Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Thanh Bình tiếp xúc cử tri huyện Trấn Yên

  • Cập nhật: Thứ sáu, 23/6/2023 | 8:43:25 AM

YênBái - Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 12 - HĐND tỉnh khóa XIX, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh do đồng chí Hoàng Thị Thanh Bình – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh vừa có buổi tiếp xúc cử tri các xã Việt Hồng, Việt Cường và Vân Hội, huyện Trấn Yên.

Quang cảnh Hội nghị tiếp xúc cử tri
Quang cảnh Hội nghị tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc, cử tri 3 xã đã có những ý kiến kiến nghị, đề xuất tỉnh tiếp tục quan tâm đầu tư xây dựng đường giao thông nông thôn, cụ thể là nâng cấp tuyến đường Việt Hồng đi Lương Thịnh. Cử tri đề nghị Sở Giao thông vận tải sớm xử lý hệ thống cống thoát nước trên tuyến đường tỉnh 172 đoạn vào đình Làng Dọc vì mỗi khi mưa to nước ngập vào các nhà dân sinh sống tại khu vực này.


Cử tri kiến nghị, đề xuất với tỉnh tiếp tục quan tâm đầu tư xây dựng đường giao thông nông thôn 

Cử tri cũng đề nghị tỉnh và huyện Trấn Yên sớm có chủ trương đầu tư xây dựng tuyến đường vào Hang Dơi, xã Việt Hồng để phục vụ nhu cầu dân sinh và phát triển du lịch, nâng cấp các di tích lịch sử trên địa bàn xã Việt Hồng; quan tâm đầu tư xây dựng đường điện 0,4 KV tại một số thôn trên địa bàn 3 xã để đảm bảo an toàn cho người dân; bố trí nguồn kinh phí kéo nước sạch phục vụ cho người dân; bổ sung quỹ đất xây dựng nhà văn hóa, đặc biệt cần xây dựng mở rộng diện tích nhà văn hóa sau khi sát nhập một số thôn; xây dựng thêm trạm tiếp sóng di động một số khu vực chưa có sóng di động; đầu tư sửa chữa, nâng cấp kiên cố hóa kênh dẫn nước một số công trình thủy lợi để phục vụ sản xuất nông nghiệp

Về chính sách, một số cử tri đề nghị bổ sung kinh phí cho hội người cao tuổi cấp xã để hoạt động thuận tiện hơn; sớm chi trả tiền giao khoán bảo vệ rừng cho người dân để làm tốt hơn công tác quản lý, bảo vệ rừng; làm rõ ranh giới theo bản đồ 364 giữa 2 xã Việt Cường, Việt Hồng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để các hộ gia đình có diện tích rừng yên tâm sản xuất.

Tiếp thu các ý kiến của cử tri , các ngành chức năng và UBND huyện Trấn Yên đã trực tiếp trả lời  những ý kiến thuộc thẩm quyền. Các ý kiến khác được Đoàn đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu, tổng hợp báo cáo các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Đức Toàn

Tags Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Thanh Bình tiếp xúc cử tri huyện Trấn Yên

Các tin khác

Hôm nay (23-6), tiếp tục chương trình kỳ họp thứ năm, Quốc hội sẽ thảo luận ở hội trường về dự án Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi).

Thiếu tướng Phạm Ngọc Việt, Cục trưởng Cục An ninh nội địa (Bộ Công an) phát biểu tại hội nghị do Liên Hợp Quốc tổ chức

Thiếu tướng Phạm Ngọc Việt, Cục trưởng Cục An ninh nội địa (Bộ Công an) khẳng định, hoạt động của nhóm đối tượng tấn công trụ sở chính quyền và người dân tại tỉnh Đắk Lắk vào ngày 11/6 là hoạt động khủng bố có tổ chức. 22/06/2023 18:10

Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Công an nhân dân đã sửa đổi quy định hạn tuổi phục vụ cao nhất của sĩ quan, hạ sĩ quan, công nhân công an. "Kéo dài hạn tuổi phục vụ của Công an nhân dân trong trường hợp đặc biệt là cần thiết"

Các đại biểu Quốc hội ấn nút thông qua Luật Giao dịch điện tử (sửa đổi).

Sáng 22/6, sau khi Quốc hội nghe giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Giao dịch điện tử (sửa đổi), các đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã tham gia cùng Quốc hội biểu quyết thông qua luật này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục