Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn làm việc với đoàn doanh nghiệp bang Rajasthan (Ấn Độ)

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/10/2023 | 11:29:38 AM

YênBái - Sáng nay – 9/10, đồng chí Trần Huy Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành liên quan đã tiếp và làm việc với đoàn doanh nghiệp bang Rajasthan (Ấn Độ) do ông A.K.Jain – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp làm trưởng đoàn đến tìm hiểu môi trường đầu tư và kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Đoàn công tác của bang Rajasthan gồm các doanh nghiệp hoạt động trên các lĩnh vực: điện, điện tử, dây cáp điện, thiết bị chuyển mạch, điện mặt trời và tổng thầu xây dựng, chế biến nông sản, phân bón, giáo dục, công nghệ thông tin, dệt may, cơ khí, chế biến khoáng sản, đá tự nhiên, xi măng, nhựa và đóng gói, dược phẩm, tài chính và bảo hiểm.


Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn tiếp và làm việc với đoàn.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn đã giới thiệu với đoàn doanh nghiệp bang Rajasthan những nét cơ bản về điều kiện tự nhiên, những kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Yên Bái trong thời gian qua; những thế mạnh của tỉnh  mà các nhà đầu tư quan tâm cũng như chính sách thu hút các nhà đầu tư nước ngoài vào địa bàn. 

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Yên Bái có 06 doanh nghiệp Ấn Độ đang hoạt động (trong đó có 01 chi nhánh) và 04 dự án của các nhà đầu tư Ấn Độ đang triển khai thực hiện với tổng vốn đầu tư 28,3 triệu USD, tương đương khoảng 666 tỷ đồng Việt Nam. Quan điểm thu hút đầu tư của tỉnh là ưu tiên chế biến sâu khoáng sản, các sản phẩm nông nghiệp, chế biến chè xuất khẩu, măng tre xuất khẩu, sơn tra, trồng và chế biến dược liệu. Tỉnh cũng sẽ hỗ trợ về đường, điện đến bờ rào của công trình; miễn các khoản thuế theo quy định. 


Quang cảnh buổi làm việc.


Thay mặt đoàn doanh nghiệp, ông A.K Jain – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp bang Rajasthan – Trưởng đoàn công tác cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của các đồng chí lãnh đạo tỉnh dành cho đoàn; đồng thời nhấn mạnh chuyến công tác của đoàn doanh nghiệp tại tỉnh Yên Bái sẽ tạo cơ hội xúc tiến đầu tư giữa 2 nước Việt Nam - Ấn Độ và giữa hai địa phương tỉnh Yên Bái và bang Rajasthan. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp của bang Rajasthan tìm hiểu kỹ các cơ hội đầu tư vào tỉnh Yên  Bái. 

Tại buổi làm việc, đoàn doanh nghiệp đã trực tiếp tìm hiểu về quy mô đầu tư xây dựng các khu công nghiệp tại tỉnh Yên Bái; những ưu đãi trong chính sách thu hút đầu tư nước ngoài vào tỉnh, đặc biệt là các ngành: điện, điện tử, khai thác đá; những hỗ trợ về cơ sở hạ tầng để đón các nhà đầu tư; việc tạo nguồn lao động có chất lượng đáp ứng yêu cầu của các nhà đầu tư; tiềm năng để khai thác, thăm dò nguyên liệu cho điện mặt trời…


Đoàn doanh nghiệp bang Rajasthan (Ấn Độ) tặng quà lưu niệm cho đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã đặc biệt nhấn mạnh: Triết lý phát triển của tỉnh gắn phát triển kinh tế xã hội với bảo vệ môi trường, giữ gìn tài nguyên thiên nhiên. Đồng chí mong rằng trong các hoạt động tiếp theo của đoàn tại tỉnh Yên Bái, hai bên sẽ tiếp tục có nhiều cơ hội hợp tác phát triển trong thời gian tới. 

Trước đó, trong tháng 9, Đoàn công tác của Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam do ông Sandeep Arya - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam cũng đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Yên Bái, trao đổi về các cơ hội hợp tác đầu tư trong phát triển nông nghiệp, công nghiệp, du lịch và chuyển đổi số; đặc biệt trong lĩnh vực khai thác, chế biến khoáng sản đất hiếm, quế, dược liệu và chè chất lượng cao phục vụ xuất khẩu...

Thu Trang – Đức Toàn

Tags Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn làm việc đoàn doanh nghiệp Bang Rajasthan Ấn Độ

Các tin khác
Tại Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương lần thứ 8, Trung ương tiến hành bỏ phiếu giới thiệu nhân sự Quy hoạch Ban Chấp hành Trung ương khóa XIV, nhiệm kỳ 2026-2031

Việc lựa chọn, giới thiệu nhân sự Quy hoạch Ban chấp hành Trung ương khóa XIV cần phải phân tích, rút kinh nghiệm từ công tác nhân sự qua các nhiệm kỳ. Quan trọng nhất là tiêu chuẩn đối với cán bộ cấp chiến lược là phải dám đặt lợi ích của Tổ quốc, của Nhân dân lên trên hết, trước hết.

Kỳ họp thứ 13 (chuyên đề), HĐND tỉnh khóa XIX/ Họp thành viên UBND tỉnh tháng 9/ Ban Thường vụ Tỉnh ủy kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình hành động 135/ Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm việc tại huyện Trạm Tấu/ Phát động Tháng cao điểm hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam/ 3 người chết, thiệt hại trên 10 tỷ đồng do mưa lũ… là những tin tức thời sự nổi bật trong tỉnh tuần qua.

Toàn cảnh phiên bế mạc Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII.

Sau 7 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc và đầy tinh thần trách nhiệm, sáng nay (8/10) tại Trụ sở Trung ương Đảng, dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII họp phiên bế mạc.

Tính đến tháng 10/2023, Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng khóa XIII có 21 đồng chí, trong đó Chủ nhiệm là đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị khóa XIII.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục