Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì lễ đón Thủ tướng Lý Hiển Long

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/8/2023 | 1:59:54 PM

YênBái - Sáng 28-8, tại Phủ Chủ tịch, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì lễ đón trọng thể Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long thăm chính thức Việt Nam từ 27 đến 29-8.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì lễ đón trọng thể Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì lễ đón trọng thể Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long.

Sau lễ đón, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long tiến hành hội đàm, trao đổi thực chất về các biện pháp nhằm tạo đột phá trong quan hệ hai nước, làm sâu sắc hơn nữa quan hệ Đối tác chiến lược.

Sau cuộc hội đàm, hai Thủ tướng chứng kiến lễ ký kết các thỏa thuận hợp tác mới. Đây là những cơ sở rất quan trọng để đưa quan hệ hai nước phát triển sâu rộng, mạnh mẽ, thực chất, hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới.

Hai Thủ tướng duyệt đội danh dự Quân đội Nhân dân Việt Nam.


Thiếu nhi Thủ đô tặng hoa chào đón Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long. 

Thời gian qua, quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam - Singapore đang phát triển tốt đẹp. Gần nhất, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân đã có chuyến thăm chính thức Singapore vào tháng 2, với nhiều kết quả thực chất, trong đó có việc hai bên đã ký kết thỏa thuận về lập quan hệ Đối tác Kinh tế số - Kinh tế xanh.

Sau chuyến thăm nói trên, các bộ, ngành liên quan của hai nước đã nỗ lực triển khai hiệu quả các thỏa thuận hợp tác. Các nhóm/tổ công tác của hai nước đã được thiết lập kịp thời để triển khai các thỏa thuận hợp tác mới ký trong lĩnh vực kinh tế số, kinh tế xanh, đổi mới sáng tạo và năng lượng...

Quan hệ giữa hai nước được tiếp thêm xung lực mới khi trong tám tháng năm 2023, Singapore đã trở thành nước đầu tư nhiều nhất vào Việt Nam với tổng vốn đăng ký mới hơn 3,6 tỉ USD.

Với 3.274 dự án còn hiệu lực, tổng vốn đăng ký 73,5 tỉ USD, Singapore duy trì vị trí đứng đầu ASEAN và thứ 2/143 quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư tại Việt Nam.

Các khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) là biểu tượng hợp tác kinh tế thành công giữa hai nước. Từ khu VSIP đầu tiên tại Bình Dương được khởi động tháng 1-1996, đến nay đã có 14 VSIP hiện diện tại 10 tỉnh, TP của Việt Nam với quy mô lên khoảng 11.000 ha.

Các VSIP đã đi vào hoạt động với tỉ lệ lấp đầy cao (khoảng 83,2%), thu hút được 18,7 tỉ USD tổng vốn đầu tư cho khoảng 866 dự án, tạo việc làm cho hơn 300.000 lao động.

Tổng kim ngạch thương mại hai chiều đạt 8,3 tỉ USD năm 2021 và 9,15 tỉ USD năm 2022 (tăng 11,6% so với năm 2021), trong đó Việt Nam xuất khẩu 4,3 tỉ USD và nhập khẩu 4,8 tỉ USD.

Trước đó, chiều 27-8, ngay sau khi đến Thủ đô Hà Nội, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã cùng một số lãnh đạo trong đoàn tháp tùng dạo bộ hồ Gươm và thưởng thức đồ ăn Việt.

QT - PLO

Các tin khác
4 tỉnh Tây Bắc đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh Nghệ thuật Xòe Thái vào Danh sách Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. (Ảnh: T.L)

Trải qua 78 năm xây dựng và phát triển, ngành văn hóa không ngừng nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, thử thách, làm tròn sứ mệnh của đội quân xung kích trên mặt trận văn hóa, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước, sự tin yêu của nhân dân, đưa văn hóa thật sự trở thành nền tảng tinh thần của xã hội, là động lực cho sự phát triển nhanh, bền vững của đất nước.

Các đại biểu tham dự Kỳ họp lần thứ XI, HĐND huyện Văn Yên khóa XVIII tích cực tham gia ý kiến thảo luận tại tổ và tại hội trường.

Thời gian qua, tại các kỳ họp của HĐND huyện Văn Yên, cùng với việc thực hiện một số nội dung quan trọng khác theo luật định và yêu cầu nhiệm vụ của địa phương, HĐND huyện chú trọng tập trung nâng cao chất lượng hoạt động thảo luận tại tổ và tại hội trường để làm rõ các vấn đề mà cử tri quan tâm.

Tổng kết diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2023/ Ban hành quy trình kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng, giải quyết tố cáo của chi bộ/ Triển khai nhiệm vụ năm học 2023 - 2024 và công bố Quyết định công nhận Yên Bái đạt chuẩn phổ cập giáo dục THCS mức độ II/ Yên Bái ký kết thỏa thuận hợp tác với 7 trường đại học kỹ thuật trọng điểm/ Từ ngày 21/8, Yên Bái sử dụng đồng bộ tài khoản sử dụng hệ thống phần mềm dùng chung/ Thành phố Yên Bái đạt tiêu chuẩn đô thị loại II/ Án mạng ở Văn Yên và Trấn Yên… là những tin tức thời sự nổi bật trong tỉnh tuần qua.

Đồng chí Ngô Hạnh Phúc – Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Sở TN&MT.

Sáng 27/8, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh đã tổ chức gặp mặt Kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập (28/8/2003-28/8/2023). Dự và chỉ đạo có đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở qua các thời kỳ và các phòng, ban ngành TN&MT Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục