Hội Luật gia tỉnh Yên Bái tham gia ý kiến vào 75 dự thảo văn bản

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/2/2023 | 5:46:44 PM

YênBái - Chiều 15/2, Hội Luật gia (HLG) tỉnh Yên Bái tổng kết công tác Hội năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Thừa ủy quyền của HLG Việt Nam, đồng chí Trần Quang Vinh – Chủ tịch HLG tỉnh Yên Bái tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội năm 2022
Thừa ủy quyền của HLG Việt Nam, đồng chí Trần Quang Vinh – Chủ tịch HLG tỉnh Yên Bái tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội năm 2022

Năm 2022, HLG tỉnh đã triển khai khá toàn diện, sâu rộng các mặt công tác. Công tác tham gia xây dựng chính sách, pháp luật được thực hiện thường xuyên, từng bước đi vào chiều sâu. Trong năm, HLG tỉnh đã tham gia ý kiến vào 75 dự thảo văn bản; gồm: 5 dự thảo luật, 10 dự thảo nghị định, 5 dự thảo thông tư, 10 nghị quyết, 45 quyết định…

Thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, HLG đã phối hợp với các địa phương thực hiện 4.326 cuộc, thu hút trên 2.400 lượt người tham dự; tư vấn, trợ giúp pháp lý 425 vụ, việc cho 425 người. Nội dung tuyên truyền, tư vấn, phổ biến, giáo dục pháp luật có nhiều đổi mới, phù hợp với từng đối tượng, địa bàn dân cư.

Phát huy kết quả đạt được, năm 2023, HLG tỉnh tiếp tục tổ chức tốt các phong trào thi đua; tổ chức quán triệt, thực hiện Chỉ thị số 14 của Bộ Chính trị về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với HLG Việt Nam trong tình hình mới; xây dựng, củng cố, kiện toàn tổ chức Hội các cấp; đẩy mạnh các hoạt động tham gia xây dựng chính sách, pháp luật, góp ý vào các dự thảo luật, văn bản quy phạm pháp luật của Trung ương và địa phương; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý; thực hiện tốt công tác tiếp công dân và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo…


Lãnh đạo HLG tỉnh trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích trong phong trào thi đua năm 2022.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của HLG Việt Nam, lãnh đạo HLG tỉnh Yên Bái đã tặng bằng khen cho 6 tập thể, 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội năm 2022; HLG tỉnh tặng giấy khen cho 12 tập thể, 15 cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua năm 2022.

Hồng Oanh

Tags Hội Luật gia tỉnh Yên Bái triển khai nhiệm vụ

Các tin khác
Bí thư Huyện ủy Yên Bình An Hoàng Linh phát biểu tại Hội nghị.

Sáng 15/2, Huyện ủy Yên Bình tổ chức tổng kết công tác Nội chính, phòng chống tham nhũng và cải cách tư pháp năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Quy định số 80-QĐ/TW ngày 18/8/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về phân cấp quản lý cán bộ và bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử, trong đó nêu rõ 9 trách nhiệm, quyền hạn của Bộ Chính trị trong quản lý cán bộ.

Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 15/2, Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp (CQ&DN) tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị báo cáo viên tháng 2 để quán triệt, triển khai, học tập các chuyên đề năm 2023.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải điều hành thảo luận.

Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Hoàng Thanh Tùng ủng hộ việc áp dụng thủ tục rút gọn trong giải quyết các tranh chấp, vụ việc dân sự, song đề nghị đánh giá kỹ lưỡng tại sao trong thực tế thủ tục rút gọn rất ít được áp dụng, để có những quy định phù hợp, đảm bảo khả thi khi luật có hiệu lực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục