Nghĩa Lộ vượt nhiều chỉ tiêu thực hiện Nghị quyết 37

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/6/2024 | 7:43:37 AM

YênBái - Từ khi thực hiện Nghị quyết 37 đến nay, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Thị ủy Nghĩa Lộ đã ban hành 225 văn bản để cụ hóa, tổ chức triển khai, đánh giá và kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết. Sau 3 năm thực hiện, nhiều chỉ tiêu đề ra đạt và vượt Nghị quyết.

Lễ kết nạp đảng viên mới ở Công ty cổ phần Cấp nước Nghĩa Lộ.
Lễ kết nạp đảng viên mới ở Công ty cổ phần Cấp nước Nghĩa Lộ.


Ngày 20/4/2021,Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh Yên Bái khóa XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 ban hành Nghị quyết số 37 về nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cấp ủy, tổ chức đảng, trọng tâm là cấp ủy cơ sở và cấp trên trực tiếp cơ sở giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030 (NQ 37). Sau 3 năm thực hiện, NQ 37 đã giúp cấp ủy thị xã Nghĩa Lộ, cấp ủy cơ sở và đội ngũ cán bộ, đảng viên nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của công tác xây dựng Đảng.

Đồng chí Hà Văn Nam - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Nghĩa Lộ cho biết: bám sát nội dung NQ 37 và căn cứ tình hình thực tế của địa phương, Thị ủy đã xây dựng Chương trình hành động số 20 ngày 18/12/2021 của BCH Đảng bộ thị xã; đồng thời, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng căn cứ NQ 37 của BCH Đảng bộ tỉnh, Chương trình hành động số 20 của BCH Đảng bộ thị xã gắn với nghị quyết đại hội chi bộ, đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025 và yêu cầu nhiệm vụ của địa phương, cơ quan, đơn vị để xây dựng chương trình, kế hoạch tổ chức thực hiện phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, cơ quan, đơn vị. 

Các cơ quan giúp việc của Thị ủy đã ban hành kế hoạch tổ chức thực hiện các chương trình, kế hoạch thực hiện NQ 37, đề án của tỉnh theo chức năng nhiệm vụ của đơn vị. Từ khi thực hiện NQ 37 đến nay, BCH, Ban Thường vụ Thị ủy đã ban hành 225 văn bản để cụ hóa, tổ chức triển khai, đánh giá và kiểm tra việc thực hiện NQ 37. Sau 3 năm thực hiện Nghị quyết đã có 11 chỉ tiêu đạt, 7 chỉ tiêu vượt. 

Việc thực hiện các nhóm nhiệm vụ, giải pháp có trọng tâm và đổi mới, chất lượng sinh hoạt cấp ủy, chi bộ được chú trọng và đổi mới; qua đó, góp phần nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng viên.

Chỉ tiêu về đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo và hiệu quả hoạt động của các cấp ủy, tổ chức đảng là một trong những chỉ tiêu đầu tiên được Đảng bộ thị xã hoàn thành. Căn cứ Điều lệ Đảng và các quy định, quy chế của trung ương, của tỉnh và tình hình thực tiễn của địa phương, ngay sau kỳ đại hội Đảng các cấp, BCH Đảng bộ thị xã đã xây dựng, bổ sung quy chế làm việc của BCH Đảng bộ thị xã, của Ban Thường vụ, Thường trực Thị ủy; chỉ đạo hướng dẫn cấp ủy cơ sở đã xây dựng, thực hiện nghiêm túc quy chế làm việc toàn khóa và phân công nhiệm vụ cho cấp ủy viên bảo đảm kịp thời, phù hợp với tình hình thực tiễn. 

Công tác xây dựng tổ chức Đảng và phát triển đảng viên, nhất là trong doanh nghiệp và khu vực kinh tế tư nhân, nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên được tăng cường. Thị ủy đã đưa vào chỉ tiêu kế hoạch thực hiện hàng năm chỉ đạo triển khai thực hiện việc thành lập tổ chức đảng trong doanh nghiệp, khối kinh tế tư nhân theo chương trình thực hiện nhiệm vụ chính trị của Tỉnh ủy. Năm 2023, đã thành lập mới 2 tổ chức đảng trong doanh nghiệp và hợp tác xã, kết nạp 707 đảng viên mới vượt 18% so với mục tiêu nghị quyết.

Trong kiểm tra, giám sát các tổ chức đảng và đảng viên, Thị ủy cơ bản thực hiện tốt các nội dung kiểm tra và một số tồn tại, hạn chế trong quá trình kiểm tra đã được nhắc nhở, tiếp thu và yêu cầu xây dựng kế hoạch khắc phục. 

Trong 3 năm qua, cấp ủy các cấp trong Đảng bộ thị xã và Ủy ban Kiểm tra Thị ủy đã thi hành kỷ luật đối với 30 đảng viên vi phạm. Nội dung vi phạm gồm: những điều đảng viên không được làm; vi phạm pháp luật; vi phạm chính sách dân số kế hoạch hóa gia đình…

Thời gian tới, Thị ủy Nghĩa Lộ tiếp tục chú trọng việc hướng dẫn, giúp đỡ cấp ủy các cấp trong cụ thể hóa và thực hiện nghị quyết của Đảng, nhất là tổ chức đảng trong doanh nghiệp, những tổ chức đảng người đứng đầu còn có những hạn chế để sớm khắc phục; phân công cấp ủy viên cấp ủy thị xã trực tiếp phụ trách hướng dẫn các chi bộ còn chậm khắc phục hạn chế sau kiểm điểm hằng năm; chi bộ chưa có nhiều đổi mới phương pháp lãnh chỉ đạo; tập trung lãnh, chỉ đạo tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo của các cấp ủy, tổ chức đảng đối với các tổ chức trong hệ thống chính trị; đổi mới, nâng cao chất lượng lãnh đạo của các cấp ủy, nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ; nâng cao chất lượng xây dựng nghị quyết, ban hành nghị quyết và thực hiện nghị quyết của các cấp ủy đảng...

 Anh Dũng

Tags nghị quyết số 37 năng lực lãnh đạo sức chiến đấu Nghĩa Lộ

Các tin khác
UBND huyện Nhơn Trạch, nơi bà Giang Hương đang làm việc

Bà Nguyễn Thị Giang Hương vừa bị Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai thi hành kỷ luật cách chức Phó bí thư Huyện ủy Nhơn Trạch.

Các đại biểu dự Hội nghị Trung ương 8 khóa XIII

Quy trình giải quyết tố cáo với tổ chức đảng trực thuộc Trung ương và đảng viên là cán bộ thuộc diện Trung ương quản lý gồm 3 bước, quy định cụ thể từng công việc trong quá trình giải quyết tố cáo.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo thành phố Mokpo.

Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại Hàn Quốc, sáng nay - 15/6, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn cùng đoàn công tác của tỉnh đã tới thăm, làm việc tại thành phố Mokpo, Hàn Quốc. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Kim Won-i - Nghị sĩ Quốc hội Hàn Quốc, Trưởng đoàn đại biểu thành phố Mokpo và các nghị sỹ Quốc hội, các ủy viên HĐND thành phố Mokpo.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Cẩm Tú chủ trì Kỳ họp.

Từ ngày 12 đến ngày 14/6/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 42. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Cẩm Tú chủ trì Kỳ họp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục