UBND tỉnh Yên Bái ban hành Kế hoạch tổ chức tháng công nhân

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/2/2024 | 10:20:31 AM

YênBái - Ngày 29/2, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 57/KH-UBND tổ chức Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động tỉnh Yên Bái năm 2024.

Thường trực LĐLĐ thành phố trao quà cho đoàn viên công đoàn, người lao động thành phố Yên Bái có hoàn cảnh khó khăn.
Thường trực LĐLĐ thành phố trao quà cho đoàn viên công đoàn, người lao động thành phố Yên Bái có hoàn cảnh khó khăn.

Tháng công nhân sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 31/5/2024 nhằm nâng cao nhận thức và sự tuân thủ pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động cho người lao động và người sử dụng lao động thông qua các hoạt động thông tin, tuyên truyền, chương trình hành động cụ thể về an toàn, vệ sinh lao động.

Đẩy mạnh thực hiện các biện pháp giảm thiểu rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện làm việc; chăm sóc sức khỏe người lao động, hạn chế thấp nhất tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp trong các doanh nghiệp, cơ sở.

Tạo cao điểm về các hoạt động truyền thông, nâng cao nhận thức và sự tuân thủ pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động, đồng thời thúc đẩy các chương trình hành động cụ thể về an toàn, vệ sinh lao động và triển khai chủ đề của Tháng hành động an toàn, vệ sinh lao động năm 2024.

Thúc đẩy các cấp, các ngành, các cơ quan, tổ chức, hiệp hội, người sử dụng lao động, người lao động và cộng đồng quan tâm, thực thi nghiêm pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động. Đồng thời đẩy mạnh các chương trình hành động cụ thể về cải thiện điều kiện lao động, đánh giá nguy cơ, rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động; chăm sóc, nâng cao sức khỏe người lao động, phòng chống tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Đây cũng là dịp để cả hệ thống chính trị, trong đó nòng cốt là các cấp công đoàn trong tỉnh đẩy mạnh các hoạt động thiết thực quan tâm, chăm lo cho đoàn viên và người lao động, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Thông qua các hoạt động Tháng công nhân, phát huy vai trò tiên phong của đội ngũ đoàn viên, người lao động trong hoạt động đổi mới sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật nâng cao năng suất lao động, hiệu quả công tác, phát triển cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, góp phần đảm bảo việc làm và cải thiện thu nhập, đời sống của đoàn viên, người lao động.

Trong tháng công nhân, cùng với các hoạt động truyền thông, giáo dục, dự kiến sẽ tổ chức một số hoạt động chuyên đề về công nhân, công tác an toàn, vệ sinh lao động; hoạt động cộng đồng có sự tham gia của doanh nghiệp, người lao động.

Đông thời tăng cường các hoạt động kiểm tra, thanh tra về an toàn, vệ sinh lao động và tổ chức các hoạt động thi đua, khen thưởng về an toàn, vệ sinh lao động.

Theo Kế hoạch, UBND tỉnh yêu cầu việc tổ chức các hoạt động Tháng công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đảm bảo thiết thực, hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm.
Có 50% trở lên công đoàn cơ sở trong các loại hình doanh nghiệp tổ chức ít nhất 01 hoạt động hưởng ứng Tháng công nhân theo nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch số Kế hoạch số 18/KH-TLĐ ngày 05/02/2024 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân năm 2024.


Minh Quang

Các tin khác
Họp báo về dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Dự kiến cuối giờ sáng ngày 20/5, Quốc hội bắt đầu tiến hành công tác nhân sự và sáng 22/5 sẽ hoàn thành công tác nhân sự.

Chủ tịch Hồ Chí Minh với các Anh hùng, Dũng sỹ diệt Mỹ trong Đoàn đại biểu Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam, tại Phủ Chủ tịch, ngày 28/2/1969.

Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã viết: “Hồ Chí Minh cao mà không xa, mới mà không lạ, to lớn mà không làm ra vĩ đại, chói sáng mà không làm ai choáng ngợp, mới gặp lần đầu đã cảm thấy thân thiết từ lâu." Có thể nói, sự giản dị, gần gũi ở Chủ tịch Hồ Chí Minh hiếm có một vị lãnh tụ nào trên thế giới có được.

Các đoàn khách trong và ngoài tỉnh đến thăm khu di tích lịch sử Tân Trào.

Những ngày tháng 5 này khi được về mảnh đất Tân Trào, nơi Bác Hồ đã ở và làm việc, nhiều người đã không khỏi xúc động.

Đoàn xe vượt Trường Sơn chi viện cho chiến trường miền Nam với khẩu hiệu “Tất cả vì miền Nam ruột thịt”.

Có một con đường ra đời đúng ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1959), đó chính là đường Trường Sơn – đường Hồ Chí Minh, tuyến chi viện chiến lược cho miền Nam trong những năm kháng chiến chống Mỹ. Trên tuyến đường huyền thoại ấy, hàng vạn người đã hiến dâng cả tuổi thanh xuân cho sự nghiệp giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục