UBND tỉnh Yên Bái ban hành kế hoạch về phát triển kinh tế tư nhân

  • Cập nhật: Thứ bảy, 6/5/2023 | 7:17:52 AM

YênBái - Ngày 5/5, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 115/KH-UBND thực hiện Nghị quyết số 45/NQ-CP ngày 31/3/2023 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/TW ngày 03/6/2017 Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thế Phước  trao Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho 5 dự án năm 2023.
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thế Phước trao Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho 5 dự án năm 2023.

Kế hoạch đề ra mục tiêu, hằng năm thành lập mới từ 300 doanh nghiệp trở lên; đến hết năm 2025 có khoảng 3.500 doanh nghiệp; đến hết năm 2030 có ít nhất 5.000 doanh nghiệp. Hình thành và phát triển nhiều doanh nghiệp quy mô vừa và lớn, một số tập đoàn kinh tế tư nhân mạnh, có tiềm lực, sức cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả kinh doanh trong khu vực kinh tế tư nhân. Tốc độ tăng trưởng của kinh tế tư nhân cao hơn tốc độ tăng trưởng chung của nền kinh tế của tỉnh.

Tốc độ tăng năng suất lao động xã hội bình quân/năm: giai đoạn 2021 2025 là 6,2%, giai đoạn 2026 - 2030 là 6,8%; nhiều doanh nghiệp khu vực kinh tế tư nhân có hoạt động đổi mới sáng tạo, tham gia mạng sản xuất, chuỗi giá trị khu vực và trong nước; thu hẹp khoảng cách về trình độ công nghệ, chất lượng nhân lực và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp khu vực kinh tế tư nhân của tỉnh so với các tỉnh, thành phố lớn trong nước.

Dưới đây là toàn bộ kế hoạch số 115:













Các tin khác
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương rà soát, xử lý kiến nghị của bộ, ngành, địa phương, nâng cao hiệu lực, hiệu quả chỉ đạo, điều hành.

Trước tình trạng nhiều kiến nghị, đề xuất của địa phương gửi các bộ, cơ quan chưa được giải quyết, trả lời, hướng dẫn kịp thời hoặc có trả lời, hướng dẫn nhưng còn chung chung, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ban hành Công điện chấn chỉnh tình trạng này.

Các Mác (Karl Marx) sinh ngày 5-5-1818 tại thành phố Trier, Vương quốc Phổ (nay là nước Đức). Ông là nhà tư tưởng thiên tài, nhà cách mạng vĩ đại, lãnh tụ kiệt xuất của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và các dân tộc bị áp bức trên toàn thế giới. Trong 65 năm cuộc đời, Các Mác đã có những cống hiến vĩ đại cho tiến trình phát triển của nhân loại, một trong số đó là học thuyết mang tên ông được coi là “học thuyết vạn năng”.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Anh.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng mong muốn bà con cộng đồng người Việt Nam tại Anh chấp hành pháp luật và hội nhập tốt hơn nữa với nước sở tại, tiếp tục vượt qua khó khăn để đạt được thêm nhiều thành công.

Đại tá Lê Việt Thắng -  Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh trao giải cho các thí sinh xuất sắc.

Thực hiện Kế hoạch số 145 của Đảng ủy Công an Trung ương, vừa qua, Đảng bộ Công an tỉnh Yên Bái tổ chức chung kết Hội thi Bí thư chi bộ giỏi trong Công an nhân dân (CAND) năm 2023. Hội thi là hoạt động thiết thực chào mừng 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh nêu 6 điều dạy CAND đã để lại những ấn tượng sâu sắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục