Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Italia

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/10/2023 | 6:51:55 AM

YênBái - Thực hiện Chương trình công tác đối ngoại của tỉnh năm 2023, từ ngày 8/10 đến ngày 15/10, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đến thăm, làm việc tại Cộng hòa Italia và Cộng hòa Pháp.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cùng đoàn công tác của tỉnh chụp ảnh lưu niệm với các cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Italia.
Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cùng đoàn công tác của tỉnh chụp ảnh lưu niệm với các cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Italia.

Tham gia đoàn công tác có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Vũ Quỳnh Khánh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Ngô Hạnh Phúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Đức Minh - Bí thư Thành ủy Yên Bái; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, huyện Văn Yên và Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Ngay trong chiều ngày 9/10 (giờ Italia), Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cùng đoàn công tác đã làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Italia. Tiếp và làm việc với Đoàn có Đại sứ Dương Hải Hưng - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Cộng hòa Italia và các cán bộ của Đại sứ quán.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy trân trọng cảm ơn Đại sứ quán đã dành thời gian đón, tiếp, làm việc với Đoàn và hỗ trợ tỉnh trong việc kết nối, làm việc với chính quyền vùng Veneto, các hiệp hội, doanh nghiệp của Italia.


Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cùng đoàn công tác làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Italia

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã thông tin khái quát với Đại sứ về tiềm năng, lợi thế, những chính sách ưu đãi, khuyến khích đầu tư vào tỉnh; đồng thời, thông tin nhanh về một số kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh từ đầu nhiệm kỳ đến nay.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn Đại sứ quán và cá nhân Đại sứ Dương Hải Hưng tiếp tục hỗ trợ, là nhịp cầu nối gắn kết giữa Italia và Việt Nam nói chung, giữa tỉnh Yên Bái với các địa phương của Cộng hòa Italia nói riêng. 

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy mong Đại sứ Dương Hải Hưng quan tâm hỗ trợ, giúp tỉnh Yên Bái sớm thiết lập quan hệ hợp tác cấp địa phương với vùng Veneto; kết nối, giới thiệu, vận động các doanh nghiệp, nhà đầu tư của Italia triển khai các chương trình, dự án hợp tác tại tỉnh, góp phần tăng cường và đa dạng hóa nguồn FDI đầu tư vào tỉnh, nhất là trong lĩnh vực chế biến sâu khoáng sản, vật liệu xây dựng cao cấp, trong đó có đá trắng. 

Đồng thời, hỗ trợ để một số sản phẩm có thế mạnh của tỉnh có thể xuất khẩu sang thị trường Italia như: gỗ và các sản phẩm chế biến từ gỗ (đũa gỗ, thìa gỗ, nội thất…); quế và các sản phẩm chế biến từ quế (tinh dầu quế, đồ thủ công mỹ nghệ…); hạt nhựa, bao bì... ; hỗ trợ quảng bá hình ảnh thiên nhiên, con người, bản sắc văn hóa đặc sắc của tỉnh Yên Bái nhằm thu hút, giới thiệu các nhà đầu tư của Italia quan tâm tìm hiểu, đầu tư các dự án phát triển du lịch cũng như thu hút khách du lịch của Italia đến với Yên Bái.


Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy tặng Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Italia bức ảnh Danh thắng Quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải

Phát biểu tại buổi làm việc, Đại sứ Dương Hải Hưng bày tỏ niềm vui, phấn khởi khi đón đoàn công tác của tỉnh Yên Bái sang làm việc và đã thông tin một số nét chính trong kết quả thực hiện nhiệm vụ của Đại sứ quán tại Italia.

Đại sứ Dương Hải Hưng đánh giá cao tiềm năng, thế mạnh của tỉnh cũng như bày tỏ ấn tượng trước những kết quả trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Yên Bái từ đầu nhiệm kỳ đến nay. 

Chia sẻ thông tin với đoàn công tác của tỉnh về nhu cầu đầu tư, những vấn đề mà doanh nghiệp Italia đang quan tâm trong quá trình đầu tư tại nước ngoài, Đại sứ Dương Hải Hưng cho biết, Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Italia sẽ tích cực phối hợp, kết nối để tỉnh Yên Bái sớm ký kết thỏa thuận hợp tác với vùng Veneto của Cộng hòa Italia. Đồng thời, sẵn sàng đồng hành, phối hợp với tỉnh Yên Bái trong quá trình xúc tiến đầu tư, mời gọi các hiệp hội, doanh nghiệp của Italia đến tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư vào Yên Bái bảo đảm hiệu quả, bền vững. Đại sứ cũng đặc biệt ấn tượng về quế và các sản phẩm từ quế của tỉnh Yên Bái cũng như các sản phẩm nông lâm sản của tỉnh. Trong thời gian tới, Đại sứ quán sẽ là cầu nối để kết nối với các doanh nghiệp để đưa các sản phẩm này vào thị trường Italia.

Đồng chí cũng tin tưởng chuyến công tác lần này của tỉnh Yên Bái tại Cộng hòa Italia sẽ đạt được những kết quả tốt đẹp, qua đó góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác phát triển kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và Italia.

Mạnh Cường

Tags Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy đại sứ quán Italia Cộng hòa Pháp đối ngoại

Các tin khác

Sáng 17/5, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (KH&KT) tỉnh Yên Bái (Liên hiệp Hội) phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức Hội thảo khoa học đổi mới phương thức hoạt động của Liên hiệp Hội và các tổ chức Hội thành viên theo tinh thần Nghị quyết số 45 - NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII và kỷ niệm Ngày Khoa học - công nghệ Việt Nam, 18/5/2024.

Quang cảnh Đại hội.

Ngày 16/5, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ) huyện Lục Yên tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024-2029 với 171 đại biểu đại diện cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tham dự.

Sáng nay - 17/5, nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Bác (19/5/1890-19/5/2024), đoàn đại biểu đại diện Đảng bộ, chính quyền, MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh do đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích lịch sử quốc gia Lễ đài Sân vận động thành phố Yên Bái.

Đồng chí Hoàng Quốc Hưng - Bí thư Đảng ủy xã Sùng Đô, huyện Văn Chấn phát biểu chỉ đạo tại buổi sinh hoạt của Chi bộ thôn Làng Mảnh.

Thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Văn Chấn đặc biệt quan tâm thực hiện Quy định số 07 của Tỉnh ủy về luân chuyển cán bộ, công tác điều động, luân chuyển cán bộ. Đặc biệt, trong công tác cán bộ, huyện đã mạnh dạn đào tạo tại chỗ bằng cách giao việc khó để thử thách cán bộ trẻ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục