Thành phố Yên Bái và huyện Mù Cang Chải triển khai chương trình hợp tác kết nghĩa năm 2024

  • Cập nhật: Chủ nhật, 10/3/2024 | 7:02:43 AM

YênBái - Đối với lĩnh vực du lịch, hai địa phương tăng cường phối hợp liên kết, khai thác các tour, tuyến du lịch. Mù Cang Chải đã trở thành điểm du lịch được nhiều người dân thành phố Yên Bái lựa chọn là điểm đến trong các kỳ nghỉ lễ.

Các khách sạn, nhà hàng, nhà nghỉ, homestay trên địa bàn đã quan tâm trưng bày và bán các sản phẩm đặc sản của Yên Bái, sử dụng các tranh ảnh về ruộng bậc thang, địa điểm du lịch, bản sắc văn hóa dân tộc Mông… nhằm quảng bá tới người dân và du khách về đất và con người Mù Cang Chải và thành phố Yên Bái.

Đó là một trong những kết quả của chương trình hợp tác giữa thành phố Yên Bái và huyện Mù Cang Chải năm 2023 đưa ra tại Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023,  ký kết triển khai chương trình năm 2024 giữa hai địa phương. 

Năm 2023, trong phát triển kinh tế, hai địa phương đã quan tâm đến việc tư vấn, trao đổi kinh nghiệm trong tổ chức thực hiện kế hoạch tái cơ cấu ngành nông nghiệp, xây dựng các mô hình phát triển sản xuất nông nghiệp liên kết theo chuỗi giá trị , phát triển các mô hình sản xuất mới mang lại hiệu quả cao; ưu tiên, tạo điều kiện cho các đơn vị, cá nhân tiếp thị, tiêu thụ các sản phẩm nông, lâm sản của địa phương.


Lãnh đạo thành phố Yên Bái và huyện Mù Cang Chải đã ký kết hợp tác kết nghĩa năm 2024. 

Bên cạnh đó, 2 địa phương tiếp tục hợp tác trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo, y tế.  17 đơn vị trường đã kết nghĩa, lên thăm và làm việc, giúp đỡ, trao đổi, sinh hoạt chuyên môn. Thành phố đã tổ chức trao quà cho các trường ở huyện Mù Cang Chải với tổng giá trị trên 310 triệu đồng. 

Thành phố Yên Bái cũng đã biệt phái 7 giáo viên Tiếng Anh, giúp đỡ tạo môi trường giao tiếp tiếng Anh trong các trường học của huyện Mù Cang Chải. Trung tâm Y tế thành phố đã hỗ trợ Trung tâm Y tế huyện Mù Cang Chải trong triển khai ứng dụng Bản đồ điện tử nhân viên y tế, Bản đồ điện tử xe cứu thương, hỗ trợ gắn thiết bị định vị trên xe cứu thương … 

Phát huy tinh thần "Tương thân tương ái”, thành phố Yên Bái đã ủng hộ huyện Mù Cang Chải khắc phục thiệt hại do mưa lũ với số tiền 750 triệu đồng. Trong dịp Tết  Nguyên đán Giáp Thìn 2024 thành phố trao 500 suất quà cho hộ nghèo huyện Mù Cang Chải trị giá 250 triệu đồng ..

Ngoài các hoạt động hợp tác, kết nghĩa hỗ trợ của các phòng, ban, đơn vị, của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, hoạt động hợp tác của các xã, phường, thị trấn được duy trì và đẩy mạnh. Các xã, phường của thành phố Yên Bái đã hỗ trợ các xã, thị trấn của huyện Mù Cang Chải với kinh phí trên 370  triệu đồng.


Các đồng chí lãnh đạo thành phố Yên Bái và huyện Mù Cang Chải chụp ảnh lưu niệm

Năm 2024, cấp ủy, chính quyền hai địa phương tiếp tục tăng cường hoạt động kết nghĩa theo chiều sâu và toàn diện trên các lĩnh vực; thường xuyên tổ chức các đoàn công tác giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý, điều hành; tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân làm kinh tế, phát triển du lịch, giảm nghèo bền vững gắn với xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa; chuyển đổi số, nâng cao chất lượng giáo dục – đào tạo, chăm sóc sức khỏe nhân dân….

Tại Hội nghị, thành phố Yên Bái và huyện Mù Cang Chải đã ký kết hợp tác kết nghĩa năm 2024. 
 
 
Mạnh Cường

Tags Yên Bái Mù Cang Chải ký kết hợp tác kết nghĩa

Các tin khác
Đồng chí Nguyễn Quốc Luận- Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái phát biểu tại buổi làm việc

Vừa qua, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái do đồng chí Nguyễn Quốc Luận - Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã có cuộc khảo sát chuyên đề về việc thực hiện chính sách, pháp luật về công tác quản lý, bảo vệ và phát huy di sản văn hóa giai đoạn 2010 - 2023 trên địa bàn huyện Văn Chấn.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn trao đổi thông tin về tỉnh Yên Bái với Tập đoàn Nippon Zoki.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, vừa qua, đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn công tác tỉnh Yên Bái đã tới thăm và làm việc với Tập đoàn Nippon Zoki. Ông Konishi Takafumi - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Nippon Zoki cùng các thành viên Tập đoàn đã tiếp và làm việc với đoàn.

Lãnh đạo hai tỉnh Yên Bái và Yamanashi chụp ảnh lưu niệm.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, sáng nay - 10/5, Đoàn công tác của tỉnh Yên Bái do đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Yamanashi, Nhật Bản.

Sáng 10/5, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết 41 ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục