Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy làm việc với thành phố Saint Ouen và thăm Tổ hợp Đại học Le’onard de Vinci (Pháp)

  • Cập nhật: Thứ bảy, 14/10/2023 | 12:28:35 AM

YênBái - Tiếp tục chương trình công tác tại Cộng hòa Pháp, ngày 13/10, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái cùng đoàn công tác đã làm việc với thành phố Saint Ouen; thăm Tổ hợp Đại học Le’onard de Vinci và Viện Công nghệ Tương lai (Institute for Future Technologies), nằm trong Tổ hợp đại học Le’onard de Vinci

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy gặp gỡ, trao đổi với Ngài Karim Bouamrane - Thị trưởng thành phố Saint Ouen và các cộng sự
Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy gặp gỡ, trao đổi với Ngài Karim Bouamrane - Thị trưởng thành phố Saint Ouen và các cộng sự

Tiếp và làm việc với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác có ông Karim Bouamrane - Thị trưởng thành phố Saint Ouen và các cộng sự. Cùng dự buổi làm việc có ông Đinh Toàn Thắng - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Cộng hoà Pháp.


Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy làm việc với ông Karim Bouamrane - Thị trưởng thành phố Saint Ouen và các cộng sự 

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Đỗ Đức Duy đã giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, đồng thời bày tỏ quan điểm hợp tác trên tinh thần hai bên cùng có lợi vì lợi ích của nhân dân, đóng góp vào sự phát triển chung của quan hệ Việt Nam – Pháp. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng thông tin về những nét chính trong quan hệ hợp tác giữa tỉnh Yên Bái và tỉnh Val - de- marne và các nội dung đã ký kết giữa 2 tỉnh. Đây được coi là "hình mẫu” trong quan hệ hợp tác cấp địa phương. 

Tiếp nối thành công của mối quan hệ hợp tác đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy mong muốn tiếp tục phát triển mối quan hệ hợp tác với thành phố Saint Ouen, đồng thời giới thiệu về những lĩnh vực thế mạnh mà tỉnh Yên Bái có thể ưu tiên hợp tác như: phát triển lâm nghiệp đa mục tiêu, giảm phát thải và ứng phó với biến đổi khí hậu. Tỉnh Yên Bái cũng mong muốn được thành phố Saint Ouen hỗ trợ đào tạo trong lĩnh vực giáo dục, y tế, đào tạo nghề… 

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy trân trọng mời ngài Thị trưởng Karim Bouamrane thu xếp thời gian thích hợp sớm sang thăm và là việc tại tỉnh Yên Bái; chia sẻ kinh nghiệm hợp tác, giúp đỡ Yên Bái trong những lĩnh vực mà hai bên cùng có thế mạnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Karim Bouamrane - Thị trưởng thành phố Saint Ouen bày tỏ sự vui mừng trước chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác của tỉnh Yên Bái. Đồng thời, mong muốn được hợp tác với Việt Nam nói chung và tỉnh Yên Bái nói riêng. Ngài Thị trưởng cũng giới thiệu về những thế mạnh của địa phương, đặc biệt là trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, chia sẻ kinh nghiệm về hạ tầng đô thị… Thị trưởng thành phố Saint Ouen đề nghị các cơ quan chức năng của hai bên sớm dự thảo thỏa thuận hợp tác để hai bên cùng ký kết thực hiện hợp tác, mang lại lợi ích chung cho cả hai. 


Đoàn công tác của tỉnh Yên Bái chụp ảnh lưu niệm với ngài Thị trưởng Karim Bouamrane thành phố Saint Ouen và các cộng sự

Nhận lời mời của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Đỗ Đức Duy, ngài Thị trưởng Karim Bouamrane mong muốn sớm được thăm Việt Nam và Yên Bái trong thời gian sớm nhất để hai bên có thể ký kết thỏa thuận hợp tác ngay trong năm 2023. Đầu năm 2024, thành phố thành phố Saint Ouen có thể được đón đoàn công tác của tỉnh Yên Bái sang làm việc và tìm hiểu về các dự án cơ sở hạ tầng mà thành phố đang triển khai. Với thế mạnh về đào tạo đội ngũ cán bộ kỹ thuật có tay nghề cao với công nghệ hiện đại, thành phố Saint Ouen có thể giúp tỉnh Yên Bái đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. 

Kết thúc chương trình làm việc, 2 bên thống nhất cao trong việc phân công đầu mối của 2 địa phương để khẩn trương xúc tiến, xây dựng các thỏa thuận hợp tác và triển khai thực hiện trong thời gian sớm nhất. Hai địa phương cùng xác định đây là dấu mốc quan trọng trong hợp tác 2 bên. Đây cũng là sự kiện có ý nghĩa quan trọng để kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp. Cuộc làm việc đã thành công tốt đẹp, mở ra rất nhiều cơ hội hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới nhằm thúc đẩy cao hơn nữa mối quan hệ ngoại giao tốt đẹp giữa hai nước và hai địa phương.

Trước đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cùng đoàn công tác đã đến thăm Tổ hợp Đại học Léonard de Vinci (De Vinci Higher Education) và Viện Công nghệ Tương lai (IFT), nằm trong Tổ hợp đại học Leonard de Vinci

Tổ hợp Đại học Léonard de Vinci (De Vinci Higher Education) bao gồm ba cơ sở giáo dục đại học với văn bằng được công nhận tại Pháp và quốc tế trong các lĩnh vực chuyên môn bổ sung lẫn nhau, đặc biệt là trong lĩnh vực kỹ thuật số: trường kinh doanh EMLV (EMLV Business School), trường kỹ sư ESILV (ESILV Graduate School of Engineering), và trường đào tạo về web và truyền thông đa phương tiện IIM (IIM Digital School). Tổ hợp cũng có một trường đào thường xuyên (De Vinci Executive Education). 4 triết lý cơ bản được phát triển ở đây: Đổi mới sáng tạo, Kỹ thuật số, Kỹ năng mềm, và Kết hợp các kỹ năng liên ngành. 

Viện Công nghệ Tương lai (IFT), nằm trong Tổ hợp đại học Le’onard de Vinci, là một không gian được lấy cảm hứng từ MIT Media Lab (Trung tâm nghiên cứu truyền thông của Viện Công nghệ Massachusetts, Mỹ) và được thiết kế để phát minh ra các công nghệ của ngày mai, tính đến những thách thức chuyển đổi lớn trong xã hội. IFT hiện có khoảng một trăm sinh viên nghiên cứu và tiến sĩ, vận hành xung quanh 3 đơn vị, gồm Trung tâm đổi mới sáng tạo (De Vinci Innovation Center), Trung tâm khởi nghiệp (De Vinci StartUp), và Trung tâm chế tạo mẫu (De Vinci FabLab). IFT được biết đến với các ngành phát triển tính sáng tạo của sinh viên như công nghệ cảm biến; trí tuệ nhân tạo; quần áo cảm biến thông minh, vật liệu thông minh….




Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cùng đoàn công tác đã đến thăm Tổ hợp Đại học Léonard de Vinci  và Viện Công nghệ Tương lai (IFT), nằm trong Tổ hợp đại học Le’onard de Vinci

Qua đi thăm và làm việc với Tổ hợp Đại học, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy và đoàn công tác của tỉnh rất ấn tượng với kết quả đào tạo, nghiên cứu khoa học của Tổ hợp và mong muốn Tổ hợp Đại học có thể giúp đỡ tỉnh Yên Bái trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; ưu tiên tiếp nhận sinh viên Việt Nam, trong đó có sinh viên tỉnh Yên Bái đến học tập và nghiên cứu tại Tổ hợp Đại học.

Mạnh Cường

Tags Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy thành phố Saint Ouen Đại học Le’onard de Vinci Pháp

Các tin khác
Bộ đội Trường Sơn có đóng góp to lớn trong các chiến dịch của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước giai đoạn 1971-1975. (Ảnh tư liệu)

Bộ đội Trường Sơn vừa đảm bảo cho công tác chi viện các chiến trường vừa chiến đấu chống ngăn chặn của địch, góp phần làm nên thắng lợi của những chiến dịch quan trọng.

Sáng 17/5, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (KH&KT) tỉnh Yên Bái (Liên hiệp Hội) phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức Hội thảo khoa học đổi mới phương thức hoạt động của Liên hiệp Hội và các tổ chức Hội thành viên theo tinh thần Nghị quyết số 45 - NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII và kỷ niệm Ngày Khoa học - công nghệ Việt Nam, 18/5/2024.

Quang cảnh Đại hội.

Ngày 16/5, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ) huyện Lục Yên tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024-2029 với 171 đại biểu đại diện cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tham dự.

Sáng nay - 17/5, nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Bác (19/5/1890-19/5/2024), đoàn đại biểu đại diện Đảng bộ, chính quyền, MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh do đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích lịch sử quốc gia Lễ đài Sân vận động thành phố Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục