Yên Bái tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND các cấp năm 2023

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/4/2023 | 12:47:46 PM

YênBái - Sáng 6/4, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng đại biểu dân cử thuộc Ban Công tác đại biểu dân cử tổ chức Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng hoạt động cho gần 200 đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND hoạt động chuyên trách các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Dự Hội nghị có các đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Nga - Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng đại biểu dân cử, Ban Công tác đại biểu, Ủy ban Thường vụ Quốc hội.


 Các đại biểu tham dự buổi bồi dưỡng kỹ năng hoạt động đại biểu HĐND năm 2023.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Quỳnh Khánh nhấn mạnh: Đây là lần thứ 2 trong nhiệm kỳ, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND các cấp. Đồng chí đề nghị các đại biểu tập trung theo dõi, tiếp thu, ghi chép, tích cực trao đổi, thảo luận với tinh thần cầu thị; đặc biệt là nêu những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc của địa phương để các giảng viên cũng như lãnh đạo HĐND cấp tỉnh, cấp huyện trao đổi thảo luận làm rõ các vấn đề. Qua đó, giúp đại biểu nắm bắt các vấn đề để áp dụng ngay những kiến thức đã được trao đổi, truyền đạt vào thực tiễn hoạt động, nhằm nâng cao vai trò, vị thế và chất lượng hoạt động của HĐND các cấp nói chung, đại biểu HĐND nói riêng trong thời gian tới. 

Trong thời gian từ ngày 6 - 8/4, các đại biểu được nghe truyền đạt, giới thiệu, hướng dẫn, nghiên cứu học tập 4 chuyên đề bao gồm: HĐND với dân tộc, tôn giáo; HĐND trong lĩnh vực kinh tế - xã hội; HĐND trong lĩnh vực an ninh, quốc phòng, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội; HĐND trong lĩnh vực ngân sách Nhà nước.

Đây là những chuyên đề chuyên sâu, liên quan trực tiếp đến hoạt động của HĐND, các Ban của HĐND và đại biểu HĐND. Qua đó giúp các đại biểu nhận thức sâu sắc hơn, nắm chắc hơn về chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của HĐND, đại biểu HĐND; có thêm kiến thức, kinh nghiệm cả về lý luận và thực tiễn hoạt động của các địa phương, từ đó áo dụng vào thực tế hoạt động của cá nhân mỗi đại biểu cũng như hoạt động chung của HĐND. 
Thanh Chi – Đức Toàn

Tags Yên Bái bồi dưỡng giám sát kiểm tra đại biểu

Các tin khác

Sáng 6/4, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị nghe báo cáo tiếp thu ý kiến thẩm định Quy hoạch tỉnh Yên Bái thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì Hội nghị.

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thủ tướng Campuchia Samdech Hunsen, Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone và Tổng Thư ký Văn phòng Tài nguyên nước quốc gia Thái Lan Surasri Kidti Monton cùng đại diện các nước đối tác, đối thoại chụp ảnh chung.

Theo phóng viên tại Lào, ngày 5-4, Hội nghị Cấp cao Ủy hội sông Mekong (MRC) quốc tế lần thứ 4 với chủ đề “Đổi mới và hợp tác nhằm bảo đảm an ninh nguồn nước và sự phát triển bền vững của lưu vực sông Mekong" đã diễn ra tại thủ đô Viêng Chăn. Đoàn Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đã tham dự hội nghị này.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại phiên họp.

“Sông Mê Kông quanh co, uốn khúc nhưng thái độ của chúng ta đối với dòng sông sẽ luôn rõ ràng, minh bạch, tất cả vì môi trường sinh thái của dòng sông, vì lợi ích chung của cộng đồng cư dân sống quanh lưu vực, vì trách nhiệm với cả các thế hệ tương lai”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Toàn cảnh Hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách thảo luận một số nội dung trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.

Ngày 5 - 7/4, Ủy ban TVQH tổ chức Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách để thảo luận về 7 dự án luật trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục