Kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái (25/9/1958 - 25/9/2023)

Yên Bái sôi nổi các công trình, phần việc dâng Bác kính yêu

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/9/2023 | 7:39:43 AM

YênBái - Những ngày thu tháng 9, mỗi người dân Yên Bái lại bồi hồi cảm xúc về Bác Hồ kính yêu. Thấm nhuần lời dạy bảo ân tình của Bác cách đây 65 năm (25/9/1958 - 25/9/2023), trên địa bàn tỉnh từ vùng thấp đến vùng cao, từ cán bộ, công chức đến công nhân, nông dân đều sôi nổi các công trình, phần việc dâng lên Bác kính yêu.

Màn đồng diễn dân vũ và xếp hình thể hiện 65 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái của 1.500 đoàn viên, thanh niên.
Màn đồng diễn dân vũ và xếp hình thể hiện 65 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái của 1.500 đoàn viên, thanh niên.

Đồng chí Lê Chí Công - Phó trưởng Bộ phận Phục vụ hành chính công huyện Văn Yên luôn đi đầu trong thực hiện cải cách hành chính và chuyển đổi số. Nhớ lời Bác dạy, anh Công luôn tích cực học tập, trao dồi chuyên môn, giữ vững lập trường tư tưởng, đặt mục tiêu, lợi ích của Nhà nước, của nhân dân lên trên hết; tích cực, chủ động tham mưu, chịu trách nhiệm trước lãnh đạo Văn phòng HĐND - UBND huyện và Trưởng Bộ phận Hành chính công về toàn bộ hoạt động của Bộ phận. 

Anh Lê Chí Công cho biết: "Thấm nhuần lời dạy của Bác, tôi đã mạnh dạn tham mưu với lãnh đạo UBND huyện về sắp xếp vị trí các cửa công chức giải quyết thủ tục hành chính, hệ thống máy lấy số tự động, máy tra cứu thủ tục hành chính, máy tra cứu tiến độ giải quyết hồ sơ, bảng niêm yết các thủ tục hành chính, khoa học, dễ tìm, dễ thấy. Bên cạnh đó, tôi cũng tham mưu với ngành ngân hàng, giáo dục các giải pháp cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính, tạo thuận tiện cho người dân, doanh nghiệp và học sinh”. 

Với những sáng kiến, đóng góp của mình, đồng chí Công đã góp phần không nhỏ trong việc đưa công tác cải cách hành chính của huyện Văn Yên đạt nhiều kết quả khả quan. 5 năm trở lại đây, huyện Văn Yên luôn đứng thứ 2/9 huyện, thị xã, thành phố trong cải cách hành chính và bước sang năm 2023 huyện đang phấn đấu trở thành huyện chuyển đổi số. 


Những ngày này, người dân các địa phương trong tỉnh đều hăng say lao động, làm việc, lập thành tích để hướng về kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái. 

Tại huyện Lục Yên, nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa góp phần xây dựng nông thôn mới cũng đã được chính quyền các cấp nơi đây triển khai thực hiện. 

Chi bộ Dân vận Huyện ủy phối hợp Đảng ủy xã Tô Mậu tổ chức thực hiện "3 sạch" tại các hộ gia đình thôn Quyết Thắng. UBND thị trấn Yên Thế tổ chức "Ngày cùng dân” vệ sinh môi trường, giải phóng hành lang tuyến đường Phạm Văn Đồng kéo dài khu vực tổ dân phố 11, 12. Đoàn xã Lâm Thượng ra quân Ngày Chủ nhật xanh lần thứ 4 năm 2023 với các phần việc: tổ chức trồng hoa, chỉnh trang khuôn viên nhà văn hóa thôn Khéo Lẹng, dọn dẹp vệ sinh môi trường. Cán bộ, đoàn viên, hội viên xã Tân Lĩnh và bà con nhân dân thôn 4 cùng tham gia lao động phát dọn vệ sinh, trồng hoa các tuyến đường làng, ngõ xóm.

Với tuổi trẻ Yên Bái, thấm nhuần sâu sắc lời Bác dạy, 65 năm qua, thanh niên Yên Bái đã không ngừng phát huy sức mạnh đoàn kết, tinh thần xung kích, tình nguyện cùng với toàn thể hệ thống chính trị và nhân dân đã tích cực học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nhiều công trình, phần việc có sức lan tỏa, thiết thực, hiệu quả được Trung ương Đoàn, cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp và bà con nhân dân ghi nhận. 

Một số công trình tiêu biểu như: Công trình "con đường Tà Xi Láng” huyền thoại; Công trình "Hỗ trợ nhân dân trên địa bàn tỉnh Yên Bái khắc phục hậu quả cơn bão số 3” là một trong 10 công trình thanh niên tiêu biểu toàn quốc được Trung ương đoàn tuyên dương; Công trình "Thắp sáng đường quê trên địa bàn tỉnh Yên Bái” là 1 trong 50 công trình thanh niên được Trung ương Đoàn tuyên dương là công trình thanh niên tiêu biểu làm theo lời Bác toàn quốc nhân dịp kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ; Công trình "Con đường em đến trường” là một trong 9 công trình thanh niên tiêu biểu toàn quốc năm 2020 do Trung ương đoàn ghi nhận. Cùng thời gian đó, có 1.255 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác được tuyên dương ở các cấp.

Anh Hà Đức Hải - Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái cho biết: "Hướng tới kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái, vừa qua, tại Sân vận động thành phố Yên Bái, Tỉnh đoàn đã tổ chức Ngày hội "Bác Hồ trong trái tim tuổi trẻ Yên Bái" với trên 5.000 đoàn viên, thanh niên tham gia. Với nhiều hoạt động như: vẽ tranh, đồng diễn dân vũ, đây là dịp để các bạn đoàn viên, thanh niên thể hiện tình cảm của tuổi trẻ Yên Bái với Bác Hồ; nhắc nhở thanh, thiếu nhi tỉnh Yên Bái ghi nhớ, học tập và làm theo lời Bác dạy, góp công sức, trí tuệ xây dựng quê hương, thực hiện mục tiêu đưa Yên Bái phát triển nhanh, bền vững theo hướng Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”.

Hướng về ngày kỷ niệm thiêng liêng, trên khắp các công trường, nhà máy, hàng chục nghìn công nhân, người lao động vẫn luôn miệt mài tăng ca, tăng kíp, đẩy mạnh sản xuất, thi công lập thành tích chào mừng 65 năm Ngày Bác Hồ lên thăm Yên Bái. Tại công trường thi công cầu Giới Phiên, thành phố Yên Bái hơn 200 công nhân cùng nhiều phương tiện, máy móc đã vượt nắng, thắng mưa, đẩy nhanh tiến độ thi công. Nhờ đó, công trình cầu Giới Phiên đã kịp hoàn thành đúng vào dịp 65 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái. 

Đồng chí Trần Xuân Cường - Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh cho biết: "Đây là công trình trọng điểm chào mừng 65 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái. Tuy gặp nhiều bất lợi về thời tiết, có nhiều thời điểm do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 phải hạn chế công nhân nhưng với quyết tâm hoàn thành đúng vào ngày kỷ niệm này, chúng tôi đã huy động tối đa nhân lực, phối hợp với các nhà thầu để đôn đốc, kiểm tra tiến độ thi công cũng như chất lượng của công trình”.

Nhớ lời dạy năm ấy của Bác: "Trước kia, chúng ta khổ vì thực dân phong kiến bóc lột. Bây giờ, chúng ta đã được thoát khỏi, chúng ta phải làm thế nào cho sướng hơn. Muốn sướng hơn phải ăn no mặc ấm. Muốn ăn no mặc ấm phải làm thế nào? Phải tăng gia sản xuất”, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh luôn nỗ lực xây dựng Yên Bái ngày một phát triển, phấn đấu trở thành tỉnh khá vào năm 2025 và nằm trong nhóm tỉnh phát triển hàng đầu của vùng trung du và miền núi phía Bắc vào năm 2030.

■ Đồng chí Trần Thống Nhất - Chủ tịch UBND xã An Bình, huyện Văn Yên: 



Cùng với việc đẩy mạnh thực hiện việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bảo đảm thiết thực, hiệu quả theo phương châm "nói đi đôi với làm”, gắn "học tập với làm theo”, địa phương đã xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên các lĩnh vực của đời sống xã hội nhằm góp phần tạo động lực thúc đẩy, lan tỏa sâu rộng phong trào thi đua yêu nước thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị đã đề ra. Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái, địa phương đã triển khai và hoàn thành việc mở rộng tuyến đường liên thôn Tân Hoa - Trung Tâm từ  3m lên 5m; trong đó, nhân dân đóng góp trên 36 triệu đồng.

Đồng chí Hờ A Bùa - Chủ tịch Hội Nông dân xã Sùng Đô, huyện Văn Chấn: 



Được biết đến sự kiện lịch sử Bác Hồ thăm Yên Bái qua những trang sách, báo, bản thân tôi luôn tâm niệm phải cùng hội viên xây dựng khối đại đoàn kết, đẩy lùi các hủ tục, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. Cùng với đó, tôi cùng Ban Chấp hành Hội Nông dân xã tích cực tuyên truyền, vận động hội viên chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước gắn liền với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đó là tích cực tham gia phát triển kinh tế, giúp đỡ nhau trong cuộc sống, vận động hội viên thực hiện tốt Điều lệ Hội, chung tay xây dựng nông thôn mới.

Em Nguyễn Thị Thu Hằng - học sinh lớp 11 Văn, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành:



Thời gian qua, bản thân em và các bạn học sinh trong trường được tham gia rất nhiều những hoạt động ngoại khóa như: vẽ tranh, đồng diễn dân vũ và các cuộc thi... Qua đó, chúng em có dịp tìm hiểu, học hỏi những lời dạy của Bác Hồ. Dịp này, em cũng vinh dự là một trong số nhiều thanh niên, học sinh được Tỉnh đoàn tuyên dương. Em hứa sẽ tiếp tục phấn đấu, rèn luyện để xứng đáng là con ngoan, trò giỏi đúng như lời Bác đã dạy.

Hùng Cường

Tags Yên Bái sáng ngời Ngày cùng dân tuổi trẻ mô hình đồi quế Bác Hồ

Các tin khác
Nhân dân xã Khánh Thiện, huyện Lục Yên phát huy tinh thần đại đoàn kết, đồng lòng làm đường giao thông nông thôn, góp phần xây dựng nông thôn mới.

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, những năm qua, phát huy vai trò tập hợp, đoàn kết các tầng lớp, giai cấp, dân tộc, tôn giáo, các thành phần trong xã hội, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp trong tỉnh đã hiệu triệu, quy tụ nhân dân các dân tộc chung sức, đồng lòng thực hiện có hiệu quả các phong trào, cuộc vận động, các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và Nhà nước, góp phần xây dựng tỉnh Yên Bái ngày càng phát triển về mọi mặt.

65 năm đã trôi qua, Lễ đài sân vận động thành phố Yên Bái – nơi in dấu chân Người, hôm nay, lớp lớp cháu con tụ hội về đây với hình bóng Bác trong tim để báo cáo kết quả thực hiện lời Bác dạy, chung lời hứa sẽ cùng nhau học tập và làm theo tấm gương đạo đức sáng ngời của Bác, cùng nhau đoàn kết để xây dựng tỉnh Yên Bái cũng như “xây dựng nước non nhà muôn đời vĩnh viễn mùa xuân”.

Những bức thư khen của Bác trở thành tài sản quý báu và là động lực to lớn với Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái trong kháng chiến và xây dựng quê hương hôm nay. Ảnh: Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan (người thứ 2, từ trái sang) cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái hăm mô hình trồng hoa hồng của Hợp tác xã Hoa Hồng Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải, tháng 8/2022.

Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng của mình, Bác Hồ luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao phong trào tại các địa phương, cơ sở. Đối với Yên Bái, Người đã dành cho Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh những tình cảm sâu nặng và sự quan tâm đặc biệt. Cụ thể, Bác đã 5 lần gửi thư khen đồng bào, chiến sĩ Yên Bái.

Bí thư Tỉnh uỷ Đỗ Đức Duy phát biểu tại Lễ công bố Quy hoạch tỉnh Yên Bái thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì tặng cho thành phố Yên Bái và công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận thành phố Yên Bái là đô thị loại II.

Báo Yên Bái xin trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu của đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Đỗ Đức Duy tại Lễ Công bố Quy hoạch tỉnh Yên Bái thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì tặng cho thành phố Yên Bái và công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận thành phố Yên Bái là đô thị loại II!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục