Lãnh đạo tỉnh Yên Bái dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và viếng Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/7/2024 | 8:28:19 AM

YênBái - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), sáng 24/7, Đoàn đại biểu đại diện Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh do đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái làm trưởng đoàn đã đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích lịch sử quốc gia Lễ đài Sân vận động thành phố Yên Bái và viếng các anh hùng, liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ trung tâm tỉnh.

Cùng đi có đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang của tỉnh.

Thực hiện lời dạy của Bác về công tác thương binh - liệt sĩ, thấm nhuần truyền thống đạo lý "Uống nước nhớ nguồn”, "Ăn quả nhớ người trồng cây”, 77 năm qua, Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái luôn quan tâm thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác thương binh, liệt sĩ, chính sách ưu đãi người có công, tích cực triển khai xác nhận hồ sơ người có công với cách mạng, chi trả trợ cấp, khám chữa bệnh, chế độ điều dưỡng, tôn tạo các công trình ghi công liệt sĩ, tìm kiếm, quy tập hài cốt và xác định danh tính liệt sĩ.

Đoàn đại biểu đại diện Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu Di tích lịch sử quốc gia Lễ đài Sân vận động thành phố Yên Bái .

Hàng năm, tỉnh đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà tất cả người có công vào các dịp lễ, tết, hỗ trợ làm nhà cho người có công với cách mạng. Năm nay, tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân các đối tượng chính sách, người có công như: thăm hỏi, tặng quà gần 8.000 người có công với cách mạng và tổ chức các đoàn công tác của tỉnh, của huyện thăm hỏi, tặng quà người có công tại các địa phương, hỗ trợ làm nhà cho người có công với cách mạng thuộc hộ nghèo, tổ chức đoàn đại biểu tỉnh viếng Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn, tỉnh Quảng Trị và Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang… 

Hoạt động tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ; tôn tạo các công trình ghi công liệt sĩ tiếp tục được quan tâm, triển khai thực hiện chu đáo. Cùng với đó, các phong trào "Đền ơn đáp nghĩa”, "Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng” được triển khai sâu rộng với nhiều hoạt động, việc làm cụ thể, thiết thực, nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng nhiệt tình của toàn xã hội. 

Trước anh linh của Người, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái nguyện suốt đời trung thành với Đảng, với chủ nghĩa Mác - Lênin, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách cao đẹp của Người; quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh. Tiếp tục triển khai thực hiện tốt công tác thương binh, liệt sĩ, chính sách ưu đãi người có công với cách mạng; quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, phấn đấu các gia đình người có công có mức sống ngang bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của dân cư; để mọi gia đình liệt sĩ, người có công trong tỉnh đều được no ấm về vật chất, yên vui về tinh thần, con cháu người có công được phát triển toàn diện, góp phần xây dựng tỉnh Yên Bái phát triển nhanh, bền vững theo hướng xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc, quyết tâm trở thành tỉnh khá vào năm 2025 và nằm trong nhóm tỉnh phát triển hàng đầu của vùng Trung du và miền núi phía Bắc vào năm 2030.


Đoàn đại biểu đại diện Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh dâng hoa, dâng hương viếng các anh hùng, liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ trung tâm tỉnh. 

Viếng Nghĩa trang liệt sỹ trung tâm tỉnh, vòng hoa của đoàn mang dòng chữ: "Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái kính viếng các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân”. 

Trong suốt chiều dài lịch sử đấu tranh cách mạng, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc đã hiến dâng tuổi thanh xuân và cả cuộc đời mình cho đất nước. Đóng góp vào thành quả cách mạng và làm nên chiến thắng to lớn của dân tộc, biết bao người con ưu tú của tỉnh Yên Bái đã hăng hái lên đường theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, cống hiến tuổi thanh xuân của mình cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc với trên 5.600 chiến sỹ, đồng bào của tỉnh đã chiến đấu và anh dũng hy sinh trên các chiến trường, góp phần vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, để đất nước được hòa bình, nhân dân được sống trong độc lập, tự do, hạnh phúc.


Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy thắp hương viếng các phần mộ liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ trung tâm tỉnh. 

Ghi nhớ công lao to lớn và tỏ lòng biết ơn trước sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sỹ; Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái nguyện thực hiện tốt chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước, quan tâm chăm lo đời sống gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng, xác định đây là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục, lâu dài của mọi cấp, mọi ngành và toàn xã hội.

Đức Toàn

Tags tỉnh Yên Bái dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh viếng Nghĩa trang liệt sỹ

Các tin khác
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gặp mặt thân mật các nữ đại biểu Quốc hội khóa XV nhân dịp kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Nhóm nữ đại biểu Quốc hội Việt Nam (15/5/2008 - 15/5/2023).

Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Lào chia sẻ, qua những lần được gặp gỡ, trao đổi với đồng chí Nguyễn Phú Trọng đều cảm thấy ở đồng chí sự thân thiết, gắn bó và rất ấn tượng.

Cựu Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius

Trong quan hệ với Mỹ, Việt Nam đã nâng cấp quan hệ lên đối tác toàn diện năm 2013 và 1 thập kỷ sau, khi Tổng thống Joe Biden thăm Việt Nam theo lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, hai bên đã nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược toàn diện. Sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có tác động lớn tới mối quan hệ Việt-Mỹ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hạnh Phúc và lãnh đạo huyện Yên Bình động viên các đoàn viên thanh niên tham gia Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” năm 2024 tại xã Cảm Nhân.

Ngày 23/7, đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến thăm, tặng quà Đoàn trường Đại học Kinh tế quốc dân - Hà Nội đang tham gia Chiến dịch "Thanh niên tình nguyện hè” năm 2024 tại xã Cảm Nhân, huyện Yên Bình.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với Đoàn đại biểu Ban Thường trực, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, chiều 9/3/2015.

Ông Trần Sên (Đại Tâm, Mỹ Xuyên, Sóc Trăng) cho hay khi hay tin Tổng Bí thư ra đi, đồng bào dân tộc Khmer nơi đây rất tiếc thương bởi Tổng Bí thư là người lãnh đạo tốt, quan tâm đến người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục