Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy tiếp xúc cử tri huyện Trấn Yên

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/5/2023 | 5:57:20 PM

YênBái - Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV, chiều 4/5, tại xã Bảo Hưng, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh cùng các ĐBQH tỉnh Yên Bái đã tiếp xúc cử tri các xã: Bảo Hưng, Minh Quân, Vân Hội, Việt Hồng, Việt Cường, huyện Trấn Yên.


Dự cuộc tiếp xúc có đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí  thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Sau nghi nghe đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh thông tin với cử tri về chương trình Kỳ họp thứ 5, trong không khí dân chủ, cởi mở và thẳng thắn, cử tri huyện Trấn Yên đề nghị đối với những diện tích ruộng bị mất nguồn nước, ngập úng, bị đất đá vùi lấp, bị ảnh hưởng không cấy lúa được do thi công các công trình trên địa bàn xã (đặc biệt là công trình đường nối Quốc lộ 32C với cao tốc Nội Bài - Lào Cai) đề nghị Nhà nước thu hồi bổ sung hoặc cho nhân dân được chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

Cử tri đề nghị Nhà nước khi đã ban hành quy hoạch đất thì sớm có kế hoạch sử dụng đất; đồng thời quy hoạch phải có thời hạn cụ thể để người dân trong vùng quy hoạch yên tâm sản xuất, ổn định cuộc sống.  Cử tri bày tỏ quan tâm đến việc bố trí tái định cư cho người dân sau thu hồi đất; có chương trình, kế hoạch đào tạo nghề, hỗ trợ, tạo việc làm cho người dân bị thu hồi đất… 


Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Trấn Yên 

Cử tri mong muốn được Nhà nước đầu tư cho khu vực Gò Cọ - Đồng Yếng, Di tích lịch sử - văn hoá Quốc gia nằm trong Cụm di tích lịch sử chiến khu Vần; đề nghị Nhà nước có chính sách hỗ trợ cho các thôn xây dựng, sửa chữa các nhà văn hóa thôn, nhất là những thôn sáp nhập để đáp ứng tiêu chí nông thôn mới hiện nay… 

Về chế độ, chính sách người có công, cử tri đề nghị Nhà nước tăng mức trợ cấp cho các đối tượng trên đảm bảo cuộc sống, vơi bớt khó khăn không thể bù đắp được; có chính sách hỗ trợ cho thương, bệnh binh thường xuyên khám định kỳ để nâng mức thương tật, vì từ 30/4/1975 đến nay là 48 năm, một số thương, bệnh binh tuổi cao, vết thương bị tái phát, sức khỏe yếu. 

Cử tri cũng kiến nghị một số nội dung liên quan đến việc thu gom, xử lý rác thải khu vực nông thôn; nâng cấp hạ tầng viễn thông đáp ứng nhu cầu sử dụng các dịch vụ công và phục vụ chuyển đổi số…


Quang cảnh Hội nghị


Cử tri huyện Trấn Yên nêu ý kiến, kiến nghị tại Hội nghị tiếp xúc cử tri với đoàn ĐBQH tỉnh

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn tiếp thu và trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Trấn Yên thuộc thẩm quyền của tỉnh. Đối với các lĩnh vực thuộc lĩnh tài nguyên- môi trường, quy hoạch và quản lý quy hoạch, thu hồi đất và bố trí tái định cư cho người dân, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn đề nghị người dân xã các trên địa bàn huyện Trấn Yên đồng thuận ủng hộ các dự án đã triển khai trên địa bàn phù hợp với quy hoạch, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương phát triển. 

Đối với các dự án đầu tư chậm được triển khai, tỉnh sẽ đôn đốc các nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện, kiên quyết thu hồi các dự án chậm tiến độ, bàn giao cho các nhà đầu tư khác theo đúng quy hoạch được duyệt. Việc bố trí tái định cư cho người dân sau khi bị thu hồi đất, tỉnh đã có nhiều giải pháp bố trí tái định cư hợp lý cho người dân, đảm bảo đồng bộ điện, đường và hạ tầng thiết yếu trong khu vực tái định cư.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục tăng cường tuyên truyền, vận động để người dân đồng thuận để việc triển khai các dự án được thuận lợi, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn cũng yêu cầu huyện Trấn Yên và các sở ngành liên quan phối hợp, giải quyết một số vấn đề cụ thể như: đôn đốc chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ Dự án Cụm công nghiệp Minh Quân, sớm thực hiện việc chi trả bồi thường cho người dân; kiểm tra, xử lý việc các doanh nghiệp gây ô nhiễm trên địa bàn huyện…  


Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn trả lời những ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của tỉnh

Phát biểu với cử tri huyện Trấn Yên, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đỗ Đức Duy trân trọng cảm ơn những tình cảm của cử tri huyện Trấn Yên dành cho Đoàn ĐBQH tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy khẳng định đây là cuộc tiếp xúc mà cử tri đã nêu nhiều vấn đề nóng, vấn đề còn bức xúc trong nhân dân và nhiều vấn đề liên quan đến cuộc sống thiết thực của người dân. Đây là những ý kiến tâm huyết, thiết thực, phản ánh những vấn đề mà thực tiễn cuộc sống ở cơ sở đang đặt ra.

Tiếp thu và trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đỗ Đức Duy chia sẻ với những kiến nghị của cử tri về thực hiện chế độ chính sách đối với gia đình chính sách và người có công với cách mạng. Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp thu và kiến nghị với Chính phủ và Bộ Lao động - Thương binh và xã hội sớm đẩy nhanh tiến độ sửa đổi Nghị định 75 của Chính phủ.  


Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy phát biểu tại Hội nghị tiếp xúc với cử tri huyện Trấn Yên

Về đề nghị có phụ cấp thâm niên cho cán bộ không chuyên trách cấp xã có thời gian công tác từ 15 năm trở lên, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cho biết, sau khi Chính phủ ban hành nghị định mới, UBND tỉnh sẽ trình HĐND tỉnh quy định mới về chức danh, số lượng, mức phụ cấp mới đối với người hoạt động không chuyên trách phù hợp với quy định chung và tình hình thực tế của tỉnh với tinh thần khuyến khích kiêm nhiệm, một người đảm nhiệm nhiều chức danh để giảm số người làm việc, tăng thu nhập và chi phí cho các hoạt động khác. 

Về những vấn đề liên quan đến đầu tư công, xử lý đất lâm nông trường giao khoán, quản lý; thực hiện các đồ án quy hoạch chung, Trưởng đoàn ĐBQH Đỗ Đức Duy đề nghị cử tri đồng thuận với chủ trương của tỉnh và phối hợp tốt với chính quyền địa phương trong quá trình thu hồi đất, thực hiện bồi thường giải phóng mặt bằng để sớm triển khai các dự án. Về bố trí tái định cư cho người dân bị thu hồi đất, tỉnh sẽ xem xét bố trí phù hợp nhất, đảm bảo cho người dân ổn định sản xuất và có cuộc sống tốt hơn nơi ở cũ. 

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cũng tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri về công tác vận chuyển, thu gom xử lý rác thải sinh hoạt; chỉ đạo các ngành liên quan khảo sát để nhân dân sớm tiếp cận và sử dụng nguồn nước sạch. Thay mặt Đoàn ĐBQH, đồng chí Đỗ Đức Duy cho biết sẽ tiếp thu các ý kiến kiến nghị của cử tri huyện Trấn Yên để kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

Mạnh Cường

Tags Trấn Yên tiếp xúc cử tri Bí thư Chủ tịch Đỗ Đức Duy Trần Huy Tuấn

Các tin khác

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV, sáng 4/5, tại xã Yên Hợp, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh đã tiếp xúc cử tri các xã: Yên Hợp, Đại Phác, Yên Phú, Viễn Sơn, Xuân Ái của huyện Văn Yên.

Sáng 4/5, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái do đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương làm trưởng đoàn đã tiếp xúc cử tri là lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị và cán bộ, chiến sĩ của Công an tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Yên Bái trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV.

Cán bộ Ban Dân vận Huyện ủy Lục Yên tham gia “Ngày thứ Bảy cùng dân”.

Bằng nhiều cách làm hay, sáng tạo, huyện Lục Yên đã thực hiện hiệu quả Phong trào Dân vận khéo (DVK) trong việc phát huy vai trò của các cấp, ngành, chính quyền các địa phương, xây dựng nhiều mô hình thuộc các lĩnh vực, góp phần tạo đà cho kinh tế - xã hội phát triển, quốc phòng - an ninh được giữ vững.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng.

Việc Chủ tịch nước tham dự Lễ đăng quang của Nhà vua Charles III thể hiện sự coi trọng của Việt Nam đối với Hoàng gia Anh và quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Anh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục