Đoàn công tác của Hội đồng tỉnh Val-de-Marne tham quan chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày sách, Văn hóa đọc và Bệnh viện Sản - Nhi Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/4/2023 | 1:31:27 PM

YênBái - Sáng 17/4, bà Marie-Christine Ségui - Phó Chủ tịch phụ trách hợp tác quốc tế, Hội đồng tỉnh Val-de-Marne (Cộng hòa Pháp) cùng đoàn công tác đã đến tham quan chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 được thành phố Yên Bái tổ chức tại Trường THCS Nguyễn Du và hoạt động phòng chờ dành cho bà mẹ và trẻ em đến khám và tư vấn về chăm sóc sức khỏe tại Bệnh viện Sản - Nhi Yên Bái.


Đi cùng đoàn có đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Tham quan chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 với chủ đề "Ứng dụng nền tảng công nghệ để nghe và đọc sách”, Đoàn công tác đã rất phấn khởi và đánh giá cao khi thấy các hoạt động hưởng ứng được tổ chức đồng bộ, có quy mô với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, thu hút rất đông giáo viên, học sinh, phụ huynh và người dân, góp phần lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng. 


Đoàn công tác của Hội đồng tỉnh Val-de-Marne, Cộng hòa Pháp và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hạnh Phúc tham quan các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc được tổ chức tại Trường THCS Nguyễn Du.

Đặc biệt, xe Thư viện lưu động đa phương tiện phục vụ cộng đồng của Thư viện tỉnh là tiểu dự án đầu tiên được hai tỉnh Yên Bái và Val-de- Marne thực hiện trong Dự án Phát triển văn hoá - thông tin mà hai tỉnh đã ký kết hợp tác trong giai đoạn 2006 – 2010 đến nay vẫn phát huy hiệu quả. 

Được biết, hàng năm, xe Thư viện lưu động đã phục vụ trên 200 lượt xe đến, 50.000 lượt bạn đọc, trên 100.000 lượt sách, báo luân chuyển, 1.800 lượt bạn đọc truy cập Internet và vào các cơ sở dữ liệu của Thư viện tỉnh. Qua đó, góp phần đẩy mạnh văn hóa đọc trong cộng đồng, góp phần nâng cao mức hưởng thụ sách báo cho người dân, đặc biệt là ở vùng cao, vùng sâu, vùng xa, nơi cuộc sống còn nhiều khó khăn.


Đoàn công tác của Hội đồng tỉnh Val-de-Marne, Cộng hòa Pháp và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hạnh Phúc tham quan xe Thư viện lưu động tại Ngày Sách và Văn hóa đọc được tổ chức tại Trường THCS Nguyễn Du.

Đoàn đã đến Bệnh viện Sản - Nhi tham quan, tìm hiểu, nắm tình hình thực tế về quá trình thực hiện Dự án "Thử nghiệm triển khai mô hình phòng chờ dành cho bà mẹ và trẻ em đến khám và tư vấn về chăm sóc sức khỏe tại cơ sở y tế tỉnh Yên Bái” . Dự án được triển khai tại Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Yên Bái, Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên và 3 trạm y tế xã: Việt Cường, huyện Trấn Yên; Minh Xuân, huyện Lục Yên; Đông Cuông, huyện Văn Yên. 

Thông qua các hoạt động của Dự án đã góp phần nâng cao năng lực cho cán bộ y tế, từng bước nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ y tế cho người dân, mang lại nhiều kiến thức bổ ích về chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em cho các phụ nữ mang thai, bà mẹ, người chăm sóc trẻ trên địa bàn.


Đoàn công tác của Hội đồng tỉnh Val-de-Marne và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hạnh Phúc nắm tình hình thực tế về quá trình thực hiện Dự án "Thử nghiệm triển khai mô hình phòng chờ dành cho bà mẹ và trẻ em đến khám và tư vấn về chăm sóc sức khỏe tại cơ sở y tế tỉnh Yên Bái” tại Bệnh viện Sản - Nhi.

Trong tháng 3 năm 2023, ngành y tế tỉnh Yên Bái đã tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh phối hợp với điều phối viên dự án và đại diện Hội đồng tỉnh Val-de-Marne xây dựng Hồ sơ xin phê duyệt Dự án giai đoạn 2, với các nội dung: hỗ trợ cụ thể hóa chiến lược truyền thông, giáo dục sức khỏe bà mẹ, trẻ em và tăng cường truyền thông, giáo dục sức khỏe bà mẹ, trẻ em. 

Trong đó, quan tâm thiết kế, biên soạn bộ công cụ hỗ trợ giáo dục sức khỏe bà mẹ, trẻ em; triển khai các hoạt động hỗ trợ, tập huấn sử dụng bộ công cụ. Đồng thời, mua sắm bổ sung trang thiết bị phòng chờ, mua sắm vật tư cho các buổi tư vấn về dinh dưỡng.

Chiều nay, Đoàn công tác của Hội đồng tỉnh Val-de-Marne sẽ tiếp tục làm việc tại tỉnh, họp Ban chỉ đạo hợp tác Yên Bái - Val-de-Marne giai đoạn 2020 – 2026.

Trước đó, sáng cùng ngày, Đoàn công tác của Hội đồng tỉnh Val-de-Marne đã đến thăm, gặp gỡ và trao đổi với các hộ dân làm du lịch cộng đồng (homestay) và các nghệ nhân đang phục dựng, gìn giữ văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Thái ở thị xã Nghĩa Lộ.
 
Thanh Chi – Hoài Văn 

Tags Đoàn công tác Hội đồng tỉnh Val-de-Marne Pháp tham quan hoạt động hưởng ứng Ngày sách Văn hóa đọc Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Yên Bái

Các tin khác

Trải qua 2 cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại, Sài Gòn đã chịu đựng và hy sinh vô bờ bến, để tạo nên một Dáng đứng Việt Nam tạc vào thế kỷ. Ngày 30-4-1975, Sài Gòn được giải phóng.

Cử tri xã Yên Bình đồng thuận với việc sáp nhập xã

Để có được sự đồng thuận cao của nhân dân, cấp ủy, chính quyền đã đẩy mạnh tuyên truyền để người dân nắm rõ chủ trương, hiểu rõ ý nghĩa của việc sắp xếp đơn vị hành chính, từ đó "gỡ bỏ" được những gì còn băn khoăn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái Tạ Văn Long tặng Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver cuốn Sách ảnh

Từ ngày 20-28/4, Đoàn công tác của tỉnh Yên Bái do đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu tham gia chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ - Canada do Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức; làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ, Đại sứ quán Việt Nam tại Canada.

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ ngày 7/5/1954 là mốc son chói lọi trong lịch sử của dân tộc, mở đầu nền hòa bình cho đất nước. Trân trọng và tự hào về những thành quả mà thế hệ cha ông đã đổ máu xương giành được, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có nhiều cách làm thiết thực để giáo dục cho thế hệ trẻ về ý nghĩa của chiến thắng lịch sử "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục