Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy làm việc với chính quyền quận Seocheon, tỉnh Chungcheon Nam, Hàn Quốc

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/3/2024 | 2:38:34 PM

YênBái - Tiếp tục chương trình đối ngoại tại Hàn Quốc, sáng 7/3, đoàn công tác của tỉnh Yên Bái do đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với chính quyền quận Seocheon, tỉnh Chungcheon, Hàn Quốc.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đoàn công tác chứng kiến Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa huyện Yên Bình và quận Seocheon
Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đoàn công tác chứng kiến Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa huyện Yên Bình và quận Seocheon


Tiếp và làm việc với đoàn có ông Kim Kiwoong - Chủ tịch quận Seocheon, tỉnh Chungcheon Nam và các cán bộ của quận Seocheon. 

Chủ tịch quận Seocheon Kim Kiwoong bày tỏ vui mừng được đón đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cùng đoàn công tác của tỉnh  đến thăm và làm việc tại quận. 

Giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của địa phương, Chủ tịch Kim Kiwoong cho biết: Seocheon nằm ở trung tâm vùng biển Hoàng Hải của Hàn Quốc, chiếm vị trí điểm cực nam của tỉnh Chungcheon Nam. Quận có 13 đơn vị hành chính trực thuộc (2 xã và 11 phường) với dân số khoảng 60.000 người. Có sông Geum là 1 trong 4 dòng sông lớn của Hàn Quốc và đường bờ biển dài dạng răng cưa thuận lợi cho phát triển nuôi trồng, chế biến thủy hải sản. 

Trong đó, khu vực phía Tây quận Seocheon là vùng nuôi trồng lên đến 5000 ha trải dài trên 72 km dọc theo đường bờ biển Hoàng Hải. Quận Seocheon có các sản phẩm nông, lâm sản nổi tiếng như: hạt dẻ, nấm, quả óc chó, táo tàu, quả sồi, ngân hạnh.

Bên cạnh đó, Seocheon đã định hướng và phát triển được nhiều vùng sản xuất tập trung như gừng ở phường Munsan, phường Sicho, kén tằm ở phường Munsan… Đặc biệt, vải dệt Hansanmosi là loại vải được sản xuất ở Seocheon được biết đến với giá trị kinh tế rất cao.

 Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy làm việc với chính quyền quận Seocheon, tỉnh Chungcheon, Hàn Quốc

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy đã thông tin nhanh về những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh với nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú; đặc biệt là thế mạnh về phát triển nông, lâm nghiệp, thủy sản của tỉnh. 

Trong đó, huyện Yên Bình có điều kiện rất thuận lợi để phát triển thủy sản với vùng hồ Thác Bà nổi tiếng được ví như vịnh Hạ Long trên núi với trên 1.300 hòn đảo lớn nhỏ, rất thuận lợi cho việc phát triển du lịch và nuôi trồng các loại thủy sản đặc sản. 

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy mong muốn quận Seocheon và huyện Yên Bình tiến tới ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm thúc đẩy các mối quan hệ hợp tác. Trong đó, tập trung vào việc phát triển các loại thủy, hải sản và hỗ trợ tuyển dụng lao động thời vụ tại địa phương đến lao động tại quận Seocheon theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam và quốc tế. 


Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy tặng Chủ tịch quận Seocheon cuốn sách ảnh "Yên Bái - Đất và người"

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy trân trọng cảm ơn Chủ tịch quận Seocheon đã dành cho đoàn sự đón tiếp trọng thị và trân trọng mời lãnh đạo chính quyền quận Seocheon sớm đến thăm, làm việc với tỉnh Yên Bái để đẩy nhanh quá trình hợp tác.

Chủ tịch quận Seocheon cho biết các địa phương của Hàn Quốc nói chung và quận Seocheon đều có nhu cầu rất lớn trong việc tuyển dụng lao động nước ngoài đến làm việc. Ông cũng khẳng định quận Seocheon và cá nhân sẽ triển khai những hoạt động có lợi nhất cho người lao động đến làm việc tại đây. 

Ấn tượng với nỗ lực trong việc kêu gọi đầu tư của tỉnh Yên Bái trong thời gian qua, ông Chủ tịch Seocheon khẳng định: Yên Bái là tỉnh có nhiều tiềm năng, lợi thế, là cơ hội tốt để các doanh nghiệp của Seocheon và Hàn Quốc tìm hiểu và lựa chọn cơ hội đầu tư tại Yên Bái.

Kết thúc làm việc, hai bên thống nhất cao về việc sớm triển khai ký kết thỏa thuận hợp tác giữa huyện Yên Bình và quận Seocheon tạo điều kiện cho việc thúc đẩy các hoạt động trao đổi lao động giữa các bên.

Mạnh Cường

Tags Yên Bái Hàn Quốc Đỗ Đức Duy Seocheon Chungcheon Nam

Các tin khác
Ông Lê Thanh Hải.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM nhiệm kỳ 2010-2015 và các cá nhân: Lê Thanh Hải, Lê Hoàng Quân, Nguyễn Thành Phong.

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh thăm cây vải Đình Trung thuộc Di tích lịch sử cấp quốc gia Chiến khu Vần, xã Việt Hồng.

Sau khi giám sát tại huyện Văn Yên, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh do đồng chí Nguyễn Quốc Luận - Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn đã có cuộc giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về công tác quản lý, bảo vệ và phát huy di sản văn hóa giai đoạn 2010 - 2023 trên địa bàn huyện Trấn Yên.

Ngày 8/5, Đoàn công tác của Đại sứ quán Canada tại Việt Nam do bà Leigh McCumber – Tham tán Chính trị, Thông tin và Văn hoá, kiêm Giám đốc Chương trình Quỹ Sáng kiến Canada dành cho địa phương, Đại sứ quán Canada tại Việt Nam làm Trưởng đoàn đến thăm, chào xã giao lãnh đạo tỉnh Yên Bái.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cùng các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) được tổ chức trọng thể tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã tham dự Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục