Hội Người cao tuổi Yên Bái dự Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6, khóa XIII

  • Cập nhật: Thứ bảy, 18/3/2023 | 1:52:34 PM

YênBái - Sáng 18/3, Hội Người cao tuổi tỉnh Yên Bái đã dự Hội nghị toàn quốc quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 do Hội Người cao tuổi Việt Nam tổ chức trực tuyến đến 62 điểm cầu trên cả nước.

Hội Người cao tuổi tỉnh Yên Bái tham dự Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt Hội nghị lần thứ sáu, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
Hội Người cao tuổi tỉnh Yên Bái tham dự Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt Hội nghị lần thứ sáu, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Tại Hội nghị, các cán bộ chủ chốt của Hội Người cao tuổi, người cao tuổi tiêu biểu của cả nước đã được nghe Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai giới thiệu những vấn đề liên quan đến người cao tuổi trong nước và thế giới; chính sách, nguồn lực của Đảng và Nhà nước chăm lo, động viên, tạo điều kiện cho người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích. Đồng thời, nghe Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa quán triệt một số nội dung cơ bản của Hội nghị Trung ương 6, khóa XIII.

Theo Hội Người cao tuổi Việt Nam, với nhiều chính sách chăm lo dành cho người cao tuổi, hằng năm cả nước có 1,1 triệu người cao tuổi được chúc thọ, mừng thọ; 3 triệu người cao tuổi được lập hồ sơ theo dõi sức khỏe; gần 4 triệu người cao tuổi được khám sức khỏe định kỳ; trên 95 % người cao tuổi có thẻ bảo hiểm y tế. 

Hiện có 2,5 triệu người tham gia sinh hoạt ở 77.000 câu lạc bộ người cao tuổi ở cơ sở. Riêng mô hình Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau với 170.000 người tham gia được thế giới đánh giá cao và đoạt giải nhất "Sáng kiến vì một châu Á già hóa khỏe mạnh”.

Thời gian tới, Hội Người cao tuổi tỉnh Yên Bái sẽ tập trung chăm sóc sức khỏe người cao tuổi; triển khai chương trình của Thủ tướng Chính phủ về phát triển và thành lập mới các câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau; phát huy vai trò của người cao tuổi trên mọi lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hoá - xã hội, an ninh quốc phòng..; tôn vinh các tập thể, cá nhân người cao tuổi làm kinh tế giỏi; tổ chức các hoạt động văn hoá thể thao, triển khai hướng ứng Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ...

Mai Linh

Tags Hội Người cao tuổi Yên Bái Hội nghị trực tuyến quán triệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 khóa XIII

Các tin khác
Đoàn rước kiệu lên Đền Hùng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương dâng hương, hoa tại điện Kính Thiên (Đền Hùng, Phú Thọ) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ xem xét nhiều nội dung quan trọng, trong đó thông qua 10 dự án luật và 3 dự thảo nghị quyết chứa quy phạm pháp luật, cho ý kiến lần đầu với 11 dự luật.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát hình sự Yên Bái thảo luận phương án bắt giữ tội phạm.

Ngày 18/4 hằng năm là Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát hình sự. Đó là ngày tôn vinh những chiến sĩ cảnh sát mang trong mình tinh thần dũng cảm, mưu trí và phẩm chất đạo đức trong sáng, kiên quyết đấu tranh với tội phạm về trật tự xã hội, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Tơ tằm là sản phẩm xuất khẩu mới của Trấn Yên nhưng đã chiếm tỉ lệ cao trong gias trị hàng hóa xuất khẩu của huyện

Theo đánh giá, hết quý I, huyện Trấn Yên đã có 19/33 chỉ tiêu đạt trên 25% so với chỉ tiêu giao tại Chương trình hành động 188 của Tỉnh ủy; 23/42 chỉ tiêu đạt trên 25% so với chỉ tiêu giao tại Kế hoạch số 168 của Huyện ủy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục