Hội nghị báo cáo viên Tỉnh ủy Yên Bái tháng 7: Tập trung tuyên truyền về các tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/7/2024 | 11:22:20 AM

YênBái - Sáng 26/7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái phối hợp với Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức Hội nghị báo cáo viên Tỉnh ủy tháng 7. Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm- Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu kết luận Hội nghị.
Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm- Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu kết luận Hội nghị.

Dự Hội nghị có các báo cáo viên Trung ương, báo cáo viên Tỉnh ủy và lãnh đạo một sở, ngành của tỉnh...

Trước khi diễn ra Hội nghị, các đại biểu đã thành kính dành một phút mặc niệm, tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nhà lãnh đạo lỗi lạc, trọn đời vì nước, vì dân.

Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự được nghe lãnh đạo BHXH tỉnh thông tin nhanh về kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2024, tuyên truyền chính sách pháp luật về BHXH, bảo hiểm y tế, một số điểm mới của Luật BHXH sửa đổi được Quốc hội thông qua tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV; được nghe lãnh đạo Sở Nội vụ thông tin một số quy định của pháp luật về quyền tự do tôn giáo, tín ngưỡng.

Phát biểu định hướng tuyên truyền trong thời gian tới, đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các báo cáo viên Tỉnh ủy tiếp tục bám sát Kế hoạch số 155 của Tỉnh ủy về công tác tuyên truyền năm 2024, trong đó, tiếp tục tuyên truyền các hoạt động nổi bật của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, của tỉnh; các nghị quyết, kết luận Hội nghị lần thứ 8, lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV; kết quả nội dung các nghị quyết đã được thông qua tại các kỳ họp HĐND tỉnh khóa XIX; tuyên truyền nội dung, những điểm mới của Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng…

Đồng chí cũng đề nghị các cấp, các cơ quan báo chí, tuyên truyền, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp tiếp tục tham mưu, chỉ đạo tăng cường thông tin, tuyên truyền về ý nghĩa, nội dung, tầm vóc tư tưởng của các tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được công bố. 

Công tác tuyên truyền cần tập trung về thân thế, sự nghiệp của đồng chí Tổng Bí thư; khẳng định những công lao to lớn, đặc biệt xuất sắc của đồng chí đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc, nhất là những đóng góp trong hoạch định đường lối phát triển của đất nước, công tác xây dựng Đảng, chống tham nhũng, tiêu cực; xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới; xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc…

Cùng với đó, đồng chí cũng đề nghị Ban Tuyên giáo các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 30 của Ban Bí thư về công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới; Quy định số 52 về xây dựng "chi bộ 4 tốt”, "đảng bộ cơ sở 4 tốt” trong Đảng bộ tỉnh; tuyên truyền kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9; tuyên truyền khẳng định những thắng lợi vĩ đại và thành tựu có ý nghĩa lịch sử của đất nước trong gần tám thập kỷ qua, nhất là sau gần 40 năm thực hiện đường lối đổi mới...

Mai Linh

Tags Hội nghị báo cáo viên Tỉnh ủy Yên Bái

Các tin khác
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tới dự và chỉ đạo Hội nghị Quân chính toàn quân năm 2022.

Trên cương vị lãnh đạo cao nhất của Đảng, Tổng Bí thư, Bí thư Quân ủy T.Ư Nguyễn Phú Trọng luôn quan tâm, có những chỉ đạo sâu sát, kịp thời đối với Quân đội nhân dân Việt Nam trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Những chỉ đạo đó đã thể hiện tư duy, tầm nhìn, phương pháp luận khoa học vượt trội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với những vấn đề liên quan đến quân sự - quốc phòng cũng như đường lối bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Hàng trăm người dân đã có mặt từ sớm tại khu vực Nhà tang lễ Quốc gia để chờ đến lượt viếng trong ngày Quốc tang thứ 2 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Nhà văn hóa thôn Yên Minh, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã đóng cửa, dừng mọi hoạt động vui chơi, giải trí từ gần một tuần nay để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Cùng với người dân cả nước, hôm nay (25/7) - ngày đầu Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, hàng vạn người dân Yên Bái đã dành những tình cảm đặc biệt, bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn, thành kính tiễn biệt nhà lãnh đạo kiệt xuất của Đảng, của dân tộc.

Đoàn Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, do Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch Chính hiệp toàn quốc Trung Quốc Vương Hỗ Ninh làm trưởng đoàn, vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Chủ tịch Chính hiệp Trung Quốc Vương Hỗ Ninh đeo băng tang dẫn đầu đoàn Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa vào kính viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục