Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tạ Văn Long dự Lễ giao quân tại Yên Bình

  • Cập nhật: Thứ tư, 8/2/2023 | 8:52:28 AM

YênBái - Sáng 8/2, đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã dự Lễ giao nhận quân năm 2023 tại huyện Yên Bình, tiễn đưa 200 tân binh lên đường nhập ngũ.

Năm 2023, huyện Yên Bình được giao tuyển 200 tân binh, bổ sung cho các đơn vị quân đội và công an, trong đó có 165 công dân bàn giao cho các đơn vị quân đội như: Sư đoàn 316 (Quân khu 2), Lữ đoàn 28 (Quân chủng Phòng không - Không quân), Lữ đoàn 144 (Bộ Tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam) và 35 công dân giao các đơn vị thuộc Bộ Công an và Công an tỉnh. Trong đợt này, huyện Yên Bình có 39/200 tân binh viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ.

Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, thực hiện chặt chẽ các bước, các khâu tuyển chọn nên tất cả công dân trúng tuyển đều nhận thức đầy đủ trách nhiệm, nghĩa vụ của mình đối với nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. 100% tân binh đạt tiêu chuẩn về sức khỏe, trình độ văn hóa, phẩm chất chính trị, quyết tâm lên đường, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.


Công tác tuyển quân đã được huyện Yên Bình  thực hiện tốt.

Các tân binh cũng thể hiện vinh dự, tự hào được đứng trong hàng ngũ của lực lượng vũ trang; biểu thị quyết tâm phát huy truyền thống quê hương, tiếp bước các thế hệ cha anh, phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện, chấp hành tốt nội quy, quy định của đơn vị, xứng đáng với niềm tin tưởng, sự mong đợi của gia đình, chính quyền địa phương.


Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tạ Văn Long động viên các tân binh lên đường nhập ngũ.

Tại Lễ giao nhận quân, lãnh đạo huyện Yên Bình đề nghị các tân binh sau khi lên đường phát huy tinh thần hăng hái, phấn khởi, quyết tâm cao, ra sức học tập, rèn luyện, tu dưỡng về mọi mặt, không ngừng nâng cao trình độ kỹ thuật, chiến thuật, sử dụng thành thạo và làm chủ các loại vũ khí trang bị. Sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; chấp hành nghiêm mọi đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, kỷ luật của Quân đội, Công an nhân dân và quy định của đơn vị; 100% các đồng chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 

Sau các nghi thức của Lễ giao nhận quân, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tạ Văn Long cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành và huyện Yên Bình đã tặng hoa chúc mừng, động viên các tân binh  lên đường nhập ngũ. 

Một số hình ảnh tại Lễ giao quân tại huyện Yên Bình: 


Lễ giao quân tại Yên Bình.


Đồng chí An Hoàng Linh - Bí thư Huyện ủy Yên Bình thắp đuốc tại Lễ giao quân.

Lãnh đạo huyện Yên Bình tặng quà các chiến sĩ lên đường làm nhiệm vụ.


Đại diện lãnh đạo các ban, ngành và huyện Yên Bình đã tặng hoa chúc mừng, động viên tân binh yên tâm lên đường nhập ngũ




Người thân tiễn tân binh lên đường làm nhiệm vụ.

Minh Huyền - Hoài Văn

Tags giao quân Yên Bình Quân đội Công an nhân dân

Các tin khác
Cử tri xã Yên Bình đồng thuận với việc sáp nhập xã

Để có được sự đồng thuận cao của nhân dân, cấp ủy, chính quyền đã đẩy mạnh tuyên truyền để người dân nắm rõ chủ trương, hiểu rõ ý nghĩa của việc sắp xếp đơn vị hành chính, từ đó "gỡ bỏ" được những gì còn băn khoăn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái Tạ Văn Long tặng Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver cuốn Sách ảnh

Từ ngày 20-28/4, Đoàn công tác của tỉnh Yên Bái do đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu tham gia chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ - Canada do Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức; làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ, Đại sứ quán Việt Nam tại Canada.

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ ngày 7/5/1954 là mốc son chói lọi trong lịch sử của dân tộc, mở đầu nền hòa bình cho đất nước. Trân trọng và tự hào về những thành quả mà thế hệ cha ông đã đổ máu xương giành được, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có nhiều cách làm thiết thực để giáo dục cho thế hệ trẻ về ý nghĩa của chiến thắng lịch sử "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Bà Nguyễn Hương Giang

Ngày 26/4, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ thi hành kỷ luật đối với Chủ tịch, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục