Lễ truy niệm các anh hùng liệt sĩ, chiến sĩ cách mạng và đồng bào yêu nước đã hy sinh tại Côn Đảo

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/7/2023 | 8:54:15 AM

Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023) tại huyện Côn Đảo (Tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu), sáng 17/7 đã diễn ra Lễ truy niệm các anh hùng liệt sĩ, chiến sĩ cách mạng và đồng bào yêu nước đã hy sinh tại Côn Đảo.

Các đồng chí lãnh đạo dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, chiến sĩ cách mạng và đồng bào yêu nước đã hy sinh.
Các đồng chí lãnh đạo dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, chiến sĩ cách mạng và đồng bào yêu nước đã hy sinh.

Tham dự buổi Lễ có các đồng chí: Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu; Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo tổ chức các hoạt động kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ tại huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu; Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh và các vị nguyên lãnh đạo tỉnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương tham dự.

Đặc biệt, Lễ truy niệm có sự tham dự của một số cựu tù chính trị Côn Đảo, đại diện cho các cựu tù chính trị Côn Đảo trên cả nước.

Trong không khí trang nghiêm tại Đền thờ Côn Đảo, các đại biểu đã thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, chiến sĩ cách mạng và đồng bào yêu nước đã hy sinh từ năm 1862-1975 tại huyện Côn Đảo trong cuộc đấu tranh giành độc lập, tự do cho dân tộc.

Trước đó, các đại biểu đã dâng hương tại các địa điểm lịch sử cách mạng - nơi diễn ra những cuộc đấu tranh bất khuất, kiên trung và hy sinh của các anh hùng liệt sĩ, chiến sĩ cách mạng và đồng bào yêu nước như: Bia di tích Cầu tàu 914, Bia di tích Bãi Nhát, Bia di tích Cầu Ma Thiên Lãnh, Trại tù Phú Hải, Trại tù Phú Tường, Nghĩa trang Hàng Keo, Nghĩa trang Hàng Dương…

(Theo dangcongsan.vn)

Các tin khác
Các đại biểu tham dự Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 18 (mở rộng) về công tác quy hoạch cán bộ.

Sau 1 năm thực hiện Quy định số 26-QĐ/TU, ngày 6/4/2022 của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy về công tác quy hoạch cán bộ (QHCB), công tác QHCB của tỉnh Yên Bái đã đạt được những kết quả tích cực bước đầu, được Trung ương ghi nhận, đánh giá là một trong những địa phương triển khai sớm và đạt kết quả tốt.

Trong khuôn khổ chương trình Hội nghị giữa nhiệm kỳ Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái khóa XIX, chiều nay 17/7, các đại biểu tiếp tục thảo luận, cho ý kiến về các nội dung trình tại Hội nghị và bàn về các giải pháp để tăng tốc hoàn thành thắng lợi toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh đã đề ra.

Sáng 17/7, Văn phòng Chủ tịch nước họp báo công bố Lệnh của Chủ tịch nước về 8 luật vừa được Quốc hội khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 5.

Tiếp tục chương trình làm việc, Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 20 (mở rộng) đã nghe trình bày tóm tắt dự thảo Báo cáo sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025 (tích hợp kết quả 6 tháng đầu năm 2023); phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới; quán triệt Kết luận số 57-KL/TW ngày 15/6/2023 của Bộ Chính trị về tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới; nghe một số tờ trình của Ban Thường vụ và thảo luận cho ý kiến vào các báo cáo, tờ trình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục