Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn dự Chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết”

  • Cập nhật: Thứ bảy, 7/1/2023 | 3:17:20 PM

YênBái - Sáng 7/1, Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” năm 2023. Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và đại diện các doanh nghiệp, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn đã trao 100 suất quà cho 100 người lao động có hoàn cảnh khó khăn.
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn đã trao 100 suất quà cho 100 người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Năm 2022, công đoàn các cấp trong tỉnh tiếp tục đổi mới, hướng mạnh về cơ sở; tích cực tuyên truyền cho công nhân viên chức, người lao động thích nghi với điều kiện dịch bệnh trong tình hình mới; tuyên truyền việc chấp hành tốt các quy định của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy định của doanh nghiệp.

Phối hợp các cơ quan chức năng giới thiệu việc làm cho hàng nghìn người lao động; tuyên truyền xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp; kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng, chia sẻ động viên, đồng hành cùng doanh nghiệp để hỗ trợ phục hồi sản xuất, phát triển doanh nghiệp, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân. 

Trong năm, các cấp công đoàn đã thăm hỏi, tặng hơn 4.200 suất quà cho đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động, bị ảnh hưởng do thiên tai, hỏa hoạn, ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với tổng số tiền hơn 2,1 tỷ đồng; tăng cường công tác xã hội từ thiện, tích cực vận động ủng hộ Quỹ xã hội Công đoàn nhằm chăm lo cho đoàn viên, người lao động và giúp đỡ đồng bào bị thiên tai, dịch bệnh. Hỗ trợ 35 hộ gia đình đoàn viên làm nhà "Mái ấm Công đoàn" với số tiền hơn 1,4 tỷ đồng... 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao tinh thần cố gắng, nỗ lực khắc phục khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao của các cấp công đoàn tỉnh Yên Bái trong năm 2022. 

Đồng chí khẳng định, Chương trình chăm lo tết cho đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện trách nhiệm của tổ chức công đoàn đối với đoàn viên và người lao động; thể hiện sự quan tâm lãnh đạo của Đảng, chính quyền, các cấp các ngành về chăm lo cho người lao động… 


Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn đã đến thăm, tặng quà tết cho người lao động tại khu Công nghiệp Minh Quân và Khu công nghiệp phía Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn mong rằng, bằng những việc làm cụ thể, các cấp công đoàn trong tỉnh tiếp tục thực hiện tốt công tác phát triển Công đoàn cơ sở khu vực doanh nghiệp ngoài nhà nước; triển khai hiệu quả các Chương trình thỏa thuận hợp tác giữa các đơn vị, doanh nghiệp với tổ chức công đoàn nhằm mang lại những phúc lợi tốt nhất cho đoàn viên, công nhân lao động.

Tuyên truyền đến đoàn viên, công nhân lao động chấp hành nghiêm túc công tác phòng chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của ngành y tế và chính quyền địa phương ở thời điểm hiện nay. 

Tiếp tục cụ thể hóa chức năng nhiệm vụ của mình, bằng nhiều hình thức khác nhau thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm lo cho đoàn viên, công nhân lao động trong dịp tết đến, xuân về, cùng với doanh nghiệp, chính quyền địa phương đảm bảo các chế độ chính sách, cải thiện điều kiện làm việc, tạo việc làm ổn định, nâng cao thu nhập cho người lao động, từng bước nâng cao "Chỉ số hạnh phúc”  cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động hướng tới mục tiêu đưa Yên Bái trở thành tỉnh phát triển nhanh theo hướng "Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc"…

Nhân dịp chuẩn bị đón xuân Quý Mão và Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn đã trao 100 suất quà cho 100 người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 1,3 triệu đồng; trao kinh phí hỗ trợ chăm lo tết của tỉnh cho đoàn viên, người lao động. 

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn đã tặng bằng khen của UBND tỉnh cho 10 doanh nghiệp vì đã có thành tích trong công tác chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động; Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái cũng đã trao tặng bằng khen cho 16 Công đoàn cơ sở; đại diện các nhà tài trợ đã trao quà, kinh phí hỗ trợ chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động, trao 7 nhà mái ấm công đoàn mỗi nhà trị giá 50 triệu đồng…

Trước đó, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn đã đến thăm, tặng quà tết cho người lao động tại Công ty TNHH sản xuất và đầu tư Lâm Phong, khu Công nghiệp Minh Quân và Công ty Cổ phần thương mại sản xuất Kim Gia, Khu công nghiệp phía Nam, thành phố Yên Bái…

Thiên Cầm

Tags Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn Tết sum vầy Xuân gắn kết

Các tin khác
Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái - Khang Thị Mào phát biểu tham luận tại hội trường sáng 7/1.

Sáng 7/1, tại Nhà Quốc hội, Quốc hội thảo luận ở hội trường về Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Nguyễn Quốc Luận và đại biểu Khang Thị Mào - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Mù Cang Chải thay mặt đoàn đại biểu tỉnh Yên Bái tham gia ý kiến vào dự thảo.

Trong ngày làm việc thứ 3, Quốc hội thảo luận ở hội trường về Quy hoạch tổng thể quốc gia và việc thực hiện và chuyển tiếp thực hiện một số chính sách chống COVID-19.

Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái Nguyễn Quốc Luận phát biểu thảo luận tại hội trường chiều 6/1.

Trong phiên thảo luận tại hội trường kỳ họp bất thường lần 2 của Quốc hội chiều 6/1, đại biểu Nguyễn Quốc Luận - Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã tham gia ý kiến vào dự thảo Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi). Báo Yên Bái xin giới thiệu với bạn đọc toàn văn ý kiến thảo luận của đại biểu!

Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 6/1, Đảng bộ huyện Trấn Yên tổ chức Hội nghị lần thứ 20 (mở rộng) để tổng kết, đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục