Trường THPT Nguyễn Huệ giao lưu với nhân chứng lịch sử - Trung tướng, anh hùng Phạm Tuân

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/3/2024 | 11:18:35 AM

YênBái - Sáng 15/3, Trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Yên Bái tổ chức chương trình gặp gỡ, giao lưu với nhân vật lịch sử - Trung tướng Phạm Tuân - Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động, Anh hùng Liên Xô, phi công đầu tiên bắn rơi máy bay B52 của đế quốc Mỹ cũng là người Việt Nam đầu tiên bay vào vũ trụ.

Tham dự chương trình có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, lãnh đạo phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái cùng toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường. 

Trong giai đoạn khốc liệt chống trả cuộc chiến tranh phá hoại miền Bắc lần thứ hai của đế quốc Mỹ với Chiến dịch "Điện Biên Phủ trên không" 12 ngày cuối năm 1972 đầy oanh liệt của quân và dân ta, vào đêm 27/12/1972, Trung tướng Phạm Tuân đã cất cánh từ sân bay Yên Bái trở thành người đầu tiên bắn hạ được máy bay B-52 của Mỹ từ trên không và trở về an toàn, đồng thời ông cũng là người Việt Nam và người châu Á đầu tiên bay lên vũ trụ.

Quang cảnh buổi giao lưu.

Với những trải nghiệm thực tế, tại buổi giao lưu, Trung tướng Phạm Tuân đã chia sẻ với thầy và trò Trường THPT Nguyễn Huệ về những hy sinh, gian khổ trong chiến tranh, sự mưu trí của các phi công Việt Nam khi đối đầu với "pháo đài bay" B-52 và những kỷ niệm, sự nỗ lực khẳng định vị trí của người Việt Nam trên trường quốc tế trong những ngày rèn luyện để bay vào không gian ngoài Trái đất. 

Tại buổi giao lưu, trong không khí vui vẻ, đầm ấm, các bạn học sinh đã đặt nhiều câu hỏi với Trung tướng, Anh hùng Phạm Tuân xoay quanh  cuộc sống sinh hoạt của con người trên tàu vũ trụ, động lực nào để Trung tướng nỗ lực trở thành người châu Á đầu tiên bước ra ngoài vũ trụ, kỷ vật Trung tướng mang theo trong chuyến bay lịch sử, những kỷ niệm gắn với 3 lần được phong tặng danh hiệu Anh hùng… Đồng thời, các em học sinh cũng được trải nghiệm cảm giác tập luyện làm phi công.


Trung tướng, Anh hùng Phạm Tuân cho các em học sinh cảm giác được trải nghiệm tập luyện làm phi công.

Những chia sẻ của Trung tướng, Anh hùng Phạm Tuân với những kinh nghiệm đúc rút từ chính cuộc đời ông sẽ là bài học sinh động, thiết thực cho các em học sinh trong hành trang bước tới tương lai. Trung tướng cũng nhấn mạnh với các em học sinh về việc phải luôn luôn chủ động, nỗ lực để sẵn sàng đón nhận, chớp thời cơ để có thể gặt hái thành quả. Trung tướng mong muốn các thế hệ trẻ phải xây dựng cho mình bản lĩnh, đó là ý chí quyết tâm và làm sao để đạt được mục tiêu của mình, trong đó phải biết sáng tạo, dám nghĩ, dám làm.

Buổi giao lưu do Trường THPT Nguyễn Huệ với nhân chứng lịch sử sống động, có sức ảnh hưởng lớn, thiết thực mang lịch sử đến gần hơn với học sinh, giáo dục các em học sinh lòng biết ơn, tự hào về truyền thống đấu tranh anh hùng, vẻ vang của dân tộc, tự hào về ý chí và bản lĩnh của Quân đội nhân dân Việt Nam, thôi thúc các em nỗ lực hơn nữa trong học tập và rèn luyện, khơi dậy khát vọng vươn lên chiếm lĩnh những mục tiêu cao cả của tuổi trẻ. 

Thanh Chi – Hoài Văn

Tags Trường THPT Nguyễn Huệ Yên Bái giao lưu nhân chứng lịch sử anh hùng Phạm Tuân

Các tin khác
Cử tri xã Yên Bình đồng thuận với việc sáp nhập xã

Để có được sự đồng thuận cao của nhân dân, cấp ủy, chính quyền đã đẩy mạnh tuyên truyền để người dân nắm rõ chủ trương, hiểu rõ ý nghĩa của việc sắp xếp đơn vị hành chính, từ đó "gỡ bỏ" được những gì còn băn khoăn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái Tạ Văn Long tặng Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver cuốn Sách ảnh

Từ ngày 20-28/4, Đoàn công tác của tỉnh Yên Bái do đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu tham gia chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ - Canada do Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức; làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ, Đại sứ quán Việt Nam tại Canada.

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ ngày 7/5/1954 là mốc son chói lọi trong lịch sử của dân tộc, mở đầu nền hòa bình cho đất nước. Trân trọng và tự hào về những thành quả mà thế hệ cha ông đã đổ máu xương giành được, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có nhiều cách làm thiết thực để giáo dục cho thế hệ trẻ về ý nghĩa của chiến thắng lịch sử "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Bà Nguyễn Hương Giang

Ngày 26/4, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ thi hành kỷ luật đối với Chủ tịch, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục