Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp mặt thanh niên Việt Nam tiêu biểu

  • Cập nhật: Thứ bảy, 16/9/2023 | 11:52:18 AM

Nhân dịp Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 do Quốc hội Việt Nam đăng cai tổ chức đang diễn ra, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã gặp mặt 20 thanh niên Việt Nam tiêu biểu tham dự Hội nghị.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ với 20 thanh niên Việt Nam tiêu biểu tham dự Hội nghị.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ với 20 thanh niên Việt Nam tiêu biểu tham dự Hội nghị.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cảm ơn các đại biểu - những gương mặt rất tiêu biểu cho giới trẻ Việt Nam trong các lĩnh vực chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo và văn hoá đã tham dự Hội nghị, sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng không chỉ với giới trẻ, nghị sĩ trẻ Việt Nam mà còn với các nghị sĩ trẻ trên toàn cầu; bày tỏ ấn tượng và đánh giá rất cao thành tích xuất sắc của các đại biểu, "tuổi trẻ nhưng tài cao, thành tích rất già".

Chủ tịch Quốc hội cảm ơn Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức rất thành công các nhiệm vụ được phân công trong khuôn khổ Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu, nhất là chủ trì tổ chức Toạ đàm "Tăng cường năng lực số cho thanh niên", tham gia tổ chức Triển lãm "Khát vọng Việt Nam", được các đại biểu tham dự Hội nghị đánh giá cao, đóng góp quan trọng tạo nên dấu ấn của thanh niên Việt Nam, sức trẻ Việt Nam tại Hội nghị.

Chủ tịch Quốc hội cũng cho biết, ngay khi có chủ trương đăng cai tổ chức Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 đã yêu cầu phải có sự tham gia của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh bởi đây là tổ chức rất đặc thù của Việt Nam chúng ta. Cách thức tiếp cận các nội dung nghị sự tại Hội nghị lần này cũng không chỉ ở góc độ của nghị sĩ trẻ mà còn là giới trẻ nói chung.

Chủ tịch Quốc hội mong muốn, các đại biểu và thanh niên Việt Nam luôn nỗ lực không ngừng phát huy sức trẻ, sự sáng tạo, khát vọng và tinh thần cống hiến để chung tay phát triển đất nước thịnh vượng, hùng cường. Những thành tựu của thanh niên đạt được hôm nay mới chỉ là khởi đầu. Với tài năng, trí tuệ và khát vọng vươn lên, thế hệ trẻ Việt Nam hoàn toàn có thể chinh phục những đỉnh cao hơn nữa trong tương lai. Tuy nhiên, không chủ quan, thoả mãn với những kết quả đã đạt được mà phải luôn nỗ lực để có thể chinh phục được những đỉnh cao hơn nữa.

Chủ tịch Quốc hội cho rằng, cùng với tài năng, mỗi người đều phải kiên trì rèn luyện, có ý chí, có nghị lực, có quyết tâm và làm việc chăm chỉ thì chắc chắn sẽ đạt được những thành tựu mong muốn.

VT - VOV

Các tin khác
Nhà báo Đỗ Đức Hoàng được bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam

Ông Đỗ Đức Hoàng - Trưởng ban Thời sự, Đài Truyền hình Việt Nam được bổ nhiệm giữ chức Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam.

Việc Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội chợ và Hội nghị thượng đỉnh Thương mại-Đầu tư Trung Quốc-ASEAN lần thứ 20 thể hiện sự coi trọng của cả hai nước đối với quan hệ hữu nghị Việt Nam-Trung Quốc, quan hệ hợp tác ASEAN-Trung Quốc.

Đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại cuộc giám sát.

Trong 2 ngày 14-15/9, đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng Đoàn giám sát HĐND tỉnh đã có cuộc giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác của các dự án trên địa bàn huyện Yên Bình.

Liên đoàn Lao động tỉnh dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ngày 15/9, Liên đoàn Lao động tỉnh đã dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại khu di tích Lễ đài sân vận động thành phố Yên Bái và tổ chức Phiên thứ nhất Đại hội Công đoàn tỉnh Yên Bái lần thứ XX, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục