Đoàn đại biểu thị xã Nghĩa Lộ viếng Nghĩa trang liệt sĩ Vị Xuyên

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/7/2023 | 2:37:20 PM

YênBái - Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), sáng 27/7, Đoàn đại biểu thị xã Nghĩa Lộ do đồng chí Lê Trí Hà - Bí thư Thị ủy Nghĩa Lộ làm trưởng đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương viếng các anh hùng liệt sĩ (AHLS) tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.


Nghĩa trang liệt sĩ Vị Xuyên là nơi an nghỉ của hơn 1.800 liệt sĩ cùng phần mộ tập thể các liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc, hiện vẫn còn hàng nghìn hài cốt của cán bộ, chiến sĩ nằm rải rác trong khe đá, thung sâu chưa tìm thấy và quy tập được. Chiến công và tên tuổi của các anh hùng liệt sĩ (AHLS) đã  khắc ghi vào lịch sử dân tộc và mãi mãi được ghi nhớ trong tâm trí mỗi thế hệ người dân Việt Nam.

Trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, các đồng chí lãnh đạo thị xã Nghĩa Lộ đã thành kính dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của các AHLS, các đồng chí, đồng đội đã chiến đấu trên từng chiến hào, từng điểm cao để bảo vệ vững chắc mảnh đất thiêng liêng biên cương Tổ quốc. 

Đoàn đại biểu thị xã đã thành kính thắp hương lên phần mộ các anh hùng liệt sỹ và  nguyện phát huy bản chất, truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ” tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân,  đồng thời xin hứa tiếp tục  thực hiện tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa, quan tâm, chăm lo cho người có công và các gia đình chính sách trên địa bàn thị xã.

Nhật Thanh (Trung tâm TT-VH thị xã Nghĩa Lộ)

Tags thị xã Nghĩa Lộ viếng Nghĩa trang liệt sĩ Vị Xuyên

Các tin khác
Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ với một thương binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nho Quan, Ninh Bình

Sáng 27-7, Thủ tướng Phạm Minh Chính đến thăm Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nho Quan, Ninh Bình.

Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng cuốn sách “Đất và người Yên Bái” cho đoàn công tác Bệnh viện CCB Busan Hàn Quốc.

Vừa qua, đoàn công tác của Bệnh viện Cựu chiến binh (CCB) Busan, Hàn Quốc đến chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh Yên Bái. Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp đoàn công tác.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn công tác của Chính phủ tưởng nhớ tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn ngày 22/7

Một đất nước Việt Nam nhỏ bé mà có tới hơn 3.000 nghĩa trang liệt sĩ, 1,2 triệu liệt sĩ và gần 100.000 thương binh, bệnh binh. Những con số đã có sức mạnh, có giá trị để nói lên tất cả. Đó là cái giá của hòa bình.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm, tặng quà thương binh Đinh Phi và vợ là Đinh Brat, hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở làng Tung Ke 2, xã Ayun, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, ngày 12/4/2017.

Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 hàng năm là ngày lễ kỷ niệm quan trọng, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nhằm tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sĩ, các thương binh - những người đã dũng cảm chiến đấu, anh dũng hy sinh, cống hiến một phần xương máu của mình trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục