Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy làm việc với Công ty Breton và Hiệp hội giới chủ Italia

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/10/2023 | 7:02:31 AM

YênBái - Tiếp tục chương trình công tác tại Cộng hòa Italia, ngày 10/10, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm, làm việc với Công ty Breton và Hiệp hội giới chủ Italia.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cùng đoàn công tác của tỉnh thăm Công ty Breton, Cộng hòa Italia
Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cùng đoàn công tác của tỉnh thăm Công ty Breton, Cộng hòa Italia


Tiếp và làm việc với đoàn công tác của tỉnh Yên Bái có bà Dott.ssa Alessandra Polin - Phó chủ tịch Hiệp hội giới chủ Italia; ông Dario Toncelli, Chủ tịch Công ty Breton; các thành viên Hiệp hội giới chủ Italia và các doanh nghiệp vùng Padova.

Công ty Breton là công ty tư nhân được gây dựng nên từ những năm 1960. Công ty hiện có 1.000 nhân viên với 16 công ty con ở các nước. Hoạt động trong 4 lĩnh vực chính là sản xuất đá tự nhiên, đá nhân tạo, kỹ thuật công nghệ số, cơ khí chính xác với doanh số hàng năm trên 260 triệu euro. Hiện công ty đang phát triển công nghệ sản xuất Bio quartz cho sản phẩm chất lượng cao, thân thiện môi trường và an toàn cho người sản xuất, người dùng; sản xuất đá nhân tạo từ bột đá, cát thành tấm slap, công nghệ in 3D cung cấp cho sản xuất khung xe điện. Hiện Công ty Breton đang phối hợp với Công ty TNHH Một thành viên Đá trắng Bảo Lai để triển khai dự án sản xuất Bio squartz với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 100 triệu euro và mong muốn nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ từ chính quyền địa phương.

Liên đoàn giới chủ Italia (Confindustria) là Hiệp hội chính đại diện cho các công ty sản xuất và dịch vụ ở Italia với hơn 150.000 công ty thuộc mọi quy mô là thành viên tự nguyện. Hoạt động của Hiệp hội nhằm mục đích đảm bảo tầm quan trọng trung tâm của các công ty, động lực phát triển kinh tế, xã hội và dân sự của Italia. Bằng cách đại diện cho các công ty và giá trị của họ tại các tổ chức ở mọi cấp độ, Confindustria góp phần vào sự thịnh vượng và tiến bộ xã hội và từ quan điểm này đảm bảo các dịch vụ ngày càng đa dạng, hiệu quả và hiện đại. 

Hiệp hội được thành lập để hỗ trợ, tư vấn cho doanh nghiệp thành viên về thị trường, tổ chức các hội chợ, hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại và đại diện làm việc với chính quyền để bảo về quyền lợi cho doanh nghiệp. Các doanh nghiệp của Liên đoàn giới chủ hoạt động trên 21 lĩnh vực: nông nghiệp, gỗ, may mặc, du lịch… và có 16 đại diện trên khắp thế giới. Đại diện Hiệp hội rất ấn tượng về tìm năng, thế mạnh của Yên Bái và mong muốn được tỉnh quan tâm, giữ mối liên hệ thông tin thường xuyên để kết nối các doanh nghiệp khảo sát, đầu tư vào tỉnh.


Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cùng đoàn công tác của tỉnh gặp gỡ, làm việc với Hiệp hội giới chủ Italia và Công ty Breton.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy đã giới thiệu với lãnh đạo Công ty Breton và Hiệp hội giới chủ Italia về những tiềm năng, thế mạnh phát triển của tỉnh. Với vị trí địa lý là cửa ngõ miền Tây Bắc, nằm trên trung điểm của một trong những tuyến hành lang kinh tế chủ lực Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, có hệ thống giao thông tương đối đa dạng là điều kiện và cơ hội thuận lợi để Yên Bái tăng cường hội nhập và giao lưu kinh tế thương mại, phát triển văn hóa xã hội… không chỉ với các tỉnh trong vùng, các trung tâm kinh tế lớn trong cả nước mà còn cả trong giao lưu kinh tế quốc tế, đặc biệt là với các tỉnh phía Tây Nam của Trung Quốc và các nước trong khối ASEAN. 

Đặc biệt, Yên Bái là tỉnh có tiềm năng trong công nghiệp khai thác, công nghiệp năng lượng với thủy điện, điện sinh khối, điện mặt trời, chế biến khoáng sản, vật liệu xây dựng cao cấp, nhất là đá hoa trắng. Cùng với đó là tiềm năng trong phát triển du lịch, chế biến gỗ rừng trồng và chế biến các sản phẩm nông sản chủ lực, đặc sản và nguồn lao động dồi dào. 

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy mong muốn Liên đoàn giới chủ Italia giới thiệu các doanh nghiệp, nhà đầu tư, công ty thành viên của Hiệp hội tới Yên Bái tìm hiểu cơ hội, hợp tác đầu tư, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất và chế biến đá trắng, công nghệ may mặc, chế biến gỗ rừng trồng, dịch vụ du lịch, công nghiệp năng lượng... 

Đồng thời, giới thiệu các doanh nghiệp của Hiệp hội trong lĩnh vực khai thác, chế biến sâu đá trắng liên kết với doanh nghiệp của tỉnh Yên Bái để sản phẩm của tỉnh Yên Bái có thể phát triển tại thị trường Italia.
 


Lãnh đạo Hiệp hội giới chủ Italia và các doanh nghiệp vùng Padova ấn tượng về những tiềm năng của tỉnh Yên Bái và mong muốn tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư vào tỉnh 

 
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy rất vui mừng và cảm động về sự đón tiếp thịnh tình của Công ty Breton. Đồng thời đánh giá cao mô hình và hiệu quả hợp tác giữa Công ty Breton và Công ty TNHH Một thành viên Đá trắng Bảo Lai của Yên Bái, coi đây hình mẫu cho hợp tác sản xuất kinh doanh giữa các đối tác. 

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy đề nghị Công ty Breton sớm triển khai dự án vào tỉnh, Yên Bái sẽ tạo điều kiện tối đa cho công ty thực hiện các thủ tục theo quy định. "Tỉnh luôn sẵn sàng đồng hành, tạo điều kiện về đất đai, chính sách thuế, ưu đãi đầu tư và thủ tục để các doanh nghiệp thuận lợi trong việc đầu tư các lĩnh vực ưu tiên, thế mạnh theo định hướng của tỉnh nhất là các dự án với công nghệ cao, gia tăng giá trị sản phẩm. Thông qua Thương vụ Việt Nam tại Italia, tỉnh sẽ thường xuyên cung cấp thông tin cho các doanh nghiệp tìm hiểu, tiếp cận, đầu tư vào tỉnh” - Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy khẳng định.

Phát biểu tại buổi làm việc, lãnh đạo Hiệp hội giới chủ Italia và các doanh nghiệp vùng Padova bày tỏ ấn tượng về những tiềm năng của tỉnh Yên Bái và mong muốn sớm đến với Yên Bái để tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư vào tỉnh. 

Được biết, vùng Padova là trung tâm của vùng Đông Bắc Italia - một mảnh đất màu mỡ và quyến rũ, với khí hậu ôn hòa, yên bình và tràn đầy màu sắc nghệ thuật. Trong những năm vừa qua, nền kinh tế của thành phố đã được mở rộng về thương mại, dịch vụ hậu cần, cơ sở hạ tầng và phân phối quy mô lớn cùng với những mạng lưới của các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang ngày càng phát triển lớn mạnh. Padova là khu vực công nghiệp phát triển tại Italia cùng với các trung tâm như Milano, Torino và hải cảng Genova. Đây cũng là một trong những khu vực công nghiệp và kinh tế lớn nhất tại châu Âu với hơn 7 triệu dân và 600.000 công ty.
 

Mạnh Cường

Tags Yên Bái Italia Hiệp hội giới chủ Breton Padova

Các tin khác

Sáng 17/5, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (KH&KT) tỉnh Yên Bái (Liên hiệp Hội) phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức Hội thảo khoa học đổi mới phương thức hoạt động của Liên hiệp Hội và các tổ chức Hội thành viên theo tinh thần Nghị quyết số 45 - NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII và kỷ niệm Ngày Khoa học - công nghệ Việt Nam, 18/5/2024.

Quang cảnh Đại hội.

Ngày 16/5, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ) huyện Lục Yên tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024-2029 với 171 đại biểu đại diện cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tham dự.

Sáng nay - 17/5, nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Bác (19/5/1890-19/5/2024), đoàn đại biểu đại diện Đảng bộ, chính quyền, MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh do đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích lịch sử quốc gia Lễ đài Sân vận động thành phố Yên Bái.

Đồng chí Hoàng Quốc Hưng - Bí thư Đảng ủy xã Sùng Đô, huyện Văn Chấn phát biểu chỉ đạo tại buổi sinh hoạt của Chi bộ thôn Làng Mảnh.

Thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Văn Chấn đặc biệt quan tâm thực hiện Quy định số 07 của Tỉnh ủy về luân chuyển cán bộ, công tác điều động, luân chuyển cán bộ. Đặc biệt, trong công tác cán bộ, huyện đã mạnh dạn đào tạo tại chỗ bằng cách giao việc khó để thử thách cán bộ trẻ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục