Yên Bái giao ban Thường trực HĐND tỉnh với Thường trực HĐND các huyện, thị, thành phố lần thứ 3

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/7/2023 | 4:56:38 PM

YênBái - Chiều 24/7, Thường trực HĐND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị giao ban với Thường trực HĐND các huyện, thị xã, thành phố lần thứ 3, nhiệm kỳ 2021-2026 với chủ đề “Nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp”.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Hội nghị là dịp để các đại biểu trao đổi, chia sẻ những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc, những kinh nghiệm và giải pháp trong tổ chức thực hiện các hoạt động của HĐND. Đồng thời là dịp để đánh giá, nhìn lại quá trình hoạt động của HĐND các cấp trong tỉnh từ đầu nhiệm kỳ đến nay. 

Theo báo cáo, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Thường trực HĐND tỉnh và Thường trực HĐND các huyện, thị xã, thành phố đã tích cực đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả trong hoạt động HĐND. Qua đó, đã tổ chức tốt các kỳ họp thường lệ, chuyên đề để xem xét, quyết định nhiều vấn đề quan trọng, cấp bách trong phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh tại địa phương; tổ chức nhiều hoạt động giám sát thường xuyên, chuyên đề, chất vấn, giải trình… 


Quang cảnh Hội nghị giao ban.

Đã có nhiều kết luận, kiến nghị xác đáng, góp phần giải quyết, tháo gỡ nhiều khó khăn, vướng mắc, khắc phục được các tồn tại, hạn chế thuộc lĩnh vực được giám sát; hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân ngày càng thực hiện có hiệu quả.

Tại Hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, trao đổi chuyên sâu về hoạt động thẩm tra; hoạt động giám sát; công tác tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn thư; theo dõi, đôn đốc việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri; đổi mới phương thức hoạt động và công tác phối hợp của HĐND với Ủy ban nhân dân và Ủy ban MTTQ Việt Nam cùng cấp. Đặc biệt là chia sẻ những cách làm hay để triển khai, thực hiện hiệu quả Đề án nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp tỉnh Yên Bái, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

 Tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động của HĐND các cấp theo hướng thực chất, toàn diện, đồng bộ

Phát biểu kết luận Hội nghị, Chủ tịch HĐND tỉnh Tạ Văn Long ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng, đóng góp quan trọng của HĐND các cấp trong tỉnh đạt được từ đầu nhiệm kỳ đến nay.

Để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND đáp ứng sự kỳ vọng của cử tri và nhân dân, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị HĐND các cấp tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động theo hướng thực chất, toàn diện, đồng bộ, trong đó cần bị chu đáo, khoa học, tổ chức tốt các kỳ họp của HĐND, ban hành các nghị quyết đúng thẩm quyền, tiếp tục phát huy chức năng và hiệu quả hoạt động giám sát của HĐND, Thường trực HĐND, các ban, tổ đại biểu và đại biểu HĐND; nghiên cứu tổ chức các hoạt động giải trình tại phiên họp của Thường trực HĐND theo từng nội dung chuyên đề cụ thể để có sự chuyên sâu đối với các vấn đề nổi cộm, những vấn đề mới, phức tạp được xã hội quan tâm. 

Cùng với đó, đồng chí yêu cầu các đại biểu HĐND nâng cao vai trò, trách nhiệm qua hoạt động thảo luận, chất vấn tại kỳ họp. Đồng thời, phát huy vai trò của đại biểu HĐND trong hoạt động tiếp xúc cử tri. Thường trực HĐND, các ban, tổ đại biểu và đại biểu HĐND tăng cường công tác theo dõi, giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo và chủ động thực hiện tiếp công dân theo quy định.

Thanh Chi – Hoài Văn

Tags Giao ban Thường trực HĐND tỉnh Yên Bái thường trực HĐND

Các tin khác
Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga cùng đoàn công tác thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Bùi Thị Mận - thôn Trúc Đình, xã Việt Thành, huyện Trấn Yên.

Ngày 24/7, một trong hai đoàn công tác của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam do đồng chí Hà Thị Nga - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam làm trưởng đoàn đã tới thăm và tặng quà các gia đình người có công tại Yên Bái nhân kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7.

Đồng chí Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Trần Ngọc Luận thăm và tặng quà gia đình ông Vương Văn Nhân, thương binh 4/4 tại thôn Tân Phong.

Chiều 24/7, Đoàn công tác của Văn phòng Tỉnh ủy do đồng chí Trần Ngọc Luận - Chánh Văn phòng Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách tại xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023).

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Yên Bái đã lựa chọn triết lý phát triển: Phát triển nhanh, bền vững theo hướng “xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”; đồng thời xác định “xây dựng chỉ số hạnh phúc cho người dân” là nhiệm vụ trọng tâm, giá trị cốt lõi trong chiến lược phát triển của tỉnh. Yên Bái cũng là địa phương đầu tiên trong cả nước đưa chỉ số hạnh phúc vào Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, cụ thể hóa một nội dung mới của Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Quang cảnh Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Khánh.

Sáng 24/7, tại Nhà tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội), Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và gia đình đã tổ chức trọng thể Lễ viếng, Lễ truy điệu nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Khánh, theo nghi thức Lễ tang cấp Nhà nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục