Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy làm việc với chính quyền tỉnh Gangwon, Hàn Quốc

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/3/2024 | 9:55:14 AM

YênBái - Tiếp tục chương trình công tác tại Hàn Quốc, chiều 4/3, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng đoàn công tác đã có cuộc Hội kiến Ngài Kim Jin Tae - Thống đốc tỉnh Gangwon, Hàn Quốc.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cùng đoàn công tác của tỉnh Yên Bái chụp ảnh lưu niệm với Ngài Kim Jin Tae - Thống đốc tỉnh Gangwon, Hàn Quốc
Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cùng đoàn công tác của tỉnh Yên Bái chụp ảnh lưu niệm với Ngài Kim Jin Tae - Thống đốc tỉnh Gangwon, Hàn Quốc


Bày tỏ vui mừng khi được đón đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy và đoàn công tác của tỉnh Yên Bái đến thăm và làm việc tại tỉnh Gangwon, Thống đốc Kim Jin Tae trân trọng cảm ơn những tình cảm tốt đẹp mà đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã dành cho Gangwon, đồng thời đánh giá cao mối quan hệ ngày càng tốt đẹp giữa giữa Việt Nam và Hàn Quốc. 

Thống đốc tỉnh Kim Jin Tae đã giới thiệu với đoàn công tác của tỉnh về  tiềm năng, thế mạnh của Gangwon. Đây là tỉnh lớn nhất của Hàn Quốc với hơn 80% địa hình là đồi núi. Tỉnh Gangwon tiếp giáp vùng biển ở phía Đông nên có cảnh quan vô cùng đa dạng, nổi tiếng với các sản phẩm nông nghiệp đặc biệt là khoai tây và cá (mực nang và cá minh thái). 


Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy giới thiệu với Ngài Kim Jin Tae - Thống đốc tỉnh Gangwon cuốn sách ảnh nghệ thuật "Đất và người Yên Bái"

Tài nguyên khoáng sản phong phú với nhiều loại như: than đá, Fluorit, đá vôi và Vonfram, có tiềm năng để phát triển các nhà máy thủy điện, nhiệt điện. Gangwon được biết đến là một trong những tỉnh phát triển hàng đầu của Hàn Quốc với nền kinh tế đa dạng và năng động; có nền văn hóa đặc sắc là sự giao thoa kết hợp giữa vùng miền; các nền văn hóa khác nhau từ văn hóa nông nghiệp cho tới văn hóa ven biển.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy trân trọng cảm ơn Ngài Thống đốc đã dành cho đoàn sự đón tiếp trọng thị. Đồng chí thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh với nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, đa dạng; hệ thống hạ tầng giao thông, hạ tầng khu, cụm công nghiệp, hạ tầng đô thị.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy mong muốn trong thời gian tới hai địa phương ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm tăng cường trao đổi và tìm kiếm cơ hội hợp tác giữa chính quyền, các hiệp hội, doanh nghiệp để thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế, đầu tư, thương mại, du lịch, giáo dục - đào tạo, nông nghiệp công nghệ cao, chế biến, tiêu thụ gỗ rừng trồng…


Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy hội kiến Hội kiến Ngài Kim Jin Tae - Thống đốc tỉnh Gangwon, Hàn Quốc.


Đặc biệt, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn Gangwon sẽ hợp tác trao đổi, chia sẻ thông tin và kinh nghiệm với Yên Bái về công nghệ, kỹ thuật khai thác, chế biến đá trắng; phát triển thị trường tín chỉ carbon của tỉnh Yên Bái và tiến hành đầu tư các dự án du lịch tại tỉnh.

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy trân trọng mời ngài Thống đốc Kim Jin Tae và lãnh đạo chính quyền tỉnh Gangwon sớm đến thăm, làm việc với tỉnh Yên Bái để đẩy nhanh quá trình hợp tác giữa hai tỉnh, góp phần làm sâu sắc thêm mối quan hệ hợp tác đối tác chiến lược toàn diện giữa hai quốc gia.

Kết thúc làm việc, hai bên thống nhất cao về việc hướng tới thiết lập quan hệ hợp tác địa phương giữa tỉnh Yên Bái và tỉnh Gangwon trên các lĩnh vực; tạo điều kiện cho việc thúc đẩy triển khai các nội dung hợp tác và cho các doanh nghiệp hai bên tìm hiểu cơ hội đầu tư.

Tiếp đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn công tác làm việc với Phó Thống đốc tỉnh Gangwon Kim Myung Sun và lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị của tỉnh Gangwon.

Thông tin nhanh tới Ngài Phó Thống đốc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cho biết: Mặc dù còn nhiều khó khăn, song Yên Bái có nhiều điều kiện thuận lợi về tài nguyên thiên nhiên (đất, nước, khoáng sản, rừng…), tiềm năng về dân số và lao động, hệ thống hạ tầng giao thông, hạ tầng phát triển du lịch cũng như các cơ chế, chính sách hỗ trợ, thu hút đầu tư… để các nhà đầu tư trong và ngoài nước tìm kiếm cơ hội đầu tư…, trên địa bàn tỉnh đã và đang có một số doanh nghiệp Hàn Quốc triển khai các dự án công nghiệp hiện đại, sử dụng nhiều lao động địa phương. 


 Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cùng đoàn công tác làm việc với Phó Thống đốc tỉnh Gangwon Kim Myung Sun và lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị của tỉnh Gangwon.

Thông tin nhanh về tình hình đào tạo nghề, giải quyết việc làm cũng như việc đưa lao động Yên Bái sang làm việc tại Hàn Quốc, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy thông tin. trong những năm qua, việc xuất khẩu lao động của Yên Bái sang thị trường Hàn Quốc và tỉnh Gangwon còn khá khiêm tốn, chưa thực sự tương xứng với tiềm năng, dư địa của cả 2 địa phương.

Đánh giá cao những tiềm năng thế mạnh trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Yên Bái, Phó Thống đốc tỉnh Gangwon - Kim Myung Sun cho biết sẽ hỗ trợ tối đa để triển khai các hoạt động hợp tác giữa các bên; nhất là trong việc đào tạo nghề và hỗ trợ giải quyết việc làm gắn với chuyển dịch cơ cấu lao động cho lao động khu vực nông nghiệp, nông thôn…

Kết thúc buổi làm việc, hai bên đã thống nhất cao sẽ tiếp tục các hoạt động tìm hiểu, trao đổi để tiến tới ký kết thỏa thuận hợp tác và triển khai các chương trình hợp tác thiết thực, hiệu quả trong thời gian tới.

Mạnh Cường

Tags Yên Bái Đỗ Đức Duy Gangwon Hàn Quốc Kim Jin Tae

Các tin khác
Một hội nghị TTPBGDPL, trợ giúp pháp lý cho đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi huyện Văn Yên vừa tổ chức.

Thời gian qua, huyện Văn Yên đã quan tâm chỉ đạo công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (TTPBGDPL) về phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực với nội dung, hình thức đa dạng.

Phiên khai mạc Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV, ngày 20/5/2024.

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 7, sáng 21/5, Quốc hội thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Đường bộ.

Lãnh đạo huyện Văn Yên kiểm tra mô hình học cụ trong huấn luyện.

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất", những năm qua, phong trào Thi đua quyết thắng trong lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Văn Yên được triển khai thực hiện thường xuyên, đồng bộ, toàn diện, nội dung luôn hướng trọng tâm vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị và địa phương.

Đại tướng Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an.

Đại tướng Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an - được Trung ương thống nhất cao, giới thiệu để Quốc hội khóa XV bầu giữ chức Chủ tịch nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục