Mù Cang Chải: Tăng cường kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/7/2023 | 7:43:29 AM

YênBái - Thời gian qua, công tác kiểm tra, giám sát (KTGS), thi hành kỷ luật (THKL) trong Đảng ở Đảng bộ huyện Mù Cang Chải được đẩy mạnh và có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần phát hiện, xử lý các vi phạm cần được ngăn chặn từ sớm, từ xa, tăng cường kỷ luật, kỷ cương của Đảng.

Lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy dự sinh hoạt tại Chi bộ bản Nà Háng Tủa Chử, xã Púng Luông, huyện Mù Cang Chải.
Lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy dự sinh hoạt tại Chi bộ bản Nà Háng Tủa Chử, xã Púng Luông, huyện Mù Cang Chải.

Đồng chí Giàng A Vừ - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Mù Cang Chải cho biết: "Tăng cường công tác KTGS, THKL của Đảng sẽ giúp phòng ngừa, ngăn chặn từ sớm, từ xa những biểu hiện vi phạm về đạo đức, lối sống, những điều đảng viên không được làm, nhất là những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tham nhũng, tiêu cực, làm cho mỗi cán bộ, đảng viên tự điều chỉnh thái độ, suy nghĩ, hành vi đúng với các nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Đảng, đúng với Điều lệ Đảng và các quy định của Đảng. Đó cũng là sự cảnh tỉnh, cảnh báo đối với các cán bộ, đảng viên khác không đi vào "vết xe đổ” của những người vi phạm; luôn đặt mình trong tổ chức, đặt lợi ích của tập thể lên trên lợi ích cá nhân”.

Ngay sau Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIX, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện ban hành Quy chế số 2 về quy chế làm việc của Ủy ban Kiểm tra khóa XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025; Chương trình số 02 về chương trình KTGS nhiệm kỳ 2020 - 2025; Chỉ thị số 4 về tăng cường công tác KTGS và thi hành kỷ luật của Đảng trong Đảng bộ huyện giai đoạn 2020 - 2025; Kế hoạch tuyên truyền, phổ biến về công tác KTGS và kỷ luật Đảng giai đoạn 2020 - 2025; ban hành 8 quy định phối hợp giữa Ủy ban Kiểm tra với các cơ quan liên quan về công tác KTGS và trên 90 văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác KTGS, THKL của Đảng, nhất là quán triệt, triển khai các chỉ thị, quy định, hướng dẫn về công tác KTGS và THKL trong Đảng. 

Xây dựng và tổ chức thực hiện nghiêm túc Chương trình KTGS nhiệm kỳ 2020 - 2025, cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp bám sát nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ, phương hướng nhiệm vụ của cấp trên chủ động ban hành và tổ chức thực hiện nghiêm túc các chương trình, kế hoạch KTGS hằng năm. 

Theo đó, từ đầu nhiệm kỳ đến nay (tháng 5/2023), cấp ủy các cấp đã KTGS được 226 cuộc, 636 đảng viên; các cơ quan tham mưu giúp việc Huyện ủy KTGS 11 cuộc. 

Ban Thường vụ Huyện ủy THKL 2 tổ chức đảng, bằng hình thức cảnh cáo; cấp ủy cơ sở xử lý kỷ luật 1 tổ chức đảng, bằng hình thức cảnh cáo; Ban Chấp hành Đảng bộ huyện THKL 1 đảng viên, Ban Thường vụ Huyện ủy THKL 17 đảng viên bằng hình thức cảnh cáo, khai trừ 14 đảng viên. Nhìn chung, công tác KTGS và THKL Đảng giúp cấp ủy đánh giá đúng tình hình lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị của đảng bộ huyện; kịp thời khắc phục những thiếu sót, khuyết điểm, hạn chế vi phạm kỷ luật của tổ chức đảng và đảng viên, góp phần giữ vững kỷ cương, kỷ luật của Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảm bảo ổn định tình hình, góp phần xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh. 

Đồng chí Giàng A Vừ - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Mù Cang Chải khẳng định: "Thực tế cho thấy, việc KTGS có mục đích để phát hiện và uốn nắn những sai trái, còn kiểm tra là tuân theo các quy trình chặt chẽ và ban hành kết luận. Giám sát để mang tính phòng ngừa là chính và xử lý kỷ luật là để cảnh tỉnh cán bộ. Từ đó, tự điều chỉnh thái độ, hành vi đúng quy tắc”.

 Anh Dũng

Tags Mù Cang Chải kiểm tra giám sát kỷ luật

Các tin khác
Đồng chí Nguyễn Quốc Luận- Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái phát biểu tại buổi làm việc

Vừa qua, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái do đồng chí Nguyễn Quốc Luận - Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã có cuộc khảo sát chuyên đề về việc thực hiện chính sách, pháp luật về công tác quản lý, bảo vệ và phát huy di sản văn hóa giai đoạn 2010 - 2023 trên địa bàn huyện Văn Chấn.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn trao đổi thông tin về tỉnh Yên Bái với Tập đoàn Nippon Zoki.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, vừa qua, đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn công tác tỉnh Yên Bái đã tới thăm và làm việc với Tập đoàn Nippon Zoki. Ông Konishi Takafumi - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Nippon Zoki cùng các thành viên Tập đoàn đã tiếp và làm việc với đoàn.

Lãnh đạo hai tỉnh Yên Bái và Yamanashi chụp ảnh lưu niệm.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, sáng nay - 10/5, Đoàn công tác của tỉnh Yên Bái do đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Yamanashi, Nhật Bản.

Sáng 10/5, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết 41 ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục