UBND tỉnh Yên Bái ban hành Quy chế quản lý và sử dụng viện trợ không hoàn lại

  • Cập nhật: Thứ tư, 31/1/2024 | 7:46:53 AM

YênBái - UBND tỉnh Yên Bái vừa có Quyết định số 173/QĐ-UBND ban hành Quy chế quản lý và sử dụng viện trợ không hoàn lại không thuộc hỗ trợ phát triển chính thức của các cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài dành cho Việt Nam trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Năm 2023, Hàn Quốc đã ký kết viện trợ 500.000 USD cho học sinh dân tộc thiểu số ở Yên Bái (ảnh minh họa)
Năm 2023, Hàn Quốc đã ký kết viện trợ 500.000 USD cho học sinh dân tộc thiểu số ở Yên Bái (ảnh minh họa)

Theo quy chế đối tượng áp dụng gồm các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương, tổ chức, cá nhân tham gia, hoặc có liên quan đến hoạt động quản lý và sử dụng viện trợ không hoàn lại không thuộc hỗ trợ phát triển chính thức (sau đây gọi tắt là viện trợ) trên địa bàn tỉnh Yên Bái thuộc phạm vi điều chỉnh nêu tại Điều 1 Quy chế này. 

Cụ thể, bên cung cấp viện trợ trong Quy chế này là các tổ chức, cá nhân nước ngoài được quy định tại khoản 2, Điều 2 Nghị định số 80/2020/NĐ-CP; Bên tiếp nhận viện trợ trong Quy chế này là các cơ quan, tổ chức theo quy định tại khoản 3, Điều 2 Nghị định số 80/2020/NP-CP, được thành lập hợp pháp theo quy định của pháp luật.

Về nguyên tắc trong quản lý và sử dụng viện trợ, tại điều 4 quy định: Ủy ban nhân dân tỉnh thống nhất quản lý nhà nước về viện trợ trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trên cơ sở công khai, minh bạch, có phân công, phân cấp, gắn quyền hạn với trách nhiệm, đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ và phát huy tính chủ động của các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố, các tổ chức và các đơn vị thực hiện.

Các khoản viện trợ khi được xây dựng và triển khai thực hiện phải tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam và các cam kết với Bên cung cấp viện trợ đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Trong trường hợp các quy định hoặc điều kiện viện trợ của Bên cung cấp viện trợ khác với các quy định của pháp luật Việt Nam thì phải tuân thủ quy định của pháp luật Việt Nam.

Không tiếp nhận các khoản viện trợ gây ảnh hưởng đến an ninh, quốc phòng, chính trị và trật tự an toàn xã hội, xâm hại đến lợi ích Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân…

>> Bấm vào đây để tải Quyết định 173
Quang Tuấn

Các tin khác

Sau cuộc hội đàm sáng nay (30/1), Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr chứng kiến lễ ký kết và trao 5 văn kiện hợp tác, trong đó có Bản ghi nhớ Việt Nam – Philippines về phòng ngừa và quản lý sự cố trên Biển Đông và Biên bản ghi nhớ về hợp tác giữa hai lực lượng cảnh sát biển.

Ban Thường vụ Huyện ủy Lục Yên chụp ảnh lưu niệm với Mẹ Việt Nam Anh hùng, cán bộ tiền khởi nghĩa, lãnh đạo huyện qua các thời kỳ

Sáng 30/1, nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2024) và mừng xuân Giáp Thìn 2024, Huyện ủy Lục Yên tổ chức gặp mặt Mẹ Việt Nam Anh hùng, cán bộ tiền khởi nghĩa, các đồng chí nguyên Thường trực Huyện ủy, nguyên Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy.

Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Chu Đình Ngữ tặng quà cho bệnh nhân đang chạy thận tại Trung tâm Y tế huyện Văn Yên.

Nhân dịp đón xuân mới Giáp Thìn 2024, sáng 30/1, đồng chí Chu Đình Ngữ - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã tới thăm, tặng quà, chúc tết tại huyện Văn Yên. Cùng đi có lãnh đạo Sở Công Thương, Tỉnh đoàn Yên Bái, Huyện ủy Văn Yên...

Sáng nay – 30/1, đồng chí Tạ Văn Long – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị Tết và thăm, chúc Tết các gia đình chính sách trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục