Thành phố Yên Bái: 14/15 xã, phường ra mắt mô hình “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ”

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/6/2024 | 2:49:55 PM

YênBái - Đến nay, trên địa bàn thành phố Yên Bái đã có 14/15 xã phường tổ chức ra mắt mô hình “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ”. Văn Phú là xã cuối cùng của thành phố Yên Bái sẽ tổ chức ra mắt mô hình này vào ngày 7/6.

Xã Tân Thịnh, thành phố Yên Bái ra mắt mô hình “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ”
Xã Tân Thịnh, thành phố Yên Bái ra mắt mô hình “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ”

Để mô hình hoạt động thật sự hiệu quả, đối với hoạt động của chính quyền phải đảm bảo công khai, dân chủ, hướng tới chính quyền điện tử. Phấn đấu tăng tỷ lệ triển khai dịch vụ công trực tuyến; một phần; toàn trình đạt 100%. Công khai, minh bạch thủ tục hành chính và quy trình giải quyết thủ tục hành chính và các vấn đề có liên quan đến thủ tục hành chính đối với các cá nhân và tổ chức tại trụ sở phường và trên mạng xã hội, như: Fanpage, Zalo page, trang thông tin điện tử của phường. Công khai số điện thoại của Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND xã, phường và cán bộ, công chức xã, phường.

Các địa phương phải đảm bảo cơ sở vật chất, môi trường công sở văn minh, thân thiện; sắp xếp, bố trí vị trí làm việc, các phòng làm việc của cán bộ, công chức, bố trí Bộ phận Phục vụ hành chính công gọn gàng, khoa học đảm bảo tổ chức và công dân đến giao dịch thuận tiện, đáp ứng 4 tiêu chí "Nhanh hơn, tiết kiệm hơn, hợp lý hơn, thân thiện hơn”; đảm bảo không có sự ngăn cách giữa cán bộ, công chức và Nhân dân khi làm việc ở Bộ phận phục vụ hành chính công. Xây dựng hoạt động của chính quyền xã, phường theo hướng gần gũi, thân thiện.

Xây dựng hình ảnh người đứng đầu cấp ủy, chính quyền gương mẫu, thân thiện và có trách nhiệm với nhân dân. Bí thư, Chủ tịch UBND xã, phường gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện nghiêm túc các quy định, chuẩn mực về đạo đức, lối sống, tác phong công tác cùa người cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đặc biệt là trong giao tiếp, ứng xử và giải quyết công việc với Nhân dân theo hướng "trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”. 

Đồng thời giao việc tới cán bộ, công chức, người lao động, người hoạt động không chuyên trách cấp phường, cấp tổ thực thi nhiệm vụ theo 5 rõ "Rõ việc, rõ phương pháp, rõ người, rõ kết quả, rõ trách nhiệm và thời gian thực hiện”. Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức phường thân thiện và có trách nhiệm với nhân dân.

Đẩy mạnh thực hiện mô hình "Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ” để tập trung đổi mới mạnh mẽ lề lối làm việc của chính quyền phường từ "mệnh lệnh hành chính” sang "phục vụ, hướng dẫn, vận động, thuyết phục”. Xây dựng phong cách "trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”, hướng đến sự hài lòng của người dân của đội ngũ cán bộ, công chức xã, phường. Mô hình là sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2024 của phòng Nội vụ thành phố Yên Bái.

Mạnh Cường

Tags Yên Bái chính quyền nhân dân Văn Phú nội vụ

Các tin khác
Sau 2,5 ngày làm việc nghiêm túc và trách nhiệm, Quốc hội đã hoàn thành toàn bộ chương trình phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Sau 2,5 ngày làm việc nghiêm túc và trách nhiệm cao, sáng nay Quốc hội đã hoàn thành toàn bộ chương trình phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội Khóa XV đối với 4 nhóm vấn đề thuộc trách nhiệm chính của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng và Tổng Kiểm toán Nhà nước Ngô Văn Tuấn. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã thay mặt Chính phủ báo cáo, giải trình rõ thêm về những vấn đề thuộc trách nhiệm điều hành của Chính phủ và trực tiếp trả lời chất vấn đại biểu Quốc hội.

Sáng 6/6, đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Phiên họp thứ 32 đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ tháng 5, triển khai nhiệm vụ tháng 6 và xem xét cho ý các nội dung theo thẩm quyền.

Ngày 6/6, tại Trường Chính trị, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức Hội nghị tập huấn bồi dưỡng kiến thức về công tác kiểm tra, giám sát của Đảng và kiểm soát tài sản, thu nhập cho trên 200 cán bộ chủ chốt của tỉnh.

Toàn cảnh phiên khai mạc Hội nghị Trung ương 8, khóa XIII.

Bộ Chính trị đã ban hành Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9/5/2024 về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục