Hội nghị giữa nhiệm kỳ Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái khóa XIX:

Bàn giải pháp tăng tốc hoàn thành thắng lợi toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/7/2023 | 3:54:48 PM

YênBái - Trong khuôn khổ chương trình Hội nghị giữa nhiệm kỳ Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái khóa XIX, chiều nay 17/7, các đại biểu tiếp tục thảo luận, cho ý kiến về các nội dung trình tại Hội nghị và bàn về các giải pháp để tăng tốc hoàn thành thắng lợi toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh đã đề ra.


Từ gợi ý của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy, tại 3 tổ thảo luận, các đại biểu đã tập trung thảo luận về dự thảo Báo cáo sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh; về các dự thảo báo cáo sơ kết các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy và dự thảo báo cáo 6 tháng của Tỉnh ủy. 

Thống nhất cao với các dự thảo báo cáo, tờ trình, kết quả nổi bật đã đạt được từ đầu nhiệm kỳ đến nay, các đại biểu cũng đã tích cực thảo luận, làm rõ kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị theo Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh của ngành, đơn vị, địa phương mình, chia sẻ những kinh nghiệm hay, mô hình hiệu quả. Đồng thời nêu lên những khó khăn, vướng mắc trên một số lĩnh vực và có những đề xuất, kiến nghị với Tỉnh ủy, UBND tỉnh. 


Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Đoàn Hữu Phung phát biểu ý kiến thảo luận tại tổ.

Các đại biểu có ý kiến đề nghị tỉnh tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư, đồng thời nghiên cứu ban hành cơ chế chính sách ưu tiên (đặc thù) để thu hút đầu tư phát triển du lịch, sản xuất và chế biến nông nghiệp hữu cơ, sản xuất và chế biến dược liệu... đối với các huyện vùng cao; đề nghị tỉnh sớm tổ chức tập huấn, hướng dẫn sử dụng "Sổ tay đảng viên điện tử”, nhất là đối với các chi bộ nông thôn. 

Cùng với đó, các đại biểu đề nghị tỉnh có giải pháp tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc tìm kiếm thị trường tiêu thụ cho sản phẩm gỗ; đề nghị tỉnh quan tâm đầu tư, hỗ trợ kinh phí phát triển các sản phẩm du lịch, điểm du lịch…

Liên quan đến lĩnh vực giáo dục, có đại biểu đề nghị tỉnh quan tâm thực hiện điều chuyển giáo viên từ các huyện vùng cao về các huyện vùng thấp, thị xã, thành phố theo định kỳ tối thiểu 3 năm 1 lần để giúp các huyện vùng cao có đủ nguồn nhân lực đảm bảo chất lượng; tiếp tục bổ sung chỉ tiêu biên chế sự nghiệp giáo dục – đào tạo huyện Mù Cang Chải theo định mức chuẩn quy định; tăng cường đầu tư kinh phí xây dựng cơ sở vật chất, trường lớp, trang thiết bị dạy học để thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018…

Đối với công tác giảm nghèo, có ý kiến đề nghị UBND tỉnh và các sở, ban, ngành có hướng dẫn cụ thể về nội dung khảo sát, thống kê, dự báo nhu cầu học nghề, truyền thông, hướng nghiệp, hỗ trợ khởi nghiệp, tạo việc làm phát triển mô hình gắn kết giáo dục nghề nghiệp với doanh nghiệp, hợp tác xã ở Tiểu dự án 1 – Dự án 4 trong Quyết định của Thủ tướng Chính phủ. 

Các đại biểu cũng đề nghị tỉnh tăng cường đầu tư hạ tầng cơ sở phục vụ chuyển đổi số cho các vùng đặc biệt khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thực hiện chính sách hỗ trợ điện thoại thông minh cho các hộ gia đình thuộc đối tượng thụ hưởng chính sách; đề nghị UBND tỉnh kiến nghị Bộ Y tế hướng dẫn triển khai và đồng bộ dữ liệu dân cư với Hồ sơ sức khỏe điện tử của người dân… 


Bí thư Huyện ủy Văn Chấn Mai Mộng Tuân thảo luận ở tổ về giải pháp đảm bảo tiến độ các chỉ tiêu, nhiệm vụ của địa phương theo kế hoạch.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung tham gia ý kiến đánh giá, làm rõ hơn những kết quả đã đạt được trong triển khai thực hiện các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy; tiến độ triển khai các chỉ tiêu đến năm 2025. 

Ngoài đánh giá bổ sung về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, các đại biểu cũng  tập trung thảo luận về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện và có những đề xuất để quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao.

Theo chương trình, sáng mai - 18/7, Hội nghị tiếp tục nghe tóm tắt dự thảo Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy từ đầu nhiệm kỳ và một số nhiệm vụ trọng tâm đến hết nhiệm kỳ Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh; tóm tắt dự thảo Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy từ đầu nhiệm kỳ và một số nhiệm vụ trọng tâm đến hết nhiệm kỳ Đại hội XIX; nghe báo cáo tiếp thu, giải trình các ý kiến thảo luận tại tổ và tiếp tục thảo luận tại hội trường. 

Thanh Chi – Mạnh Cường

Tags Yên Bái Hội nghị giữa nhiệm kỳ Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái kinh tế xã hội thảo luận

Các tin khác
Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc trọng thể vào ngày 20/5.

Ngày 20/5, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV khai mạc trọng thể tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.

Lãnh đạo UBND huyện Yên Bình tham gia hoạt động “Ngày cuối tuần cùng dân” tại xã Tân Hương.

Với quyết tâm cao và những giải pháp cụ thể, huyện Yên Bình đang nỗ lực phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu được giao trong Chương trình hành động (CTHĐ) số 188 của Tỉnh ủy và Kế hoạch số 186 của Huyện ủy. Đồng thời, huyện phấn đấu đến hết năm 2024 sẽ hoàn thành 20/26 chỉ tiêu theo Nghị quyết Đại hội XXIII của Đảng bộ huyện, 30/50 chỉ tiêu theo CTHĐ số 17 của Huyện ủy.

Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Hội Truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh tỉnh.

Sáng 19/5, Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái đã tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh, Ngày truyền thống bộ đội Trường Sơn anh hùng (19/5/1959 – 19/5/2024). Dự buổi lễ có Thiếu tướng Võ Sở- Uỷ viên Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hội truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh Việt Nam và đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Họp báo về dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Dự kiến cuối giờ sáng ngày 20/5, Quốc hội bắt đầu tiến hành công tác nhân sự và sáng 22/5 sẽ hoàn thành công tác nhân sự.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục