Phê duyệt Đồ án Quy hoạch chi tiết Khu đô thị, nghỉ dưỡng xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/7/2023 | 4:55:24 PM

YênBái - Vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn đã ký Quyết định 1233/QĐ-UBND về việc phê duyệt Đồ án Quy hoạch chi tiết Khu đô thị, nghỉ dưỡng xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải.

Bản quy hoạch chi tiết Khu đô thị, nghỉ dưỡng xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải
Bản quy hoạch chi tiết Khu đô thị, nghỉ dưỡng xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải

Theo đó, Đồ án Quy hoạch chi tiết Khu đô thị, nghỉ dưỡng xã Nậm Khắt có quy mô diện tích lập quy hoạch 130 ha, dân số khoảng 2.500 người, được xác định gồm hai chức năng chính: Khu đô thị và khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, đồng bộ gắn với thiên nhiên và văn hóa truyền thống của cộng đồng các dân tộc địa phương. 

Về quy hoạch sử dụng đất, Khu đô thị, nghỉ dưỡng được chia thành 3 khu, gồm: Khu A là du lịch nghỉ dưỡng, trải nghiệm thiên nhiên; Khu B là du lịch nghỉ dưỡng, trải nghiệm văn hóa và khu C - khu đô thị nghỉ dưỡng.

Việc đầu tư được chia thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, đầu tư xây dựng khu vực dự kiến sắp xếp tái định cư cho các hộ dân trong khu vực quy hoạch; đầu tư nâng cấp tuyến đường tỉnh 175B và đường H8 đoạn qua khu vực quy hoạch; đầu tư xây dựng tuyến đường trục chính kết nối đường tỉnh 175B và đường H8; đầu tư xây dựng khu C (khu đô thị nghỉ dưỡng).

Giai đoạn 2, đầu tư xây dựng Khu A (khu du lịch nghỉ dưỡng, trải nghiệm thiên nhiên) và khu B (khu du lịch nghỉ dưỡng, trải nghiệm văn hóa).

Với trên 98% dân số là đồng bào Mông, khí hậu mát mẻ, có lợi thế về truyền thống văn hóa độc đáo của người Mông và phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, từ vẻ đẹp mùa lúa chín, mùa hoa cải dầu, hoa tớ dày, hoa táo mèo, hoa mơ, hoa mận, Nậm Khắt đang thu hút du khách đến với địa phương ngày càng nhiều.

Việc phê duyệt Đồ án Quy hoạch chi tiết Khu đô thị, nghỉ dưỡng xã Nậm Khắt là cơ sở để quản lý, thu hút đầu tư các dự án hạ tầng, du lịch tại xã, mở ra cơ hội mới trong phát triển du lịch, nghỉ dưỡng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế -xã hội của huyện vùng cao Mù Cang Chải.

Văn Tuấn

Tags phê duyệt đồ án khu đô thị ruộng bậc thang du lịch văn hóa du lịch nghỉ dưỡng

Các tin khác
Cử tri xã Phú Thịnh bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng tại Hội nghị tiếp xúc.

Sáng 26/7, tại Nhà Văn hóa trung tâm, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái và HĐND huyện Yên Bình đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc với cử tri huyện Yên Bình. Hội nghị được tổ chức trực tiếp và trực tuyến với 21 điểm cầu trên địa bàn huyện.

Đại diện Bộ CHQS tỉnh Yên Bái thăm hỏi, động viên, tặng quà đối tượng chính sách trên địa bàn huyện Trấn Yên.

Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, bằng những việc làm thiết thực, nghĩa tình, những năm qua cán bộ, chiến sĩ Lực lượng vũ trang (LLVT) Quân khu 2 phối hợp với các địa phương trên địa bàn tích cực tham gia các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm lo ngày càng tốt hơn các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng.

''Ký ức thời hoa lửa” là chuyên đề trưng bày vừa được tổ chức tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái ngày 26/7 là một trong rất nhiều hoạt động của tỉnh Yên Bái kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2023).

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy ân cần thăm hỏi sức khoẻ Mẹ Việt Nam Anh hùng Dương Thị Cúc, xã Bảo Ái.

Những ngày tháng 7 này, các cấp, các ngành, các địa phương và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã và đang có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với các gia đình chính sách, thương binh, liệt sĩ và người có công (NCC) trên địa bàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục