẩn bị đón tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, LĐLĐ tỉnh dự kiến hỗ trợ, tặng quà cho hơn 4.000 công nhân lao động với tổng kinh phí 2,5 tỷ đồng từ nguồn kinh phí của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh và các nguồn vận động để thăm hỏi, tặng quà đoàn viên và người lao động trên địa bàn tỉnh. LĐLĐ tỉnh cũng đã chỉ đạo LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố, các công đoàn ngành xây dựng kế hoạch tổ chức "Tết Sum vầy” cho hơn 2.500 đoàn viên, người lao động…”.

Việc chung tay chăm lo cho những người nghèo, những người yếu thế trong xã hội, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đã góp phần khơi dậy tinh thần "tương thân tương ái” trong cộng đồng, thắp lên hy vọng, tạo động lực cho những người kém may mắn đón tết đầm ấm. Những lời thăm hỏi, động viên ân cần, những món quà nghĩa tình trước thềm năm mới được trao tận tay hộ nghèo, các gia đình chính sách, người có công, không chỉ thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước, sự chung tay hỗ trợ của cộng đồng mà còn thể hiện truyền thống đoàn kết, sẻ chia của người Việt Nam mỗi dịp tết đến, xuân về.

Thu Trang

Tags Yên Bái tết cho người nghèo vui xuân yên vui an toàn

Các tin khác
Đoàn công tác của tỉnh Yên Bái chụp ảnh lưu niệm với Tập đoàn Nippon Zoki.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, vừa qua, đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn công tác tỉnh Yên Bái đã tới thăm và làm việc với Tập đoàn Nippon Zoki. Ông Konishi Takafumi - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Nippon Zoki cùng các thành viên Tập đoàn đã tiếp và làm việc với đoàn.

Lãnh đạo hai tỉnh Yên Bái và Yamanashi chụp ảnh lưu niệm.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, sáng nay - 10/5, Đoàn công tác của tỉnh Yên Bái do đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Yamanashi, Nhật Bản.

Sáng 10/5, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết 41 ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

Đồng chí Trần Nhật Tân - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Ủy ban MTTQ huyện Trấn Yên khóa XIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Trong hai ngày 9- 10/5 đã diễn ra Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Trấn Yên lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục